"โย" วีนแตก "โอเด็ต" เบี้ยวค่าโทร ยังรอให้ใช้หนี้ที่เหลือ

"โย" วีนแตก "โอเด็ต" เบี้ยวค่าโทร ยังรอให้ใช้หนี้ที่เหลือ

1

     สำหรับสาวเปรี้ยว "โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร" เหตุที่เพื่อนนางแบบสาวด้วยกัน "โอเด็ต เฮนเรียต แจคโคมิน" เบี้ยวเงินค่าโทรศัพท์ไปร่วม 5 หมื่นบาท ทางฝ่ายสาวโยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดรวบรวมหลักฐานเพื่อมัดตัวมาดำเนินคดี ล่าสุดเพื่อนสาวคู่กรณี โอนเงินข้ามประเทศมาคืนให้แล้วจำนวน 1 หมื่นบาท ซึ่งสาวโยก็เผยอย่างดุเด็ดเผ็ดมันว่า...

      "จริงๆ ก็ดีที่ได้ออกมาพูด เพราะข่าวบอกต่อๆ กันไป แล้วก็เปลี่ยนเนื้อข่าวไปเยอะ ตามที่บอกว่าทำไมโยถึงต้องออกมาพูด ถ้าไม่ออกมาพูดตอนนี้เนี่ย ก็คงจะไม่ได้รับการติดต่อจากเค้า ท้ายที่สุดพอเป็นข่าว เขาก็ติดต่อกลับมาว่ายินยอมชดใช้ แต่ว่าขอเวลานิดนึง เนื่องจากว่าตัวเขาค่อนข้างลำบาก เราก็โอเคเข้าใจ ก็คือไปคุยกับทางบริษัทโทรศัพท์ด้วย จนลดหย่อนมาเหลือเกือบๆ 4 หมื่น เมื่อวันที่ 16 กุมภา ก็ได้รับการโอนเงินเข้ามาทางประเทศมาเลเซียก็คือ 1 หมื่นบาท"

โทรศัพท์เป็นของโย?

      "คือต้องอธิบาย จะได้เข้าใจว่าข่าวจริงๆ มันเป็นแบบนี้ คือ แมสเซ็นเจอร์ของโยเป็นคนไปซื้อโทรศัพท์ให้ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แล้วก็คิดว่าได้เปลี่ยนชื่อไป แล้ว แต่ท้ายที่สุดไม่ได้เปลี่ยน แล้วก็โทรศัพท์โดนตัดมา 6 เดือน ค่าใช้จ่ายก็ 5 หมื่นบาท ไม่ใช่ 5 แสนตามข่าวนะคะ แล้วเค้าก็หายไปเลยติดต่อไม่ได้ แล้วคือที่เราต้องเดือดร้อน เพราะถ้าเค้าไม่รับผิดชอบโยเองก็ต้องรับผิดชอบ ไม่มีทางที่แมสเซ็นเจอร์เราจะหาเงิน 5 หมื่นมาใช้ตรงนี้ได้ แล้วเราก็เป็นคนขอให้เค้าช่วยด้วย ตรงนี้คือเมื่อเค้ามีหมายศาลมามีใบกฎหมายทุกอย่างมา มันก็เดือนร้อนเค้า เค้าติดแบล็กลิสต์อยู่"

แล้วจะทำยังไงต่อ?


     "เขาขอเวลาอีก 2 อาทิตย์เขาจะให้อีกหมื่นนึง โยก็คิดว่าถ้าภายใน 2 อาทิตย์ยังไม่ได้เงินอีก ก็จะออกไปก่อน แล้วรอดูว่าเขาจะเป็นยังไง เพราะตอนนี้ตามหมายศาลคือรอไม่ได้แล้ว คือเราก็ต้องโทษแมสเซ็นเจอร์เราว่าทำไมถึงไม่มาบอกเราว่าชื่อยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะจริงๆ มันตั้ง 2 ปีมาแล้วก็คิดว่าจัดการไปเรียบร้อยแล้ว จนเบอร์นี้มันโดนตัดมาตั้งเกือบ 7 เดือน ประมาณ 6 เดือนกว่ามาแล้ว"

ทางโอเด็ตเค้าพูดกับโยยังไงบ้าง?

      "จริงๆ เค้าก็ไม่ได้อะไรนะ เราไม่ได้ทะเลาะ หรือไม่ได้คุยกัน เพียงแต่อยากให้เค้ามีความรับผิดชอบ มากกว่านี้ โตแล้ว จริงๆ ไม่ได้คุยโทรศัพท์กับเค้า คุยผ่านเพื่อนเค้าทางบีบี เท่าที่บอกไปคือไม่ได้โกรธ แต่เขาบอกว่าทำไมเรื่องแค่นี้ต้องโกรธเค้ามากขนาดนี้ คือมันอาจจะเรื่องแค่นี้สำหรับเค้า แต่มันเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับคนทำงานธรรมดาคนนึง แล้วตัวโย เองอยากให้เค้ามีความรับผิดชอบ เรากล้าใช้เราก็ต้องกล้าจ่าย เค้าก็ขอโทษที่สร้างความเดือดร้อนให้กับทั้งเราและแมสเซ็นเจอร์ด้วย โยไม่ได้เจอเค้ามาร่วมปีแล้ว ไม่ทราบว่าตอนนี้เค้ายังทำงานอยู่หรือเปล่า กับโยก็ไม่มีอะไรนะ ถ้าเคลียร์เรื่องนี้จบก็คือจบ"

แล้วถ้าหลังจากนี้ต้องร่วมงานหรือเจอหน้ากันอีกล่ะ?


      "แล้วจะได้เจอกันมั้ยล่ะเนี่ย (หัวเราะ) เอาให้ได้เจอกันก่อนค่อยว่ากันดีกว่า ตอนนี้กับโยไม่มีอะไรเลย เอาแค่เคลียร์หนี้ให้เสร็จทุกอย่างก็จบ ตอนนี้ได้มาหมื่นนึงแล้ว เหลืออีก 3 หมื่น (หัวเราะ)"   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments