“ดี้” ร่วมหุ้น “ป้อม-โต๊ะ-โอม” เปิดค่าย “สหภาพดนตรี”

“ดี้” ร่วมหุ้น “ป้อม-โต๊ะ-โอม” เปิดค่าย “สหภาพดนตรี”

1

     ว่านักแต่งเพลงมือดีแห่ง GMM Grammy “ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค” หลังจากอพยพตัวเองออกมาเป็นนักแต่งเพลงอิสระแล้วจะทำอย่างไรต่อไปกับชีวิตตนและผองเพื่อน รวมถึงลูกน้องทั้งหลายที่ได้รับผลกระทบจากการถูกลดเงินเดือน วันนึ้ความชัดเจนก็เกิดขึ้น เมื่อล่าสุดดี้ได้เปิดเผยว่า กำลังลงขันกับเพื่อนร่วมวงการอย่าง “ป้อม-อัสนี,โต๊ะ-วสันต์ โชติกุล” รวมถึงนักแต่งเพลงฝีมือดีอีกหนึ่งคนอย่าง “โอม-ชาตรี คงสุวรรณ” เปิดค่ายเพลง “สหภาพดนตรี” ซึ่งดี้ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า...

ตอนนี้มีโปรเจกต์อะไรบ้าง?

     “ตอนนี้ผมได้ร่วมกับเพื่อนในวงการเพลง เช่นโอม-ชาตรี คงสุวรรณ, อัสนี-วสันต์ โชติกุล จัดตั้งบริษัทสหภาพดนตรี เพื่อส่งเสริมเพื่อนร่วมอาชีพให้มีความอยู่รอด ตอนนี้พี่ไปเป็นผู้บริหารแล้ว จัดตั้งบริษัทแล้ว มีงานทำแล้ว บริษัทชื่อว่าสหภาพดนตรีจำกัด มีการลงหุ้นของผู้ใจดีและเพื่อนฝูงที่ทำงานด้วยกัน เช่น ป้อม-อัสนี โชติกุล และ โอม-ชาตรี คงสุวรรณ และคงมีอีกนิดหน่อยมาทำงานด้วยกัน”

รายละเอียดของบริษัทมีอะไรยังไงบ้าง?


     “จริงๆ ทำบริษัทนี้เพื่อที่จะส่งเสริมอาชีพให้มีความสุขอยู่รอดได้ เนื่องจากเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ตังค์ ซีดีก็ขายได้นิดนึง ฟังฟรีและดาวน์โหลดกันหมด จะพยายามดูแลพี่น้องที่ทำงานเพลงด้วยกัน จากกลุ่มก้อนเล็กไปจนถึงกลุ่มใหญ่ให้เขามีงานประจำ ให้คนมีอาชีพทำเพลงมีสตางค์ผ่อนคอนโดได้สักหลัง รถสักคัน เมียสักคน ลูกสักคนส่งไปโรงเรียนได้ บริษัทเพิ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 เมษายน มีคนอยู่ 10 คน ตั้งใจว่าถ้าทุกคนได้เงินเดือนและรายได้จนพอใจแล้ว บริษัทมีกำไรเป็น 0 เปอร์เซ็นต์ก็ยินดี”

เผยถึงโปรเจกต์แรกของบริษัทว่า ขณะนี้ได้ทำโปรเจกต์เพื่อเทิดพระเกียรติครบ 84 พรรษา ของในหลวง

       “ตั้งใจไว้อย่างนี้เป็นโปรเจกต์ที่ทำเพื่อปีนี้ ซึ่งเป็นปีมหามงคลครบ 7 รอบหรือ 84 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราเป็นพวกวิชาชีพเดียวกัน คนทำงานเพลง ก็น่าจะทำอะไรอย่างหนึ่งเพื่อถวายพระองค์ ของขวัญอย่างหนึ่งที่เราจะถวายได้คือความสามัคคีของคนในวงการเดียวกัน โชว์ให้คนในสังคมเห็นว่าทุกวงการน่าจะสามัคคีกันเพื่อความสงบสุขของเราก็ เหมือนกัน ชวนเฉพาะพี่น้องที่ทำงานในแวดวงเพลง ทุกค่ายเท่าที่เอื้อมมือไปถึง ตั้งใจจะทำอัลบั้มหนึ่งรวบรวม 12-13 เพลง ร่วมงานกันได้อย่างไม่มีสังกัด ถึงขณะนี้มีนักร้องที่รับปากมาแล้วหลายราย อาทิ วงอีทีซี ศิลปินจากค่ายสมอลรูมทั้งค่าย ค่ายโซนี่มิวสิค ค่ายอาร์เอสไม่น่ามีปัญหา นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ก็น่ารัก ส่วนค่ายแกรมมี่เองก็กำลังติดต่อกันอยู่ ยังไม่ได้สรุปมาสเตอร์ก็จะทูลเกล้าฯ ถวาย เงินทองที่ได้จากการขายตรงนี้จะทูลเกล้าฯ ถวายพระองค์ท่าน”

เผยต่อว่าขณะนี้เสร็จแล้วหนึ่งเพลง ร้องโดย “ป้อม-อัสนี” ชื่อเพลงว่าจะขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป พร้อมเปิดวันจักรี

     “เพลงแรกเสร็จแล้ว พี่ป้อมพี่โต๊ะ (อัสนี และ วสันต์ โชติกุล) ร้อง โดยที่ผมแต่งคำร้องทำนอง และโปรดิวซ์ เรียบเรียงเสียงประสานโดยศราวุธ เลิศปัญญานุช เป็นออร์เคสตราอย่างใหญ่เลย คงได้ฟังกันในจักรีเป็นวันแรก ตามคลื่นวิทยุและรายการชื่อดัง ชื่อเพลงว่า จะขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป”

ตอนนี้ยังมีงานค้างคากับค่ายแกรมมี่อยู่บ้างมั้ย?

    
“ไม่มีโปรเจกต์หลงเหลือแกรมมี่แล้ว ที่ผ่านมาได้ส่งมอบกันไปหมดแล้ว”   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจนภพ-นก บริพันธ์” นำทีม 9 องค์กรจัดงานใหญ่- “แซ็ค ชุมแพ” เผยความรู้สึกถึง “วันเพลงลูกทุ่งไทย”

มาแล้ว! เปิดตัวซิงเกิล 5 หนุ่ม ถ่ายทอดความเจ็บปวดผ่านมุมของคนที่โดนกระทำ

“ZEROBASEONE” ประกาศเวิลด์ทัวร์ ปักหมุดไทยแลนด์ตุลาคมนี้!

“เชียร์ ฑิฆัมพร” เดือดสุด! โดนแอบอ้างผลิตภัณฑ์มีสารเสพติด ลั่นคุยด้วยกฏหมายเท่านั้น

“นนท์ ธนนท์” ปฏิเสธรับของราคาแพง หลังแฟนคลับเปย์หนัก ยันแค่มาเจอก็พอ

“ส้ม มารี” ร้องเพลงประกอบหนัง “ยูเรนัส 2324” เพราะเกินบรรยาย ฟังวนได้อีก!

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” เคลียร์ดราม่าลิขสิทธิ์เพลง  ยก “บอล สครับบ์”  เป็นไอดอล เจ็บสุดเจอคอมเมนต์ดูถูก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments