เรื่องย่อละคร : เหนือมนุษย์

เรื่องย่อละคร : เหนือมนุษย์

1.5

       กระถิน  อินทุกา (ดาวิกา โฮเน) คอยดูแล แก้วรุ้ง (อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) จากการกลั่นแกล้งของแก๊งสามสาวรสผลไม้ คือ ขนุน (ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ) ลำไย (สวกร ติยะสวัสดิ์กุล) ลิ้นจี่ (ณัฐธยาน์ สุวรรณโรจน์) ที่หลอกแก้วรุ้งไปขังไว้ที่ตึกหลังวิทยาลัย กระถินรีบไปช่วยแก้วรุ้ง แต่ไปเจอ ต๋อง หรือ ตรัยเทพ โอชาวานิช (ชนะพล สัตยา) กำลังแก้ผ้าอาบน้ำอยู่ เพราะอู๊ด (สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) เพื่อนตัวแสบก็แอบสลับป้ายห้องน้ำชายเป็นห้องน้ำหญิง

 ด้านแก้วรุ้งพยายามหนีออกจากตึกที่ถูกล็อคไว้แน่นหนา และได้พบกับ เหมันต์ (ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม) แต่ทันใดนั้น โคมไฟอันใหญ่ก็หลุดร่วงลงมาใส่แก้วรุ้ง เหมันต์พุ่งมาช่วยด้วยความเร็วมากและเอาแขนป้องโคมไฟไว้ โคมไฟกลับระเบิดแตกละเอียดร่วงลงบนพื้นอย่างอัศจรรย์
ส่วนต๋องหนีการไล่ล่าของกระถินลงมาหลบในบ่อกบ มีงูเห่าตัวใหญ่แผ่แม่เบี้ยอยู่ข้างๆ ต๋องตกใจร้องสุดเสียงจนกระถินสะดุ้งล้มลงแล้วสร้อยพระนาคปรกที่ใส่ติดตัวอยู่ตลอดหลุดออก ทำให้อยู่ๆ ท้องฟ้าสั่นสะเทือนพร้อมกับมีสายรุ้งเปล่งประกายบนศีรษะกระถิน และด้วยพลังจิตในตัวกระถิน ทำให้งูเห่าเผ่นหนีทันทีที่กระถินตวาดไล่

เมื่อเจ็ดปีก่อน ดร.ชาติ ชโรดม ร่วมมือกับ ดร.อมร (ศรุต วิจิตรานนท์) ค้นคว้ายาต้านมะเร็งสูตรใหม่โดยมี กินรี (มาริสา อานิต้า) เป็นหนูทดลอง ดร.อมร ไล่ฆ่าดร.ชาติ  เขาหนีตายมาซ้อนแผนหลอกดร.อมรเข้าห้องฉายรังสีแล้วปล่อยรังสีออกมาเต็มพิกัด ทำให้ร่างดร.อมรสลายไปในพริบตา แล้วรีบไปพาเอมอร (จุฑาทิพย์ ครุธามาศ) ภรรยาและอินทุกาลูกสาวหนีแต่ กลับมาเจอดร.อมรในร่างอมนุษย์เพราะได้รับรังสีแล้วไม่ตายกลับมีพลังวิเศษเข้าขัดขวาง

สร้อยพระนาคปรกที่คล้องคออินทุการ่วงหล่น ทำให้ท้องฟ้าสั่นสะเทือน เกิดสายรุ้งขึ้น อินทุกามีพลังจิตแล้วใช้พลังพุ่งใส่ดร.อมรกระเด็นหายไป เอมอรปิดเรื่องอินทุกามีพลังพิเศษไม่ให้เขารู้ตลอดมา โดยให้สวมสร้อยพระนาคปรกไว้ตลอดเวลาเพื่อควบคุมไม่ให้อินทุกาใช้พลังนี้ กินรีที่เป็นผีดิบไปแล้ว ไล่ล่าจนอินทุกาตกเหว

แก้วรุ้งเป็นเหยื่อรายต่อไปที่เหมันต์จะล่าไปให้ดร.อมรดูดเลือด ดร.อมรสะดุ้งเมื่อเห็นแพระนาคปรกที่คอของกระถิน ดร.อมรไม่รู้ว่ากระถินกับอินทุกาเป็นคนๆ เดียวกัน เพราะวันที่อินทุกาตกเหวดันร่วงลงมาอยู่บนกอกระถินแล้วยายบัวมาเจอเก็บไปเลี้ยง

อาจารย์เพี้ยน (สุรวุฑ ไหมกัน) คิดจะให้ต๋องเป็นยอดมนุษย์พันธุ์ใหม่เพื่อสู้กับดร.อมร โดยนำร่างเขาเข้าตู้แคปซูลแล้วฉายรังสีเพื่อให้มีพลังพิเศษ วันรุ่งขึ้น เขาฟื้นขึ้นมาแล้วสามารถมองเห็นไปได้ไกลแสนไกล เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า มีพลังมหาศาลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมกันต่อไป ติดตามชมได้ใน “เหนือมนุษย์”

 


บทประพันธ์ : รัชนี / คฑาหัสต์
บทโทรทัศน์ : รัชนี / คฑาหัสต์
กำกับการแสดง : ณรงค์ ปุนบุตรดา
ผลิตโดย : ดาราวีดีโอ

 


เหนือมนุษย์  ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา เวลา 20.25 น.  ทางช่อง 7 สี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments