"ช่อง3"ปรับผังเช้าดูดโฆษณา

"ช่อง3"ปรับผังเช้าดูดโฆษณา

1

       ได้มีการปรับเปลี่ยนผังรายการ โดยเฉพาะรายการที่อยู่ในสล๊อตภาคเช้า เพื่อรับกับเม็ดเงินโฆษณา ซึ่งว่ากันว่าในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้เอเยนซีจองโฆษณาเต็มหมดแล้ว 

โดยเพิ่มเวลารายการข่าวช่วง 05.45-06.00 น. เป็นวาไรตี้ข่าว ทั้งข่าวการศึกษา ข่าวเกี่ยวกับเด็ก ข่าวสุขภาพ ข่าวอาเซียน รวมทั้งข่าวบันเทิง

ส่วนรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง และรายการแจ๋ว จะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมหรือไม่ และยังมีการพิจารณาปรับเปลี่ยนอีกครั้ง

สําหรับละครก่อนข่าว ได้เพิ่มเวลาอีกครึ่งชั่วโมง เพื่อเป็นการเพิ่มเวลาโฆษณาให้กับลูกค้า จากปีที่ผ่านมา ช่อง 3 มีตัวเลขรายได้เพิ่มขึ้นถึง 12%

โดยขณะนี้สัดส่วนรายได้ของช่อง 3 แบ่งเป็นรายได้จากครอบครัวข่าว 20-25% ละคร 50% รายการในช่วงเมจิกทรี หรือช่วงหลัง 5 ทุ่ม อีกประมาณ 5% และอื่นๆ อีก 20%

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ุ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการไทยทีวีช่อง 3 กล่าวอีกว่า ตั้งแต่มกราคมเป็นต้นมาสถานีได้ปรับขึ้นค่าโฆษณารายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" จาก 1.7 แสนบาทต่อนาที เป็น 2 แสนบาทต่อนาที

โดยก่อนหน้านี้มีการปรับลดส่วนลดของรายการบางรายการ ในขณะที่ช่วงละคร ได้ปรับขึ้นค่าโฆษณามาแล้วก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการพิจารณาปรับขึ้นค่าโฆษณาอีก 1-2 รายการอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments