"The Mechanic"

"The Mechanic"

1

       สําหรับ "เจสัน สเตแธม" ที่เห็นหน้าผู้ชายคนนี้ทีไร เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีภาพยนตร์แอ็คชั่นมันส์ๆ มาให้เราได้ชมแน่นอน และนี่คือผลงานล่าสุดของเขา The Mechanic หรือชื่อไทยว่า โคตรเพชฌฆาตแค้นมหากาฬ

เจสัน แสดงในบทนักฆ่านามว่า "อาเธอร์ บิชอพ" มือสังหารชั้นเซียนผู้มีพรสวรรค์อันโดดเด่น ในการตาม  กําจัดเป้าหมายได้อย่างเรียบร้อยหมดจด งานของเขาต้องการความสมบูรณ์แบบตามแบบฉบับของมืออาชีพ และบิชอพคือมือวางอันดับหนึ่งในธุรกิจสายนี้ แต่เมื่อแฮร์รี แมคเคนนา อาจารย์และเพื่อนสนิทของเขาถูกฆาตกรรม ภารกิจด่วนของบิชอพคือการสืบหาตัวคนที่ต้องรับผิดชอบต่อการตายของแฮร์รี ทว่าสถานการณ์กลับยุ่งยากยิ่งขึ้น

ยุ่งยากยังไงต้องไปดูกันเอาเอง ขอบอกก่อนเลยว่า หนังเรื่องนี้อาจจะแตกต่างจากหนังแอ็คชั่นเรื่องอื่นๆ ที่ "เจสัน" ได้แสดงมาเพราะจากที่ก่อนๆ จะเน้นแอ็คชั่นอย่างเดียว ไร้อารมณ์ ไร้ความรู้สึกแต่เรื่องนี้เขาได้มีส่วนในการแสดงฉากดราม่าอันเป็นส่วนประกอบ

ที่สําคัญในเรื่องพูดถึงความสนุกอาจจะเรียกได้ว่าสนุกน้อยกว่าเรื่องก่อนๆ ของ เจสัน แต่ชั้นเชิงในการแสดงมีการพัฒนามากขึ้น ทําให้หนังดูสนุกกว่าแบบที่เคยเจอมา พูดถึงเนื้อเรื่องกันบ้างเนื้อหาอาจจะเดิมๆ ไปสักนิด แต่พอดูไปดูมา ชักจะงงขึ้นทุกทีเนื่องจากผู้กํากับตั้งใจที่จะทําให้คนดูงง และหลอกคนดูในช่วงท้ายเรื่องซึ่งเป็นวิธีที่นิยมอยู่ในขณะนี้

"เจสัน สเตแธม" ถือว่าเป็นดาราหนังแอ็คชั่นที่ยังพอมีอิทธิพลเรียกผู้ชมได้อยู่ ถึงแม้ว่าสมัยนี้หนังแอ็คชั่นเพียวๆ เน้นฉากระเบิดหลบกระสุน อาจจะไม่ค่อยเห็นในสมัยนี้ ลองนับดูเล่นๆ ว่าในสมัยนี้มีดาราที่มองหน้าปุ๊บแล้วรู้เลยว่าจะมาในภาพยนตร์รูปแบบไหนเหลืออยู่กี่คน และนี่ก็คืออีกหนึ่งคนที่ยังหลงเหลืออยู่

The Mechanic ถือว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ดูเพลินๆ จะดีกว่า เพราะคาดหวังบทดราม่าเข้มข้นจาก "เจสัน สเตแธม" คงจะไม่ได้ตามที่ใจคิด แต่ถ้าความมันส์ต้องยกให้เขาเลยล่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments