“ผอ.ช่อง 9” ปลด “พิ้งกี้” ดึง “เจี๊ยบ-ลลนา” เสียบแทน

“ผอ.ช่อง 9” ปลด “พิ้งกี้” ดึง “เจี๊ยบ-ลลนา” เสียบแทน

1

    เกี่ยวกับกรณีที่ “กันตนา” ผู้ผลิตละครได้เสนอชื่อนักแสดงที่วางตัวไว้ว่าจะให้มาร่วมงานกันในละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “สุดหัวใจ เจ้าชายเทวดา” ละครที่ใช้โครงเรื่องมาจากวรรณกรรมพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหน้านภาลัย เรื่อง “อิเหนา” เพื่อออกอากาศทางโมเดิร์นไนทีวี แล้วหนึ่งในชื่อของนักแสดงมีชื่อของ “พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช” รับหน้าที่บทนำของละครเรื่องดังกล่าว จึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในกรณีของการกล้าสวนกระแสสังคม เพราะดึงนางเอกที่มีข่าวอื้อฉาวถึงเพียงนี้มาร่วมงาน ทั้งๆ ที่ค่ายละครอื่นๆ ต่างพากันไม่กล้าที่จะสวนกระแสสังคม

      ล่าสุด “นายธนวัฒน์ วันสม” กรรมการอำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ก็ได้ออกมาแถลงข่าวถึงบทสรุปของเรื่องนี้ว่า ได้ตัดสินใจถอดสาวพิ้งกี้ออกจากการเป็นนางเอกในเรื่อง อิเหนา แล้ว และได้ยกบทนี้ให้อดีตนางสาวไทยอย่าง “เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์” เสียบแทน ทั้งนี้และทั้งนั้นเหตุผลของการถอดพิ้งกี้ออกก ท่านผอ.ก็ได้ชี้แจงไว้ว่า...

ทำไมถึงดึง “เจี๊ยบ” มาเสียบแทน “พิ้งกี้” ?

     
“เวทีนางสาวไทยเป็นเวทีที่เราให้การสนับสนุน เรามีการจัดประกวดกันทุกปี มีนางสาวไทยหลายๆ คนเลยที่มีความสามารถทางด้านการแสดง ตรงนี้เราเปิดโอกาสให้เข้ามาแคสติ้ง เพื่อเฟ้นหานักแสดงที่เหมาะสม สุดท้ายแล้วก็คิดว่าคุณเจี๊ยบเป็นคนที่เหมาะสม อีกอย่างเขาเองก็เคยผ่านงานแสดงมาก่อน”

การเลือกเจี๊ยบมานี่เป็นการตัดสินใจของท่านหรือทางกันตนา?

      “ก็เป็นการเลือกโดยลงความเห็นร่วมกับทางค่ายกันตนา อย่างตอนแรกที่มีข่าวลือออกมาว่าเป็นโจอี้ (อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์) เล่น ต้องเรียนว่า ตรงนี้ทางกันตนาเป็นคนคัดเลือกนักแสดงครับ ถามว่าจะเป็นโจอี้ เจี๊ยบหรือว่าอดีตสาวงามคนอื่นๆ ก็ไปคัดเลือกกันหมดครับ เราเปิดโอกาสให้หมดครับ”

การตัด “พิ้งกี้” ออกเป็นเพราะกระแสข่าวต่างใช่รึเปล่า?

     
“ไม่เลือกพิ้งกี้ มันไม่เกี่ยวกับเรื่องของความไม่เหมาะสมกับบทเลยครับ มันคนละประเด็น จริงๆ เราคุยกับทางกันตนาก็วางไว้ว่า เรายังมีโปรเจ็กต์อื่นๆ ที่จะทำงานร่วมกัน”

เกี่ยวกับความกดดันของสังคมที่วิพากษ์วิจารณ์กันเรื่องดึงพิ้งกี้มาเล่นเรื่องนี้รึเปล่า?


     “กระแส สังคมไม่มีส่วนกดดันเราขนาดนั้น อย่างที่บอกว่ามันคนละประเด็นกัน เรามีการพูดคุยกับทางผู้จัดถึงละครเรื่องอิเหนาอยู่ตลอด และยังมีโปรเจ็กต์อื่นสำหรับน้องพิ้งกี้ ที่เราจะร่วมงานกันได้”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แก้ว จริญญา”  ปัดตอบรัก “ฟาง-ว่าน” ชี้เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ครบรอบ 4 ปี! “ขนม” ขออวดโชคดีได้ “เต้ย อภิวัฒน์” เป็นสามี ชีวิตนี้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไปแล้ว

เจ้าสาวอยากได้อะไร? “พีท กันตพร” เปย์หนัก! จัดรถบ้านเป็นของขวัญวันแต่งงานให้ “แก้มบุ๋ม”

เริ่ด! “เก๋ไก๋ ณัฐธิชา” ฮอตไม่หยุดงานใหม่มาอีกแล้ว

“CHANGE2561” โพสต์ชี้แจง หลังซีรีส์ “ฉันนี่แหละท่านขุนที่สวยที่สุด” ถูกดราม่าแคสต์ไม่ตรงปก

ครอบครัวคือกำลังใจ “แชมป์ ชนาธิป” เผยคุณพ่อจากไปอย่างสงบ

“ชาล็อต” ติวเข้มเวิร์คช็อป ลงคอร์สการแสดงเพิ่มเพื่อ “หยดฝนกลิ่นสนิม”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments