เมนูนี้สิ้นคิด แต่อร่อยอิ่มท้องติดใจนักแล

1

     ยิ่งพอหิวๆ แล้วยอมรับกันเสียเถอะว่าเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่มาก หลายคนเป็นคนที่ตื่นขึ้นมาก็ต้องรีบหาอะไรใส่ท้องเพื่อเติมพลังงานให้กับร่างกายกันแต่เช้ากันเลยทีเดียว หลายคนขาดไม่ได้เลยก็เป็นมื้อเย็น หากท้องว่างปล่อยให้ร้องจ๊อกๆ นอนไม่หลับกันแน่ๆ บางครั้งแค่อะไรก็ได้เมนูง่ายๆ ขอให้หล่นใส่ท้องมาเถอะ ก็ทำนอนหลับได้ไม่ยากแล้ว

      และอะไรก็ได้ง่ายๆ ที่หลายคนคิดว่าเป็นเมนูที่ไม่ต้องคิด หรือสิ้นคิดก็แล้วแต่ บางครั้งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นเมนูที่ทุกครั้งที่สั่งไปแบบสิ้นคิด มันก็ทำให้อยู่ท้องและอิ่มอร่อยมากเลยทีเดียว และเมื่อพูดถึงเมนูสิ้นคิดขึ้นมา ก็อยากรู้นักว่า จากเหล่าคนบันเทิงจำนวน 13 คน เมนูไหนบ้างที่เป็นเมนูสิ้นคิดที่ติดอยู่ในใจของพวกเขา...

      อันดับหนึ่งเลยเป็นเมนูสิ้นคิดที่ฮิตติดอยู่ในความรู้สึกของคนบันเทิง ถึง 5 คนเลยทีเดียว นั่นก็คื “กะเพรา...+ไข่ดาว” เมนูนี้ง่ายจริง อร่อยจริง ซึ่งเหล่าคนบันเทิง ก็มีเหตุผลในการชอบเมนูที่ต่างกัน ส่วนจะมีใครและเพราะอะไรนั้น มาดูกัน...



“แอริน-สิริภรณ์ ยุกตะทัต” ... “ชอบกินกะเพราะเนื้อคลุกข้าวค่ะ เพราะมันเป็นเมนูที่อร่อยและมันยากมากที่ใครจะทำกะเพราแล้วไม่อร่อย ซึ่งแอรินจะชอบกินมากที่ถูกและดีฟู๊ดแลนด์ เพราะมันอร่อยมากและเค้าทำได้ทุกเมนูมาก”



“บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง”
... “ชอบกินไข่เยี่ยวม้ากะเพราะกรอบครับ เพราะเป็นคนชอบกินไข่เยี่ยวม้ามากครับ ร้านโปรดเป็นร้านใต้คอนโดผมเลยครับ มันเป็นร้านที่อร่อยมากต้องกินทุกวันเลย”



“เบล-สุพล พัวศิริรักษ์” .
.. “จริงๆ ผมชอบ 2 เมนู ไม่กะเพราก็หมูกะเทียมพริกไทย แต่ถ้าให้ที่สุดก็เป็นกะเพราหมูกรอบไข่ดาวเพราะมันเป็นเมนูที่เวลาเข้ากองไปถ่ายรายการแล้วมันหาง่าย มันเป็นอาหารไทยๆ ที่ทานง่ายดีครับ ซึ่งผมมีร้านเด็ดร้านนึงแนะนำแถวเอแบคหัวหมากชื่อร้านโก เป็นร้านที่ขายกะเพราอย่างเดียวซึ่งมันต้องเด็ดจริงๆ ครับถึงจะขายอย่างเดียวได้”



“พีเค-ปิยวัฒน์ เข็มเพชร”.
.. “ข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาว สำหรับผมกะเพราไก่ ไข่ดาว มันเป็นเมนูฆ่าล้างโคตรดีครับ เพราะนอกจากจะฆ่าไก่แล้วมันยังโปะไข่เข้าไปตอกย้ำตระกูลของไก่อีกครับ (หัวเราะ) ผมมีร้านที่แนะนำมาก คือ โรงอาหารที่ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ครับอร่อยทุกร้านจริงๆ”



“ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ” หรือ “ฟลุค-ซีควิ้นท์” ... “กินอยู่ประจำเลย กะเพราไก่ ไข่ดาว เพราะถ้าเป็นกะเพราหมู มันจะมีไขมันมากไปนิดนึง คือมันเป็นเมนูที่สิ้นคิดที่สุดแล้ว และมีอยู่โรงแรมนึงครับที่อุดรธานีผมเคยไปกินแล้วติดใจมาก เป็นกะเพราที่อร่อยมาก แม้จะใส่ผักลงไปบ้างซึ่งปกติผมไม่ชอบ แต่ที่นี่ทำออกมาแล้วดูพอดีมากเลยครับใส่ผักลงไปแล้วยังอร่อย ตอนนั้นผมเบิ้ลสองจานเลย (หัวเราะ)”

      ดูเหมือนเมนูแรกที่สิ้นคิดและมาฮิตเป็นอันดับ 1 จะมีแต่หนุ่มๆ ที่ติดใจกันเยอะ ซึ่งตรงข้ามกับเมนูอันดับ 2 ที่มีสาวๆ เทคะแนนกันให้เหลือล้น ก็ไม่รู้เป็นเพราะอะไร “ข้าวไข่เจียว” จึงติดค้างและสิ้นคิดสำหรับพวกเธอกันนัก...



“เบสท์-ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์”
... “ชอบข้าวไข่เจียวเพราะเป็นเมนูที่รู้สึกว่าทำไม่ยาก แค่ไข่และน้ำมัน กินกับซอสมะเขือเทศหรือซอสพริกก็อร่อยสุดๆ แล้ว ซึ่งถ้าให้อร่อยที่สุดต้องทำเองหรือไม่ก็ให้คุณแม่ทำค่ะ จะมีเมนูแปลกๆ เช่นไข่เจียวปูอัด หรือกุ้งใส่เข้าไปยิ่งอร่อย”



“แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์”
... “ชอบกินข้าวไข่เจียวเพราะมันเป็นอาหารพื้นๆ ที่อร่อยที่สุดแล้วค่ะ ซึ่งแพนชอบทำกินเองที่บ้านนะ เพราะเลือกทำได้ตามสไตล์ตัวเองเลย”



“เก๋-ชลลดา เมฆราตรี”... “ชอบกินข้าวไข่เจียวค่ะ เพราะว่าเป็นคนไม่ทานเผ็ดด้วย ขอเป็นข้าวไข่เจียวฟูๆ กรอบๆ แค่นี้ก็อิ่ม อร่อย มีความสุขไปตลอดวันแล้วค่ะ”



“หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตต์ธนานนท์” ... “หยกชอบกินข้าวไข่เจียวราดซอส ที่ชอบกินเพราะรู้สึกว่ามันเป็นเมนูง่ายๆ หากินก็ง่าย และถ้าทำเองทำยังไงก็อร่อยนะ ใช้แค่ไข่ใบเดียวก็ทำให้อร่อยได้ไม่ยากเลยค่ะ”


      เมื่อบรรดาสาวๆ เทคะแนนให้กับข้าวไข่เจียวด้วยหลายๆ เหตุผลของเธอกันแล้ว เพิ่งรู้เหมือนกันนะว่า ยังมีอีก 2 หนุ่มที่เทคะแนนให้กับเมนู “หมูทอดกะเทียม” ด้วยเหตุผลที่พวกเขานั้นไม่กินเผ็ด!!!



“ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์” ... “ผมต้องเป็นหมูทอดกะเทียม เพราะว่าผมเป็นคนไม่ทานเผ็ดและผมก็รู้สึกว่าหมูเป็นมิตรกับเราในทุกร้าน คือถ้าสั่งหมูยังไงก็อร่อยแน่นอน เช่นถ้าสั่งปลาหมึกบางร้านอาจจะคาว ถ้าสั่งเนื้ออาจจะเหนียว แต่หมูยังไงก็อร่อยทั่วประเทศ และผมก็มีร้านนึงครับที่เป็นร้านในดวงใจ ซึ่งจริงๆ เค้าเป็นร้านที่ขายราดหน้ากับผัดซีอิ๊วแต่สามารถทำหมูกะเทียมได้ด้วย ร้านหน้าหมู่บ้านประชาชื่น ซ.สามัคคี ลองไปหาดูอร่อยมาก”



“ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” หรือ “ริท The star”… “ของริทขอเป็นหมูทอดกะเทียมพริกไทย ไข่ดาวนะ ชอบเมนูนี้เพราะริทเป็นคนไม่กินเผ็ด ไม่ชอบทานผัก และเมนูก็หาง่ายด้วย ร้านโปรดของริทก็จะเป็นร้านใต้ตึกแกรมมี่ครับ ร้านอิ่มอร่อย เพราะมันอร่อยดีครับ”

      สำหรับ 2 เมนูสิ้นคิดที่พวกเขาและเธอเทใจให้ไม่มากนักเพียงแค่เมนูละ 1 แต้ม แต่ก็ดูเหมือนจะเป็นเมนูที่สิ้นคิดและโปรดปรานไม่เบาเลยสำหรับเธอ 2 คนทั้ง “ข้าวผัดสารพัดสิ่ง” และ “ข้าวผัดพริกแกง”…




“โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร” ... “โฟร์ชอบกินข้าวผัดหมูไข่ดาว เพราะรู้สึกว่าข้าวผัดเป็นอะไรที่เบสิคสุด และถ้าเกิดมันไม่อร่อยจริงๆ แล้ว น้ำปลาพริกมันจะช่วยได้ เพราะถ้าเป็นกะเพรามันอาจจะเผ็ดไป เค็มไป แต่ถ้าเป็นข้าวผัดเค้าจะทำมาจืด ก็เติมพริกน้ำปลาเข้าไปอีกนิด ซึ่งร้านเด็ดของโฟร์จะเป็นร้านแถวบ้านค่ะ ซึ่งจะสั่งกินประจำ”



“ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร” ... “ชอบกินข้าวผัดพริกแกง เพราะว่ามันเป็นเมนูที่เผ็ดๆ ร้อนๆ กินแล้วมันสามารถขับเหงื่อออกมาให้เรารู้สึกโล่งๆ ได้ค่ะ ซึ่งใหม่ไม่ได้โปรดปรานร้านไหนเป็นพิเศษเพราะรู้สึกว่าถ้าเป็นเมนูนี้มันก็อร่อยทุกร้านเลยค่ะ เป็นคนไม่ชอบอาหารรสจืด”   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูลีลา “ธัญญ์ ธนากร” อุ้ม “น้องพราวตะวัน”

ช่างภาพขอโทษ “ใบเฟิร์น อัญชสา” รับผิดเรื่อง #ปากีไม่ตรงปก ขอเก็บเป็นบทเรียน

เก็บตกโมเมนต์สุดอบอุ่น “โต๋-ไบรท์” ในช่วงสงกรานต์

“เอลซ่า กชกร” ชี้แจงกรณีดราม่ามิสแกรนด์เทมิสอีโค่ที่อียิปต์

“นุ๊ก-เบิ้ล-วิน-แอลลี่” นำทีมส่งความปังร้องข้ามกำแพง แขกเซอร์ไพรส์บอกเลยจึ้งทุกคน!!

สุดอบอุ่น “เวียร์ ศุกลวัฒน์” จัดงานวันเกิดเรียบง่ายแต่มีความสุขเพิ่ม 2 เท่า

เตรียมจิกหมอน! “เกรท-อิน” เคมีที่รอคอยซีรีส์ “วันดีวิทยา” ปักหมุดออนแอร์ 4 พ.ค.นี้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments