ล้วงลึกชีวิตของผู้ชายชื่อ"น้าเน็ก"(จบ)

ล้วงลึกชีวิตของผู้ชายชื่อ"น้าเน็ก"(จบ)

1

      ก็เลยเริ่มต้นจากการทำอะไรเยอะแยะ จนมาอยู่ที่งานพิธีกร

เมื่อฉบับที่แล้วได้พูดถึงชีวิตบางส่วนและการทํางานกว่าจะมาเป็นทุกวันนี้ของ "น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" ซึ่งชีวิตเขานั้นดูเหมือนจะได้อะไรมาง่ายๆ แต่ก่อนหน้านี้เขาต้องพบต้องเจออะไรมาหลายต่อหลายอย่าง ทั้งหนักทั้งเบา ผ่านมาหมด

ชีวิตในวัยเด็กของเขาก็เหมือนกับคนทั่วๆ ไปที่มีความฝัน แต่ความฝันของคนชื่อน้าเน็ก กลับไม่ใช่อย่างที่คิด

"ฝันผมง่ายๆ เลยครับ ผมแค่อยากจะทําในสิ่งที่ผมรัก ผมชอบ แล้วทั้งหมดนั้นเลี้ยงตัวได้ ผมคิดแค่เนี้ย ก็เลยเริ่มต้นจากการทําอะไรเยอะแยะต่างๆ มากมาย จนทุกวันนี้มันก็มาอยู่ที่งานพิธีกรแบบนี้ แต่ผมไม่ได้รับปากนะครับว่านี่คืองานสุดท้ายในชีวิต แต่เผอิญด้วยวัย ด้วยความรับผิดชอบ ด้วยทีม ด้วยสถานะอะไรบางอย่างมันทําให้เราเปลี่ยนไปย้ายมา   ไม่ได้อย่างใจเหมือนตอนเด็กๆ"

คําว่าเลี้ยงตัวเองได้นี่แหละ คือสิ่งที่ทําให้เจ้าตัวเองไม่เลือกงานที่จะทํา ณ ปัจจุบันนี้เขารับงานหมด ทั้งพิธีกรรายการ พิธีกรงานอีเว้นท์ต่างๆ ให้เสียงโฆษณาในวิทยุเป็นต้น อีกทั้งงานการกุศลต่างๆ ก็จะต้องมีใบหน้าน้าหนวดผู้นี้อยู่แถวต้นๆ ของผู้สนับสนุนคนเรานั้นในชีวิตจะต้องมีช่วงสูงที่สุดและต่ำที่สุด ซึ่ง ณ ปัจจุบันผู้ชายที่ชื่อ "น้าเน็ก" ถือว่าเป็นช่วงพีคของตัวเอง ดังนั้น

คนเราก็ต้องมีการวางแผนชีวิตของตัวเองไว้ เพราะงานพิธีกรมันก็ไม่ต่างอะไรกับอาชีพอื่นๆ ที่มีจุดสว่างและจุดดับ

"ผมเชื่อว่างานพิธีกรเป็นงานที่ไม่มีอายุนะครับ เมื่อผมอายุมากขึ้นเนี่ยปริมาณงานอาจจะทําให้มันน้อยลง จะได้ใช้ชีวิตมากขึ้น แต่อย่างน้อยๆ ผมอาจจะมีสัก 1 รายการ เหมือนเป็นซิกเนเจอร์ เพื่อให้ได้ทําอะไรสนุกๆ แล้วบอกเล่าถึงวิธีคิดเกี่ยวกับผู้คนน่ะครับ คงไม่ทํามากมายขนาดนี้ เพราะทุกวันนี้สําหรับผมเงินทองมันไม่ใช่ประเด็นแล้วนะ มันเป็นการพิสูจน์ความคิดมากกว่า มันคือการบอกความคิดไปถึงคนรุ่นใหม่ ผมเชื่อในการบอกเล่าส่งผ่านความคิด ถ้าถามว่าอาชีพของผมคืออะไร ผมมีความรู้สึกว่าอาชีพผมจริงๆ คือผมเป็นคนขายคอนเทนต์นะ แต่ผ่านการเป็นพิธีกร ผ่านงานหนังสือ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ผ่านวันสแตนอัพคอมมิดี้ ผมขายคอนเทนต์"

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของผู้ชายที่ชื่อ "น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" นี่แค่ย่อๆ เท่านั้น แต่ก็น่าจะเป็นเรื่องราวที่สามารถทําให้ผู้อ่านได้มีความคิดที่ต่าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ว่าพร้อมที่จะคิดต่างแล้วหรือยัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments