เรื่องย่อละคร : ค่าของคน

เรื่องย่อละคร : ค่าของคน

2.5

"ลักษมณ์ "(ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ขับรถเฉี่ยวหญิงสาวคนหนึ่งจึงเสนอจะจ่ายค่าทำขวัญเพื่อยุติเรื่อง แต่หญิงสาวปฏิเสธและต่อว่าเขาใช้เงินฟาดหัวคน เขาทั้งโกรธและประทับใจในตัวเธอ แต่ก็ได้พบว่า "พิมาน"(รพีภัทร เอกพันธ์กุล) น้องชายต่างมารดากำลังติดพันหญิงเดียวกันนี้ ซึ่งลักษมณ์ได้รู้ทีหลังว่า เธอชื่อ" รจเรข" (วรนุช ภิรมย์ภักดี) มีอาชีพเป็นนางรำ" คุณแข"(ปภัสรา เตชะไพบูลย์) มารดาเลี้ยงของเขาและมารดาแท้ๆ ของพิมานรังเกียจเธอ ลักษมณ์จึงใช้เงินจ้างรจเลขให้เลิกคบกับพิมานและมาแต่งงานกับเขา รจเลขที่กำลังร้อนเงินจึงจำยอม แต่ขอเป็นเพียงภรรยาทางนิตินัยเท่านั้น

การแต่งงานสายฟ้าแล่บของลักษมณ์ทำให้ทุกคนตกใจ โดยเฉพาะ "เจนจิรา"(อภิษฎา เครือคงคา) นางแบบสาวคู่ควงของลักษมณ์ ด้านพิมานผิดหวังจนยอมหมั้นกับ" ณัฐฐา"(พิชญา เชาวลิต) ลูกสาวของ "คุณหญิงศรีสวัสดิ์"(ภัสสร บุณยเกียรติ) ลัก ษมณ์ยอมรับว่ารจเรขทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปและเริ่มรักเธอ แต่เขาคิดว่าเธอมาอยู่กับเขาเพื่อเงิน ด้านรจเรขก็แอบหลงรักลักษมณ์อยู่ แต่คิดว่าเขาแต่งงานกับเธอเพื่อกีดกันพิมานเท่านั้น ลักษมณ์พา"มาร์กี้"(ชาร์เลท-วาศิตา แฮเมเนา)เด็กหญิงลูกครึ่งอายุแปดขวบมาที่บ้านและบอกว่าเป็นลูกสาวที่เกิดจากแฟนเก่า รจเรขรักและดูแลมาร์กี้เหมือนเป็นลูกของตัวเอง

ลักษมณ์เริ่มดีกับรจเรขจนเธอใจอ่อนยอมเป็นภรรยาของเขาอย่างสมบูรณ์ ลักษมณ์มอบแหวนให้กับรจเรข ส่วน"ไก่"(อาณัตพล ศิริชุมแสง)พี่ชายของรจเรขก็ ติดพนันจนเป็นหนี้อีกครั้ง เธอจึงพยายามหาเงินช่วยพี่ แต่ไก่กลับฉวยโอกาสตอนรจเรขเผลอ ขโมยแหวนเพชรของเธอไปขายกับเสี่ยโอภาส เจนจิราที่คบกับเสี่ยโอภาสเห็นแหวนเข้าก็ชอบใจขอไปใส่ ลักษมณ์เห็นแหวนเพชรที่นิ้วเจนจิราและเห็นรจเรขนัดพบกับ "เจษฎา"(อนุชิต สพันธ์ุพงษ์)ทนาย ที่เป็นเพื่อนของไก่และแอบรักรจเรขอยู่ ก็เข้าใจผิดว่าเธอแอบคบกับเจษฎาลับหลังเขา ลักษมณ์โกรธมาก เขาจึงกลับไปทำตัวเหลวไหลและควงกับเจนจิราอีกครั้ง

มาร์กี้ล้มป่วยเป็นโรคลูคีเมียและในที่สุดก็สิ้นใจ ด้านรจเรขก็ตั้งครรภ์ แต่การทะเลาะกันรุนแรงบ่อยครั้ง ทำให้รจเรขเข้าใจว่าลักษมณ์ไม่รักเธอแล้ว เธอจึงขอหย่าจากเขา คนที่รู้ความจริงว่ารจเรขท้องมีเพียงณัฐฐา ลักษมณ์เลิกทำงานเอาแต่เที่ยว เจนจิราพยายามเข้ามาทำตัวเป็นคุณผู้หญิงแทนที่ ณัฐฐาขอยกเลิกการหมั้นกับพิมาน แต่พิมานที่รู้ใจตัวเองก็สารภาพความในใจทุกอย่างและบอกว่าผู้หญิงที่เขาอยาก อยู่ด้วยไปตลอดชีวิตคือเธอ ณัฐฐาจึงตกลงแต่งงาน

เจษฎารู้ว่ารจเรขท้อง เขาจึงขอแต่งงานกับเธอและรับเป็นพ่อของเด็ก แต่รจเรขปฏิเสธ ทำให้เจษฎารู้ว่า ในใจของเธอ ไม่มีใครมาแทนที่ลักษมณ์ได้ เจษฎาทนเห็นรจเรขเศร้าไม่ไหว เขาจึงไปบอกความจริงกับลักษมณ์ ในวันหมั้นของพิมานกับณัฐฐา ณัฐฐาแน่ใจว่าลักษมณ์รักรจเรขไม่น้อยไปกว่ารจเรขรักเขา เธอจึงบอกพิมานและคุณแขว่ารจเรขกำลังตั้งครรภ์ เจษฎามาบอกความจริงทุกอย่างกับลักษมณ์ ทั้งเรื่องแหวนที่ไก่ขโมยไปทั้งเรื่องหนี้สินที่ทำให้รจเรขต้องยอมแต่งงาน เพื่อแลกเงิน ลักษมณ์เพิ่งรู้ตัวว่าเขาเข้าใจรจเรขผิด สุดท้ายความรักของทั้งสองจะลงเอยอย่างไร? รจเรขจะยอมกลับมาคืนดีกลับลักษมณ์อีกหรือไม่?♦


รายชื่อนักแสดง
    
    ณวัฒน์ กุลรัตน์รักษ์            รับบทเป็น     ลักษมณ์ นฤนารถไมตรี
    วรนุช ภิรมย์ภักดี             "    กล้วย / รจเรข
    รพีภัทร เอกพันธ์กุล             "    พิมาน
    พิชญา เชาวลิต             "    ณัฐฐา
    อนุชิต สพันธ์ุพงษ์             "    เจษฎา
    อภิษฎา เครือคงคา             "    เจนจิรา
    อาณัตพล ศิริชุมแสง             "    คุณไก่
    ชมพูนุช ปิยะธรรมชัย         "    จอย
    ปภัสรา เตชะไพบูลย์             "    คุณแข
    พิศมัย วิไลศักดิ์             "    คุณยาย
    พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา         "    ป้าแย้ม
    นภาพร หงสกุล             "    ป้าเขียน
    จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม             "    พุด
    ด.ญ.ชาร์เลท-วาศิตา แฮเมเนา     "    มาร์กี้

บทประพันธ์         โรสราเรน
บทโทรทัศน์          ศิริลักษณ์, ตุณย์, ศกุนกานต์
กำกับการแสดง     บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์
ผู้ผลิต             เอ็กซ์แซ็กท์ จำกัด

ค่าของคน ออกอากาศทุกวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

ขอบคุณที่มาจาก www.ch7.com

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments