"World Invasion: Battle Los Angeles"

"World Invasion: Battle Los Angeles"

1

       เพราะหนังเต็มไปด้วยฟุตเทจและภาพถ่ายของวัตถุประหลาดที่ผู้คนทั่วโลกพบและสามารถบันทึกหลักฐานได้มาให้ชมกัน พร้อมกับเสียงดนตรีที่ปลุกเร้าอารมณ์เหมือนกับว่ามนุษย์ต่างดาวเหล่านี้กําลังจะมา

ดูจากตัวอย่างในครั้งนั้นแทบจะไม่ต้องคิดอะไรมากสําหรับเนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ว่าจะต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้แน่นอน World Invasion : Battle Los Angeles หรือในชื่อไทย วันยึดโลก เป็นเรื่องราวของการถูกบุกรุกจาก กองกําลังปริศนาที่โจมตี Los Angeles อย่างโหดเหี้ยม ซึ่งทําให้ทหารนายหนึ่งที่กําลังจะถูกไล่ออกและเหล่าทหารทั้งหมดต้องออกมาต่อสู้ปกป้องเมืองของพวกเขา จนเกิดการปะทะกันรุนแรงบนถนนของ LA ซึ่งนั่นทําให้เขาได้เห็นว่า สิ่งที่พวกเขากําลังต่อสู้กันอยู่   นั้น เป็นอะไรที่พวกเขาไม่เคยพบเห็นมาก่อนในชีวิต

ดูจากเรื่องก็น่าจะเดาทางของหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก เพราะเนื้อหาประมาณว่ามนุษย์ต่างดาวบุกโลกนั้นไม่ใช่ครั้งนี้ครั้งแรกที่มีคนสร้าง ย้อนไปหลังจากนี้นับดูเล่นๆ ก็ไม่ต่ำกว่า 50 เรื่อง แต่น้อยมากที่จะมีเนื้อหาแตกต่างกัน

ด้วยเหตุนี้เอง ทางผู้สร้างไหนๆ ก็จะนําเรื่องของมนุษย์ต่างดาวบุกโลกมาเล่นแล้วนั้น ก็คงจะต้องไปทุ่มกับทางด้านเทคนิคพิเศษซะ ส่วนใหญ่ เรียกได้ว่าเรื่องนี้จัดหนักจัดเต็มเลยทีเดียว เชื่อเลยว่าใครที่ได้ ดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้ คงต้องอยากเสียเงินดูหนังเรื่องนี้แน่นอน

ผลที่ได้จากการชมหนังเรื่องนี้คือความน่าเบื่อของเนื้อเรื่องและฉากต่างๆพอดูเวอร์ชั่นเต็มแล้วกลับไม่ได้มีความรู้สึกตื่นตาตื่นใจเหมือนกับตอนที่ได้ชมตัวอย่างแม้แต่น้อย ตัวผมนั้นได้ตั้งแง่ได้ 2 ข้อคือ อย่างแรกเพราะเนื้อหาที่มันดําเนินตามรอยเดิมๆ ที่จะต้องมีมนุษย์ต่างดาวและจะต้องมีตัวเอกที่กําลังตกอับแต่กลับมาเป็นวีรบุรุษหรืออีกอย่างตัวผมเองนั้นอาจจะดูตัวอย่างหนังมากเกินไป จนตั้งความหวังไว้สูงว่าหนังมันต้องมีมากกว่านี้แน่ๆ

หนังเรื่องนี้ไม่ใช่ขี้เหร่เพียงอย่างเดียว เรื่องที่น่าชื่นชมก็คือการใช้ทีมงานของหนังน้ำท่วมโลกอย่าง 2012 ทําให้ภาพการทําลายล้างดูน่าเชื่อถือ World Invasion : Battle Los Angeles จึงจัดได้ว่าเป็นหนังที่ท่าดีทีเหลว แต่ก็ต้องยอมรับว่าเทคนิคดีกว่าเรื่องอื่นๆ ที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments