“โซนี่ มิวสิค (ไทย)” ยันไม่มีตัวแทนฟ้อง ไม่ขอยุ่งเรื่อง “มาช่า”

“โซนี่ มิวสิค (ไทย)” ยันไม่มีตัวแทนฟ้อง ไม่ขอยุ่งเรื่อง “มาช่า”

1

      กับกรณีที่ “มาช่า วัฒนพานิช” ได้ถูก “ซีริล รูฮานี” ซึ่งอ้างตัวเป็นโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศสและเป็นผู้ทำงานให้กับค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง “โซนี่ มิวสิค (ยุโรป)” ได้มอบให้ตัวแทนคือ “ภัทรธร แสงจันทร์” ดำเนินการฟ้องร้องลิขสิทธิ์เพลง “I’m back” ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท “โซนี่ มิวสิค (ยุโรป)” โดยดำเนินการถึงขั้นเข้าแจ้งความต่อกองกบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และเรียกร้องค่าเสียหายกับนักร้องสาวสูงถึง 86 ล้านบาท

     จนกระทั่งนักร้องสาวมาช่าได้ให้ตัวแทน “บุญอนันต์ เปี่ยมพงศ์สานต์” ทนายความ ผู้จัดการส่วนตัว “ทศวร ศรีสุวรรณ” มาชี้แจงกรณีดังกล่าวโดยยืนยันลิขสิทธิ์เพลงนั้นเป็นของนักร้องสาวจริง และเตรียมดำเนินการฟ้องกลับในข้อหาประมาทและกรรโชกทรัพย์

      ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา “ภัทรา บุษราวงศ์” ผู้บริหารทั่วไป บริษัท โซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดแถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า...

    จริงๆ แล้วทั้ง “ซีริล” และ “ภัทรธร” นั้นไม่ได้เป็นตัวแทนของทางโซนี่ฯ ยุโรป หรือโซนี่ฯ ประเทศไทยใดๆ ทั้งสิ้นและเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 พ.ค.นั้น ก็ได้รับอีเมลล์จากทางโซนี่ มิวสิค ยุโรป แจ้งมาว่าไม่ได้มีการแต่งตั้งทนายความหรือตัวแทนใดๆ ทั้งสิ้น และหากมีการฟ้องร้องใดๆ ในไทย ทาง โซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย) เท่านั้นที่จะเป็นตัวแทนในการฟ้องร้อง

     ส่วนกรณีของ “มาช่า” ที่เกิดขึ้นนั้นตนก็ไม่ทราบว่าใครถูกหรือผิด และเรื่องราวแท้จริงเป็นอย่างไร แต่ทางโซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย) ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ขอความกรุณาหยุดพาดพิงในการพูดถึงบริษัทด้วย และยืนยันว่า “มาช่า” ไม่ได้เป็นศิลปินในสังกัด โซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย)

     ส่วนกรณีจะฟ้องร้องคนที่แอบอ้างชื่อหรือไม่นั้น “ภัทรา” กล่าวว่า ... ทางบริษัทแม่กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะฟ้องหรือไม่ ซึ่งทางโซนี่ฯ ยุโรป จะส่งจดหมายมายืนยันตามมาอีกที และเมื่อสอบถามว่า “ซีริล” เคยทำงานให้กับทางโซนี่ฯ ยุโรปหรือไม่นั้นนั้น “ภัทรา” ก็กล่าวว่าข้อมูลที่เช็กล่าสุดนั้นไม่มี และตนก็ได้ส่งชื่อนี้ไปให้ทางโซนี่ฯ ยุโรปเช็กแล้วปรากฎว่าไม่มีเช่นกัน

     โดยเมื่อถามว่าทางโซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย) ได้คุยกับ “มาช่า” ถึงเรื่องนี้หรือไม่ “ภัทรา” ก็ตอบว่าตนเคยพบกับ “มาช่า” และรู้จักกัน แต่เมื่อมีข่าวก็ยังไม่ได้คุยกัน และกับทาง “ซีริล” นั้น ทางโซนี่ฯ เองก็ไม่อยากเกี่ยวข้อง ซึ่งตอนนี้ทางโซนี่ฯ ยุโรป ก็ทราบเรื่องแล้วและจะส่งจดหมายแจ้งมาอีกที

     และ “ภัทรา” ยังกล่าวต่อไปอีกว่าจดหมายที่ “ซีริล” และ “ภัทรธร” ส่งไปให้ทาง “มาช่า” นั้นไม่ใช่โลโก้ของโซนี่ มิวสิคฯ ด้วย และฝากถึงผู้บริโภคข่าวให้พิจารณาว่าสิ่งที่ได้รับได้เห็นนั้นเป็นความจริงหรือไม่จริงด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวอกแม่! “ไผ่ พงศธร” เข้ารพ. แม่รุดมาจากยโสธร เข่าแทบรุด เห็นลูกนอนห้องไอซียู

จากใจ “บาร์โค้ด ตฤณสิษฐ์“ โบกมืออำลา Be On Cloud ทุกคนคือครอบครัว

เผยโฉม 3 พิธีกรตัวตึง “มาเบล-ต้าห์อู๋-มิเคลล่า“ เตรียมรันวงการ T-POP ลุ้นอีกหนึ่งหนุ่มแท็กทีมความปัง

“เบลล่า” ทำบุญใหญ่ “วิล ชวิณ” ว่าที่หวานใจร่วมบุญด้วย ลั่น! ตอบเรื่องรักงานหน้า

“กวินท์ ดูวาล” อวดโฉมหุ่นใหม่สุดฟิต ยิ่งกว่าร่างทองเพราะคือร่างแพลตตินั่ม!!

เตรียมจิกหมอน! “อิงฟ้า-ชาล็อต” เปิดกล้องแล้วซีรีส์เรื่องใหม่ “รักให้ร้าย”

“เปิ้ล นาคร” ตอบ “ออก้า” ทำไมต้องไปบวชที่ศรีลังกา?

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments