ฉลองวิวาห์หวาน “นิหน่า-แบงค์”

ฉลองวิวาห์หวาน “นิหน่า-แบงค์”

1

     สำหรับคู่รักคนดัง “นิหน่า-สุฐิตา เรืองรองหิรัญญาและ แบงค์-พชร ปัญญายงค์” ที่ได้เข้าพิธีสมรส และฉลองสมรส ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554

    หลังจากที่เข้าพิธีหมั้นวันที่ 17พ.ย.53 ที่ต้นรักสตูดิโอ ของหมั้น แหวนหมั้นเพชร 3 กะรัต,สินสอดโฉนดที่ดิน 30 ล้าน ทอง 20 บาท เงินสด 1 ล้าน และโชว์หวานให้คนอื่นได้อิจฉาตาร้อนผ่าวแบบสุดๆ

    และเมื่อถึงฤกษ์งามยามดี จึงจัดพิธีแต่งแบบคาทอลิกวันที่ 8 มกราคม10.00 น. ณ อาสนวิหาร อัสสัมชัญ (บางรัก) พร้อมหน้าพร้อมตาคุณพ่อคุณแม่ คุณไพรัช – คุณรวมศิริ ปัญญายงค์ คุณสุทธิ – คุณทัศนีย์ เรืองรองหิรัญญา ญาติพี่น้องและเพื่อนพ้องที่สนิท และ จดทะเบียนสมรสหลังจากทำพิธีมิสซาสมรส โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักเขตบางรักมาทำหน้าที่ในการจดทะเบียน และมีคุณพ่อคุณแม่ของทั้งบ่าวสาวลงนามเป็นพยาน

      เวลา 16.00 น. เจ้าบ่าวเจ้าสาวเปิดห้องแคมปัส โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า...

แบงค์ : “จริงๆ งานนี้ก็ไม่ได้อะไรนะ อยากจะเลี้ยงเฉยๆ แต่งานเมื่อเช้าก็สนุกดีครับ เป็นพิธีการทางคาทอลิก ก็ตามพิธีการของเขา ทุกคนก็ตื่นเต้นกันหมด ทั้งน้อง ทั้งผม”

นิหน่า : “ตอนประทับใจของนิหน่า จะไปซึ้งตอนที่คุณพ่อนิหน่าส่งมอบมือเราให้กับแบงค์ (เสียงสั่น) ก็นึกในใจว่าฉันจะร้องไห้ตั้งแต่ต้นงานเลยเหรอ งานยังไม่เริ่มเลย ตอนนั้นแบงค์พูดว่าผมขอมารับลูกสาวไปดูแล แล้วแบงค์ก็มาซึ้งตอนสาบานเนอะ”

แบงค์ :
“ใช่ครับ ผมก็บอกว่าขอมือของลูกสาวป๊าให้ผม ผมจะดูแลและควงคู่ไปตลอดชีวิตตั้งแต่วินาทีนี้ไปนะครับ”

นิหน่า : “ป๊าก็ส่งมือนิหน่าให้ และบอกว่าดีใจด้วยนะ เห็นน้ำตาจะไหล จำอะไรไม่ได้เลย (หัวเราะ) คือป๊าจะเป็นคนนิ่งๆ แล้วป๊ารักแบงค์มากเหมือนลูกชายเลย ชอบคุยกับแบงค์ เขาคุยกันถูกคอหลายอย่าง เราก็รู้สึกได้ว่าเขาดีใจและวางใจในคนคนนี้”

แบงค์ : “แล้วตอนทำพิธีก็มีบทมาว่าจะต้องพูดอะไรบ้าง เราก็ท่องมาอย่างดี ท่องมาตั้งแต่เมื่อคืนสั้นๆ เอง ประมาณประโยคกว่าๆ พอไปถึงปุ๊บก็หันดูโพยอย่างเดียวเลย”

นิหน่า : “หาไม่เจอด้วยโพยอยู่ตรงไหน (หัวเราะ) ก็ดีค่ะ เป็นบรรยากาศที่ศักดิ์สิทธิ์และประทับใจ พอวันนี้ได้ใส่ชุดเจ้าสาวจริงๆ มันก็รู้สึกแปลกๆ นะ เมื่อเช้าตอนที่แต่งหน้าทำผม คือด้วยความที่เราทำงานก็แต่งหน้าทำผมทุกวัน แต่วันนี้รู้สึกว่าแต่งแล้วมันแปลกไป ชีวิตกำลังจะเปลี่ยนไป ก็จะมีอีกคนนึงที่เราจะต้องมาแชร์ความรู้สึก มาดูแลกันและกันมากขึ้น

     ส่วนตัวชุดเจ้าสาวนิหน่าก็รู้สึกว่าครั้งเดียวพอแหละ (หัวเราะ) เพราะมันก็อลังการ แล้ว นิหน่าเป็นคนที่ค่อนข้างไฮเปอร์ อยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยได้ พี่ๆ ช่างแต่งหน้าก็จะบอกนิหน่าอยู่นิ่งๆ หน่อย”

“นิหน่า&แบงค์”  มีคำมั่นสัญญาแห่งรักให้กันที่ใครฟังแล้วก็ต้องซาบซึ้งไปกับความรักของทั้งคู่

แบงค์ : “คำมั่นสัญญาของผมที่ให้น้องไปเมื่อเช้า ที่ให้ต่อหน้าพระคุณเจ้า ณ สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ก็บอกไปว่าแหวนนี้คือตัวแทนของความรักและความซื่อสัตย์ และจะอยู่ดูแลน้องจนตราบชีวิตจะหาไม่”

นิหน่า : “ตอนที่ได้ยินก็ซึ้งค่ะ น้ำตาจะไหลเหมือนกัน แต่ก็แอบมีบอกสคริปต์กันด้วยว่า ผมพชร ปัญญายงค์ (หัวเราะ) เพราะเราก็รู้ว่าเขาตื่นเต้น แต่ของนิหน่าจดเป็นช็อตโน้ตมาเลยตั้งแต่เมื่อคืน ส่วนที่นิหน่าให้คำสัญญาในโบสถ์ก็คือ จะรัก ยกย่อง ให้เกียรติ และจะดูแลทั้งในยามสุข ยามทุกข์ ในเวลาป่วย เวลาสบาย ซึ่งทุกอย่างที่ได้กล่าวคำสัญญาไป นิหน่ารู้สึกว่ามันคือสิ่งที่เราตั้งใจจะทำให้เขาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตอนพูดมันก็เลยออกมาจากใจจริงๆ แล้วเมื่อเช้ามีประโยคนึงในโบสถ์ ซึ่งนิหน่าใช้หลักการนี้ยึดถือมาตลอดก็คือ เรื่องของความรักเราจะไม่มาอวดตัว ไม่มาหยิ่งใส่กัน ไม่ถือความผิดเล็กๆ น้อยๆ มากมาย คือถ้าเรารักกันนิหน่าเชื่อว่าทุกๆ อย่าง ทุกๆ วันที่เราได้เรียนรู้กันไป และเรามีความรู้สึกที่ไม่อยากจะเอาชนะกัน แต่อยากจะดูแลกัน อยากจะสนับสนุนกัน สิ่งเหล่านี้มันจะทำให้เราปรับตัว ไปด้วยกันได้ในทุกๆ วัน เมื่อเช้าฟังเราก็รู้สึกว่า ในเมื่อเราเริ่มต้น เรามีพรดีๆ มีคำพูดดีๆ ในงานมงคลของเรา อาจจะมีบ้างที่เอาแปะฝาบ้านไว้ เวลาที่เราโมโหหรืออะไรเราก็จะคิดถึงสิ่งที่เราได้รับพรในวันนี้มา”

แบงค์ : “ก็ชกฝาบ้านแทน อย่าชกกันเอง (หัวเราะ) ที่ต้องปรับตัวผมว่า หลังจากที่เราคบกันมาเกือบปีแล้ว ก็คงไม่ต้องมีจูนหรือต้องมีอะไรปรับแล้วครับ ก็คงเดินเคียงคู่กันไป แล้วก็ต่างคนต่างปรับไป ถ้าเกิดมันมีอะไรที่ต้องเผชิญในอนาคตแล้วมันไม่ลงรอยกัน ก็คงใช้ความเข้าใจในการคุยกัน”

        นอกจากเข้าพิธีสมรสแล้วทั้งคู่ก็สมรักด้วยการจดทะเบียนสมรสเป็นที่ถูกต้องอีกด้วย

แบงค์ : “เราก็จดทะเบียนเรียบร้อยแล้วครับ ก็ต้องขอบคุณท่านผอ.เขตบางรักที่มาเองเลย ท่านมาเป็นนายทะเบียนให้เลย”

นิหน่า : “ตั้งแต่เปลี่ยนนามสกุล เมื่อเช้าพอมาที่โรงแรมเขาก็ให้เช็กอิน เราก็ไม่รู้จะติ๊กว่าอะไร ไม่ติ๊กได้ไหม (หัวเราะ) ไม่ชิน ขอเวลาชินนิดนึง แต่ว่าคุณพ่อคุณแม่แบงค์ก็เปรียบเสมือนคุณพ่อคุณแม่นิหน่า ตอนนี้เราก็เป็นสองครอบครัวที่มารวมกันเป็นหนึ่ง ก็ดีใจที่เราได้มาเจอกัน และได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวซึ่งกันและกัน”

     ทั้งคู่มีของขวัญในการเริ่มต้นชีวิตคู่เป็นการเพิ่มเติมความหวานความรักให้กันตลอด

นิหน่า : “อย่างที่บอกคือนิหน่ารู้สึกว่าพิธีต่างๆ มันเสร็จสิ้นไปตั้งแต่ตอนเช้าที่เราตั้งใจ เราอยากให้มันศักดิ์สิทธิ์ พอมาตอนเย็นก็จะเป็นลักษณะของความสนุกสนาน ของขวัญให้กันและกันก็คงไม่มีนะ ก็มีกันและกันนี่แหละค่ะ ได้มีเขามาอยู่เป็นสามีอย่างเป็นทางการ นิหน่าว่าก็เป็นของขวัญที่โอเคแล้ว (หัวเราะ)”

แบงค์: “จริงๆ เป็นของขวัญให้ใส่คู่กันในวันนี้ แต่ทนไม่ไหวเลยให้เขาก่อน (หัวเราะ) ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว”

นิหน่า : “ปรากฏก่อนปีใหม่อีกค่ะที่ได้ แต่นิหน่าก็จะมีของขวัญให้เขา คืออาทิตย์หน้าวันเกิดเขา แบงค์เกิด 14 มกราคม ก็เลยจะไปให้วันนั้นทีเดียว แบงค์โรแมนติกไหมเหรอ จริงๆ เราโรแมนติกกันทั้งคู่นะ พยายามจะทำอะไรดีๆ ให้กัน เขาก็จะพยายามหาอะไรมาเซอร์ไพรส์ แต่ไม่ใช่โรแมนติกแบบต้องเซตอัพดินเนอร์ใต้แสงเทียนตลอดเวลา ไม่ใช่ขนาดนั้น เราก็ทานข้าวข้างทางกันเป็นประจำ แต่นิหน่ารู้สึกว่าความโรแมนติกมันคือการมีเวลาให้กัน การทำอะไรหลายๆ อย่างด้วยกัน ไปโน่นไปนี่ อยู่ด้วยกันบ่อยๆ พวกนี้มันคือความโรแมนติก ความใส่ใจ”

แบงค์ :
“มันคืออย่างเดียวที่เราแข่งกันครับ แข่งน้ำเน่าใส่กัน ทำอะไรดีๆ ให้อีกคนต้องน้ำตาไหล”

    คู่บ่าวสาวเผยวางแผนฮันนีมูนที่อเมริกาช่วงเดือนเมษายน แย้มอีก 2 ปีค่อยปั๊มทายาท ส่วนเรือนหอกำลังสร้าง อีก 9 เดือนเสร็จ รับวันเกิดสาว “นิหน่า” พอดี

นิหน่า : “ฮันนีมูนคงต้องรอช่วงวันหยุดยาว ช่วงเดือนเมษายน แบงค์น่าจะพาไปที่อเมริกา”

แบงค์ : “ที่จะพาไปอเมริกา เพราะว่าเป็นที่ที่พรรคพวกและเพื่อนๆ อยู่เยอะ และเป็นที่ที่ผมเคยไปใช้ชีวิตอยู่ ก็เลยอยากจะพาเขาไปเที่ยวด้วย อีกอย่างน้องเขาก็ยังไม่ได้ไปโซนนั้น ปกติชอบไปแต่ยุโรป อีกอย่างก็อยากจะพาไปที่ที่ไม่มีฟุตบอลบ้าง มีแต่ไม่ดังบ้าง ส่วนเรื่องมีน้องคงอีกสัก 2 ปีครับ ช่วงนี้ขอพาน้องเขาเที่ยวก่อน”

นิหน่า : “ก็คงดูจังหวะเวลาค่ะ ก็ไม่ได้รีบ”

แบงค์ :
“ส่วนเรือนหอตอนนี้เริ่มสร้างแล้วครับ อีก 9 เดือนน่าจะเสร็จทันวันเกิดน้องเขาพอดีเลย ตอนนี้ก็อยู่บ้านผมตรงทองหล่อก่อน เป็นบ้านที่ผมอยู่กับน้องชาย”

นิหน่า :
“หลังแต่งงานแล้วนิหน่าก็ยังทำ งานเหมือนเดิมค่ะ จริงๆ เมื่อวันศุกร์ก็จะไปทำรายการ ทุกคนก็บอกว่าหยุดเถอะน้อง หยุดบ้าง ก็เลยคิดว่าพักวันนึงแล้วกัน วันนี้จะได้ไม่เหนื่อยมาก เตรียมตัวเป็นแม่บ้านเหรอ ก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ก็คงดูแลเขาเหมือนเดิม คงไม่ได้ไปเข้าคอร์สทำ อาหารอะไรขนาดนั้น เพราะแบงค์ทำอาหารเก่ง ก็ปล่อยแบงค์ทำไป (หัวเราะ) เขาทำเก่งนะ เขาไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกมานาน เขาก็จะมีเมนูที่แปลกๆ แล้วตั้งชื่อประหลาดๆ แต่มีความหมาย พอเราได้ชิมอาหารที่เขาทำ ก็เลยรู้สึกไม่กล้าสู้ เลยไม่กล้าไปเรียนทำอาหารแล้วมาให้เขาชิม แต่นิหน่าชอบทำขนม แต่เขาไม่ชอบทานขนมก็เลยไม่ทำแล้ว เธอทำไปแล้วกัน (หัวเราะ)”

     สุดท้ายทั้งคู่หยอดคำหวานใส่กันต่อหน้าสื่อได้หวานจนน้ำตาลยังอาย

นิหน่า : “เปรียบเทียบความรักของเราทั้งคู่เหรอคะ สำหรับนิหน่าความรักของเราสองคนมันเปรียบเสมือนทุกอย่าง แบงค์เหมือนเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นอะไรหลายๆ อย่างค่ะ บางคนอาจจะรู้สึกว่าเราหวานจี๋จ๋ากันจังเลย แต่ชีวิตจริงเราก็ไม่ได้มีมุมขนาดนั้น คือเราอยู่กันเป็นเพื่อน เป็นแฟน เป็นคนรัก เป็นพี่ เป็นน้อง ฉะนั้นถ้าถามว่าความรักของเราคืออะไร ถามแบงค์ดีกว่า (หัวเราะ)”

แบงค์ :
“ความรักของผมคือคุณ” (มองที่นิหน่า เรียกเสียงฮือฮาทั้งห้อง) ถามว่าทางพ่อแม่ผมแนะนำเรื่องการใช้ชีวิตคู่ยังไงบ้าง ทางพ่อผมบอกนิหน่าให้เป็นเหมือนสี สีทนได้ (หัวเราะ) นี่เป็นสไตล์พ่อผม แล้วแม่ผมบอกว่าให้ทำตัวเป็นดั่งต้นไผ่ สามารถปล่อยได้ทุกฤดู”

แบงค์ :
“เรื่องวางแผนชีวิตครอบครัวก็เหมือนเดิม คงจะไปเริ่มต้นกันจริงๆ แบบสองต่อสอง คงรอบ้านเสร็จก่อน ตอนนี้ยังมีน้องชายอยู่ในบ้านเดียวกันด้วย ก็มีพี่สาวมาช่วยดูแลน้องอีกคนหนึ่ง ถ้าไปเริ่มจริงๆ ต้องรออีก 9 เดือน”

นิหน่า :
“ช่วงนี้ก็ใช้ชีวิตกันตามปกติก่อน ก็ทำงาน นิหน่าเชื่อว่าถึงย้ายบ้านก็ยังตามปกติแหละ เพียงแค่เราอยู่ไกลเมืองมากขึ้น”

     สำหรับพิธีเย็นจะเป็นเรื่องของปาร์ตี้ ด้วยคอนเซ็ปต์ “ยู วิล เนเวอร์ วอล์ก อะโลน” มีบรรดาแขกผู้ใหญ่ เพื่อนฝูงทั้งในและนอกวงการมาร่วมแสดง ความยินดีมากมาย อาทิ คุณชาลอต โทณวนิช คุณประวิทย์ มาลีนนท์ เสี่ยเจียง คุณบอย ถกลเกียรติและครอบครัว นุ่น วรนุช หนิง ปณิตา น้องมิน แหวนแหวน-แดน ต่าย ชัชชฎาภรณ์ และ เชน วู้ดดี้ นุ้ย สุจิรา เจี๊ยบ ชมพูนุช พาที-บี ปิยวรรณ กิตติ สิงห์หาปัด สรยุทธ สุทัศนจินดา แวร์โซ และน้องคนดีเสี่ยตัน โออิชิ แดน จิรา ญาญาญิ๋ง แก้ม เดอะสตาร์ วิทย์ เอเอฟ พิมพ์ พิมพ์มาดา หมอโอ๊ค สมิท ฯลฯ

        ของชำร่วยที่เตรียมไว้ให้แขกและสื่อมวลชน คือ “กระเป๋าผ้าโลกร้อน มีโลโก้ทวิตเตอร์” ซึ่งมีที่มาจากการที่ทั้งคู่สนิทสนม และคุยกันทางทวิตเตอร์เป็นประจำจนได้กลายเป็นแฟนคบหากัน

     บรรยากาศภายในงานสนุกสนานมีการเล่นเกมแจกของรางวัลให้กับแขกร่วมงาน เจ้าบ่าวร้องเพลงเซอร์ไพร์สให้กับเจ้าสาว ด้านเจ้าสาวก็ทำมิวสิควีดีโอเซอร์ไพร์สให้เจ้าบ่าว ทำเอาน้ำตาไหลซึมกันทั้งคู่

     ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้สุดเหวี่ยงระหว่างเพื่อนๆ ไม่จะเป็น ญา ญา ญิ๋ง แก้ม เดอะสตาร์ หมอโอ๊ค สมิท วิทย์ AF ต่างขึ้นไปโซโลเพลงแดนซ์กระจายร่วมฉลองงานปาร์ตี้ให้กับบ่าวสาว   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เสก โลโซ” ไม่เครียด! ธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง เจ๊ง 100 ล้าน เผยเป็นบทเรียนราคาแพง

เช็ครายได้หนังไทย “อนงค์” ปังลุ้น “โบว์” นางเอก 100 ล้าน! “หลานม่า” แรง “ไบร์ท-ญาญ่า” ยังยิ้มได้

ไม่รู้จะขอบคุณยังไง! “โฟร์ท ณัฐวรรธน์” MV “อยู่เฉยๆก็น่ารัก” ทะลุ 10 ล้านวิวแล้ว

“ดาว มยุรี- ทศพล หิมพานต์- รุ่ง สุริยา” สร้างสีสันวันบันทึกเสียง “เพลงวันลูกทุ่งไทย”

เริ่ด! “หลิน มาลิน” มงลงเล่นหนังประกบคู่ “เข้ม หัสวีร์”

“พีเค” เคลียร์หลังถูกจับตาความสัมพันธ์ “โจลี่” ลั่นถ้าอีกฝ่ายขอสานสัมพันธ์ก็เอา

“ชุมทางดาวทอง” เปิดโหมดประชันไมค์เดือด “วิน” หนุ่มประจวบฯงานดี VS “ป่าน ชุมทางฯ”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments