“นางฟ้านักเพาะกาย”

“นางฟ้านักเพาะกาย”

1

     หลายสิ่งหลายอย่างในโลกนี้ที่ดูเหมือนว่าไม่น่าจะมาเกี่ยวโยงผูกพัน หรือดูแล้วไม่น่าจะจัดอยู่ในหมวดหมู่เดียวกันได้นั้น ก็สามารถอยู่รวมกันได้อย่างลงตัวเสียด้วย

      “ขนิษฐา มะคงสุข” พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินไทย จำกัด (มหาชน) สายการบินแห่งชาติ วัย ๓๘ ปี หลังคลอดลูกชายเมื่อ ๖ ปีที่แล้ว รูปร่างของเธอเริ่มเปลี่ยนไปเหมือนๆ กับผู้หญิงหลังคลอดลูกทั่วไป นั่นคือเหตุผลของการเริ่มต้นดูแลรูปร่างอย่างจริงจัง และเป็นเส้นทางของการเดินเข้าสู่วงการกีฬานักเพาะกายในที่สุด

      ชื่อของ “ขนิษฐา” ในฐานะนักกีฬาหน้าใหม่ลงแข่งขันในเวทีกีฬานักเพาะกายแห่งชาติ ครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๕๑ เธอคว้ารางวัลชนะเลิศในประเภท “บอดี้ฟิตเนส” แลรางวัลรองชนะเลิศในรุ่น เพาะกายหญิงทั่วไป ประเภทไม่จำกัดน้ำหนัก จากการลงแข่งขันครั้งแรกชื่อของเธอก็เป็นที่รู้จักในวงการนี้ทันที ในปี ๒๕๕๒ “ขนิษฐา” ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติลงชิงแชมป์เอเชีย ๒ รุ่น คือ “บอดี้ฟิตเนส” ที่เธอสามารถคว้าอันดับ ๔ ของเอเชีย ส่วนรุ่น “Body Building” เธอได้อันดับ ๕ ของเอเชีย

      งานในบทบาทของนางฟ้าของสายการบินแห่งชาติกับกีฬาเพาะกายนั้น “ขนิษฐา” ทำให้ทั้ง ๒ อย่างนี้ไปด้วยกันได้อย่างผสมกลมกลืน ถ้าหากการบริการบนเครื่องบิน คือ การทำงานกับผู้คนมากหน้าหลายตา หลากหลายที่มาและวัฒนธรรม ซึ่งต้องการการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และไหวพริบปฏิภาณที่ดีเยี่ยม กีฬาเพาะกาย ก็คือวิชาฝึกความอดทน มีระเบียบวินัยกับตัวเอง เรื่องราวของ “นางฟ้านักเพาะกาย” วัย ๓๘ ปี คนนี้ นอกจากจะเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของเธอ เรื่องราวของเธอยังทำให้เห็นว่าคนเราไม่ควรสร้างเงื่อนไขให้กับตัวเอง เพียงเพราะมีสถานภาพของการเป็นภรรยา หรือแม่ของลูกๆ มาเป็นข้อจำกัดที่จะหยุดทำความฝันของตัวเอง เพราะในที่สุดแล้ว นั่นอาจเป็นเงื่อนไขที่เราสร้างขึ้นเอง

       พบกับ เรื่องราวของ “นางฟ้านักกีฬาเพาะกาย” คนนี้ ได้ใน คนค้นคน อังคารที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๔ เวลาสี่ทุ่มห้าสิบนาที ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments