ดาราขอบคุณจากหัวใจสู่คุณครูที่คิดถึง

1

       จะรู้ว่า ในปีหนึ่งๆ นั้นมีหลายวันและหลายเทศกาลมากๆ ที่ถือเป็นเทศกาลและวันสำคัญ ของพวกเราในฐานะประชาชนคนไทย และวันหนึ่งที่เราจะมองข้ามไม่ได้นั้นก็คือ “วันครู” ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มกราคม ของทุกปี วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เราจะได้ระลึก คิดถึงบุญคุณ ความทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจของคุณครูทั้งหลายที่ต้องค่อยพร่ำบอก สั่งสอน แนะนำให้ลูกศิษย์ของท่านทั้งหลายได้เป็นคนดีในอนาคต…

       ศิลปิน ดารา นักร้อง พวกเค้าเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่กว่าจะประสบความสำเร็จมาได้นั้น ล้วนผ่านการขัดเกลา มาจากคุณครูกันมิใช่น้อย หลายคนอยากบอกกับคุณครูเหลือเกินว่า “ท่าน” คือคุณครูในดวงใจของพวกหนู...



โก๊ะตี๋ อารามบอย .... “ครูในดวงใจของหนูมีหลายท่านเลยครับ ทั้งท่านอาจารย์ประณีต ครูเปี๊ยก แต่ที่สำคัญคนที่ให้วิชากับหนูมาก ที่สุดคือ อาจารย์พรชัย หงษ์สงวนศรี เป็นคนสอนหนูเล่นดนตรี เป็นคนพาหนูไปลงกินเนสบุ๊ค รายการตามไปดู คืออาจารย์พรชัยเนี่ย ทำขลุ่ยที่เล็กที่สุดในโลกออกมาแล้วก็ทำขลุ่ยที่ยาวที่สุดในโลกออกมา ทุกๆ อย่างต้องขอบคุณอาจารย์มากๆ นะครับเป็นคนประสาทวิชาให้หนูกับการตีระนาดหรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วก็อาจารย์วินัย ซึ่งเป็นคนที่พูดให้หนูได้แง่คิด ถ้าหนูไม่ได้ฟังคำพูดของอาจารย์วินัย หนูคงจะไม่มีทุกวันนี้ได้เลย ขอบคุณอาจารย์วินัย และอาจารย์พรชัย หงษ์สงวนศรีมากครับ”



สน-ยุกต์ ส่งไพศาล... “ครูในดวงใจของผมจะเป็นครูเพ็ญศิริ เป็นอาจารย์สอนเคมี ตอนนั้นเรียนอยู่เตรียมอุดม ครับผม ประทับใจครูตรงนี้ที่เป็นครูที่ดุก็ดุมากๆ นะครับ แต่เค้าก็หวังดีกับนักเรียนมากเลย ผมก็เลยฝังใจเพราะเค้าเป็นคนโทร.ตามผมบ่อยๆ เวลาโดดเรียน”



สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข... “ป่านมีคุณครูดวงใจอยู่ท่านนึงค่ะ ครูที่สอนป่านตอนอยู่ประถม สอนวิชาคณิตศาสตร์ ประทับใจเพราะว่าเป็นครูคนแรกที่ตีป่านจนเนื้อแตก จริงๆ โดนทำโทษยกห้องเลยค่ะ โดนตีกันหมดแต่เพราะป่านตัวเล็กไง เลยเนื้อแตกเลย”



นุ้ย-เกศริน เอกธวัชกุล... “จริงๆ คุณครูที่นุ้ยประทับใจและอยู่ในใจนุ้ยนี่มีหลายคนนะคะ แต่ว่ามีครูคนนึงที่นุ้ยรู้สึกว่าเค้าเสียสละ แล้วเค้ารู้จักการให้กับเรามากๆ ก็คือโค้ชเทควันโด คนแรกของนุ้ยนะคะ อาจารย์พงษ์เกษียร ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม เป็นโค้ชคนเดียวกับน้องสอง แล้วก็น้องวิว นักกีฬาทีมชาติเทควันโด ด้วย เพราะจำได้ว่าแต่ก่อนอาจารย์เค้าแบบกัดก้อนเกลือกิน นักกีฬาสมัยก่อนค่อนข้างจะเหนื่อยแล้วก็ลำบากมาก มีช่วงที่อาจารย์ต้องขายทอง เพราะไม่ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงอะไรก็แล้วแต่ เพื่อช่วยให้พวกเราได้อยู่รอด ยอมทำแบบนี้เพียงเพื่อที่จะให้พวกเราได้ไปแข่ง ก็ประทับใจอาจารย์แล้วก็คิดว่าตอนนี้ตัวนุ้ยเองก็มีหน้าที่เป็นคุณครูก็จะรู้จักการให้ เหมือนที่อาจารย์สอนค่ะ อยากบอกว่าไม่เคยลืมอาจารย์เลยนะคะ อาจจะไม่ได้เข้าไปโรงเรียนในช่วงนี้และไม่ได้เข้าไปไหว้ในวันครูแต่จริงๆ ก็ยังนึกถึงอาจารย์ตลอด และต้องขอบคุณอาจารย์ที่ทำให้นุ้ยมีวันนี้ได้ค่ะ”



โยชิ-โยชิ มนัสพล หรือ “โยชิ C-Quint”... “อาจารย์ของผมที่ผมรู้สึกซึ้งใจ มากที่สุดคือ อาจารย์สามสาว Power pup อาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ อาจารย์โสภา อาจารย์ดวงใจ อาจารย์วิไลวัลย์ นั่งอยู่ด้วยกันทั้ง 3 คนในหมวดวิชาคณิตศาสตร์เลย คนนึงผมยาว อีกสองคนผมสั้น อาจารย์สามคนนี้คอยช่วยสอนเลขให้โย ตอนที่โยเพิ่งกลับมาจาก Exchange ซึ่งตอนนั้นเรียนตามเพื่อนๆ ไม่ทัน อาจารย์ทั้งสามก็เหมือนคอยช่วยติวให้ฟรีเลยในหลังเลิกเรียน อาจารย์ก็จะเดินมาบอกว่ามาเดี่ยวอาจารย์ติวให้ เป็นอาจารย์ที่สอนดีมากด้วยครับ แม้การบ้านจะเยอะมาก แต่นักเรียนที่ได้เรียนกับอาจารย์จะเก่งกันทุกคนครับ”



ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ หรือ “ฟลุค C-Quint” … “ของฟลุคเองจริงๆ อาจารย์ในดวงใจที่โรงเรียนวัดสุทธิว ราราม นี่ก็มีหลายคนนะครับ แต่ว่ามีคนนึงที่โดนใจที่สุดเลย คืออาจารย์นิคมที่สอนฟิสิกข์ เราเรียกกันว่า อาจารย์ก๋ง ท่านดีมากเลยครับ คือเวลาสอนท่านอาจจะพูดคำหยาบบ้าง ไม่เหมือนอาจารย์คนอื่น แต่ว่าท่านจริงใจกับเรามาก คืออาจารย์จะพูดมึงกูเลยนะ เช่นมึงทำไม่ได้ มึงก็เอาแบบฝึกหัดไปทำเลย แต่ว่าอาจารย์ไม่เคยเบื่อพวกเราเลยที่ทำไม่ได้แบบฝึกหัด ทำแบบทดสอบไม่ค่อยได้ อาจารย์จะพยายามสอนพวกเรามากๆ ครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments