“ปุ๊กลุก” ปัดโพสต์กัด “ฟ้า” ไม่เขม่น “ไข่มุก”

“ปุ๊กลุก” ปัดโพสต์กัด “ฟ้า” ไม่เขม่น “ไข่มุก”

3

     ของสาว “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2553 ที่ว่า “ภาษาไทยเป็นภาษาแม่กรุณาพูดให้ชัด และงดดัดด้วยค่ะ” จนกลายเป็นข่าวเม้าท์สนั่นว่าคนที่สาวปุ๊กลุกตั้งใจจะบ่งบอกบอกคือนางงามรุ่นน้อง “ฟ้า-ชัญษร สาครจันทร์” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2554 ปีล่าสุด เหตุเพราะสาวเจ้าหมั่นไส้ที่รุ่นน้อง เป็นปลื้ม นางงามรุ่นพี่ “ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 เป็นไอดอลเกินหน้าเกินตาตน งานนี้พอเจอตัวสาวปุ๊กลุก สาวเจ้าเลยขอโต้ข่าวเม้าท์ดังกล่าวทันทีว่า

      “คือทุกคนจะรู้อยู่แล้วว่าปกติ หนูจะเป็นคนที่ชอบอยู่กับพี่ๆ ชาวสีม่วง จะเป็นภาษาแบบนี้อยู่แล้วที่ใช้พูดคุยกันที่แบบค่อนข้างแรงในเฟซบุค ที่เข้าใจผิดกัน คิดว่าหนูมีเจตนาจะว่าน้อง ฟ้าเลย ไม่เลยจริงๆ หลายๆ คนก็บอกว่าทำไมถึงไม่ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ค คือตอนนั้นที่ข้อความมันโพสต์เข้ามาหนูเองก็เสียกำลังใจ คือไม่รู้จอธิบายให้คนที่เข้าใจผิดทั้ง 60 ล้านคนเข้าใจยังไง แต่คิดว่าจะได้มาเจอพี่ๆ สื่อมวลชนเลยคิดว่าพูดทางนี้เลยจะได้เข้าใจตรงกันเลยค่ะ”

       “เรื่องของเรื่องคือเพื่อนหนูแซวหนูว่าหนูพูดเหน่อ ในละครเพราะว่าหนูถ่ายละครเพลงรักบ้านนา แล้วสอนน้องคนนึงในกองต้องแบบพูดเหน่อเลยติดกลับมา แล้วเพื่อนก็แซวก็เลยแกล้งกันผ่านทางเฟซบุ๊คคะ ไม่มีอะไร คือตัวเพื่อนหน่ะชื่อ นก แล้วในข่าวตัดเฉพาะคำพูดไม่กี่คำมา มันก็เลยไปเชื่อมถึงน้องฟ้า ถ้าอ่านจริงๆ ก็จะเห็นว่าหมายถึงเพื่อนคนนึงของหนูที่ชื่อ นก”

“นกอยู่ตรงไหน ก็ตรงนั้นแหล” ข้อความนี้คืออะไร ?

     
“แบบว่า นก คือเพื่อนหนูเอง นกเพิ่งจะกลับมาจากต่างประเทศ แบบหนูก็เลยแบบนกจะมาจากที่ไหนก็นั่นแหละ ยังไทยมาก่อนต้องพูดไทยให้ชัด แบบข้อความนี้เป็นข้อความที่หนูเหน็บกันเล่นๆในเฟซบุ๊คกัน ไม่คิดเลยจริงๆ ว่ามันจะเชื่อมไปถึงน้อง ฟ้า หนูมองว่ามันเป็นมานานแล้วที่คนมองว่ารุ่นน้องไม่ถูกกับรุ่นพี่คนนั้นคนนี้ ตั้งแต่พี่กวาง (ฟ้ารุ่ง) มาพี่ไข่มุก พี่ไข่มุกถึงหนู แต่หนูไม่คิดว่ามันจะมาถึงหนูแบบนี้ไงเลยไม่ทันระวัง”

กลัวคนคิดมั้ยว่าทำไมแทนที่ “ฟ้า” จะสนิทกับ “ปุ๊กลุก” แต่กลับไปสนิทกับ “ไข่มุก” แทน?

      “ไม่หรอกหนูว่าการที่จะอยู่ตรงนี้มันไม่จำเป็นอยู่แล้วว่าจะต้องไปน้อยใจว่าจะสนิทกับคนไหน เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะสนิทกับทุกคนในมิสยูนิเวิร์ส มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาคิดมาก ส่วนตัวหนูเองก็มีงานอยู่ตลอดก็ไม่มีเวลาที่จะมาสนิทกับน้องฟ้า หนูเชื่อมั่นในความสามารถของพี่มุกว่าทำได้เทรนได้ อีกอย่างหนูกับฟ้าก็วัยใกล้กัน”

คือ “ปุ๊กลุก” ยืนยันว่าไม่ได้เกาเหลากับใครแน่นอน ทั้ง “ฟ้า” และ “ไข่มุก”ใช่มั้ย?

      “ไม่เกาเหลากับใครเลย ความจริงหนูรู้สึกดีใจเล็กๆ นะที่คนให้ความสนใจเวทีการประกวดมิสไทยแลนยูนิสเวิร์สดีใจที่ได้น้องฟ้ามา น้องฟ้าเองก็มีความพร้อมด้านภาษาที่ดีมากเช่นกัน ดีใจที่ได้น้องฟ้ามา ยังไงก็ฝากพี่ไข่มุกเทรนด้วยนะ ถ้ามีเวลาหนูจะมาช่วยคุยเทรนฟ้าอีกแรง ก่อนไปประกวดมิสยูนิเวิร์สค่ะ”

ได้คุยเคลียร์ข่าวกับ “ฟ้า” บ้างรึยัง ?


     “คือเคลียร์ส่วนตัวยังไม่ได้เคลียร์เพราะน้องฟ้าก็ยุ่งกับการขอบคุณสื่อ แต่ก็มีฝากบอกไปว่าไม่มีนะ น้องฟ้าเองก็ได้ให้สัมภาษณ์ก็พูดชัดเจน พี่ไข่มุกก็ลงทวิตเตอร์ว่าน้องฟ้าพูดชัด ก็งงว่าทำไมมันไปเกี่ยวกับน้องฟ้า”

ต่อไป “ปุ๊กลุก” ต้องระวังตัวมากขึ้นมากกับการโพสต์ข้อความต่างๆ รึเปล่า?

     
“ความจริงก็ต้องยอมรับว่าเข้าวงการต้องมีการปรับตัวหลายอย่าง อย่างหนูก็สนิทกับพี่ๆชาวสีม่วงก็ค่อนข้างใช้คำแรงมาตลอดแล้ว ก็พูดกันแบบขำๆ จิ๊กๆ เป็นภาษาที่คุยกัน ต่อไปก็คงต้องระมัดระวัง ข้อความต่างๆค่ะ อาจจะโพสต์แต่รูป ข้อความก็จะต้องเป็นส่วนตัวมากขึ้นหน่อย”

มันมีกระแสที่ว่า “ปุ๊กลุก” รู้สึกไม่พอใจที่รุ่นน้องจะมาแย่งตำแหน่งลูกรัก?

    “หนูเคยชินนะที่แบบจะมีคลื่นลูกใหม่เข้ามา ตอนนี้หนูก็ต้องก้าวต่อไปอีกก้าวหนึ่งแล้ว จากที่เป็นมิสยูนิเวิร์สก็ได้ลองงานลองงานแสดง ได้เล่นละครทำงานของหนู ส่วนที่ผู้ใหญ่จะเลือกอย่างไรคงอยู่ที่ผลงานของแต่ละคนค่ะ มันก็มีผลกระทบต่อหนูเหมือนกันกับข่าวหนูก็ตอบไปบ้างผ่านหน้าเฟสบุ๊ค แต่มันก็ไม่ไหวเลยไม่ขอตอบรอมาชี้แจงทีเดียว ตอนนี้ก็สบายใจแล้วค่ะ”

กับข่าวที่ออกไปผู้ใหญ่ทางช่องว่างอย่างไรบ้าง ?


      “ทางช่องก็ถามว่ามีอะไร หนูก็แจ้งเค้าว่ามันไม่มีอะไรเลยพูดถึงเพื่อนที่ชื่อนกจริงๆ ไม่ได้เอ่ยชื่อของ ฟ้า เลยหนูก็เชื่อมั่นว่าคนที่มารับต่อจากหนูว่าดีจริงเพราะคณะกรรมการได้คัดเลือกมาแล้ว”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แก้ว จริญญา”  ปัดตอบรัก “ฟาง-ว่าน” ชี้เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ครบรอบ 4 ปี! “ขนม” ขออวดโชคดีได้ “เต้ย อภิวัฒน์” เป็นสามี ชีวิตนี้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไปแล้ว

เจ้าสาวอยากได้อะไร? “พีท กันตพร” เปย์หนัก! จัดรถบ้านเป็นของขวัญวันแต่งงานให้ “แก้มบุ๋ม”

เริ่ด! “เก๋ไก๋ ณัฐธิชา” ฮอตไม่หยุดงานใหม่มาอีกแล้ว

“CHANGE2561” โพสต์ชี้แจง หลังซีรีส์ “ฉันนี่แหละท่านขุนที่สวยที่สุด” ถูกดราม่าแคสต์ไม่ตรงปก

ครอบครัวคือกำลังใจ “แชมป์ ชนาธิป” เผยคุณพ่อจากไปอย่างสงบ

“ชาล็อต” ติวเข้มเวิร์คช็อป ลงคอร์สการแสดงเพิ่มเพื่อ “หยดฝนกลิ่นสนิม”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments