"Suckseed: ห่วยขั้นเทพ"

"Suckseed: ห่วยขั้นเทพ"

1

       จากเรื่องก่อนอย่าง กวน มึน โฮ และผลงานเรื่องล่าสุดนั่นคือ Suckseed : ห่วยขั้นเทพ ที่สร้างกระแสให้กับยรุ่นไทยอยู่ในขณะนี้

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ เป็ดและคุ้ง เพื่อนซี้ตั้งแต่สมัยประถม ที่อยู่ดีๆ คิดจะตั้งวงดนตรี เพื่อที่จะทําให้สาวๆ สนใจ แต่แล้วเรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้น พร้อม กับการแข่งขันและมิตรภาพของทั้งคู่

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า หนังเรื่องนี้อาจจะดูได้ทุกเพศทุกวัยก็จริง แต่มันมีข้อแม้เล็กๆ ที่ถ้าชีวิตของผู้ชม มีข้อนี้คงจะทําให้อรรถรสการชมภาพGTHยนตร์มีมากขึ้น นั่นคือการเล่นดนตรีนั่นเอง

ไอ้คําว่าดนตรีนี่แหละเป็นสิ่งสําคัญของเรื่องนี้ ไปๆ มาๆ คํานี้ก็ถูกทดแทนไปด้วยคําว่ามิตรภาพ ซึ่งหนังเรื่องนี้ทําได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะตัวนักแสดงที่ทําให้เราเห็นคาแรคเตอร์ได้ชัดเจน ว่าใครมีลักษณะยังไง ตัวละครเหล่านี้แหละ เราสามารถพบเห็นได้ตามโรงเรียนมัธยมทั่วไป

หนังเรื่องนี้อาจจะเป็นเพราะผู้กํากับที่ยังมีอายุน้อย (เพียง 26 ปีเท่านั้น) มันเลยทําให้หนังมีมุกต่างๆ สอดแทรกเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องด้วยลายเส้นปากกาหรือการเล่าเรื่องแบบการ์ตูนแบ่งช่องที่พบเห็นไค้ตามหนังสือการ์ตูนทั่วไป หรือมุกต่างๆ ที่ใส่ในหนัง มันช่างมีจังหวะจะโคนได้ลงตัวแทบจะทุกครั้ง

ตัวผู้กํากับเองยังมีมุกศิลปิน คือการใช้เพลงร็อกประกอบกับความรู้สึกและมีตัวศิลปินของเพลงนั้นๆ มาร้องเพลงข้างๆ ในขณะที่เราฟังเพลงหรือฟังซาวนด์เบาท์อยู่ มีนักร้องดังๆ อาทิ ป๊อด โมเดิร์นด็อก, ปู แบล็คเฮด, แด๊ก บิ๊กแอส ที่เรียกเสียงฮามากที่สุดคงจะเป็นการเปิดตัวของท่านเทพ โจ๊ก โซคูล เปิดตัวอย่างไรต้องไปดูกันเอาเองรับรองฮาก๊าก

หนังสะท้อนเรื่องราวของเด็กหลังห้องได้เข้าใจเป็นอย่างดี รู้ๆ กันอยู่ว่าเด็กหลังห้องมักจะเรียนไม่ค่อยดี ทําอะไรก็ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ก็พยายามทําอะไรที่มันพิสูจน์ให้ได้ว่าตัวเองนั้นเจ๋ง และนี่แหละคือสิ่งสําคัญที่ผู้กํากับต้องการจะสื่อ

Suckseed : ห่วยขั้นเทพ คือภาพยนตร์ที่ทําให้เราหวนนึกถึงบรรยากาศห้องเรียนได้เป็นอย่างดี อย่าลืมว่าทุกคนไม่ว่าจะดีหรือเลวก็อยากจะทําอะไรสักครั้งให้มันสุดๆ อย่างตัวละครในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments