เจาะลึก “ตั๊ก ศิริพร”  จากนักร้องคาเฟ่ติดดิน สู่ตลกหญิงดาวรุ่ง

เจาะลึก “ตั๊ก ศิริพร” จากนักร้องคาเฟ่ติดดิน สู่ตลกหญิงดาวรุ่ง

1

     หลายคนอาจจะจำภาพของดาวตลกหญิงที่ชื่อว่า “ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด” ในคราบนักร้องสาวแหบมหาเสน่ห์ เจ้าของฉายา “ตั๊ก ลีลา” ไม่ได้แล้ว เพราะทุกวันนี้ตั๊กรับบทนักแสดง และหน้าที่คุณแม่และภรรยาแสนดีของนุ้ย เชิญยิ้ม รายการสะบัดช่อ จะพาไปชมลีลาร้องเพลงสุดมั่นในมาดนักร้องกับเพลงดังในอดีต “ฉันไม่ใช่นางเอก”และ “ไม่มีฝีมือ” พร้อมเจาะลึกโชคชะตาพลิกพลันจากนักร้องสู่ดาวตลกชื่อดัง ความสามารถเฉพาะตัวที่ไม่มีใครแทนที่ได้ ตั๊กทำได้อย่างไร ติดตามชมกันคืนนี้ ห้ามพลาด!!

      ปัจจุบัน ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด หรือ ศิริพร เอี่ยมสุข รับบทเป็นคุณแม่คนเก่งของน้องภู และภรรยาของ นุ้ย เชิญยิ้ม อย่างเต็มตัว ซึ่งหลายคนคงคุ้นหน้ากับบทบาทตลกหญิงดาวรุ่ง ในรายการโทรทัศน์ ละคร และภาพยนตร์หลายเรื่องเลยทีเดียว เรียกได้ว่าตั๊กประสบความสำเร็จจากบทตลก มากกว่าการเป็นนักร้องดังในอดีตเสียอีก จนมีบางคนแซวขึ้นมาว่าประสบความสำเร็จจนถึงขั้นได้สามีเป็นตลกเสียด้วย จัดว่าเป็นดาวตลกที่ครบเครื่องจริงๆ นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องโจ๊กเวลาพูดคุยกันในวงสนทนาไป โจม ศุกล-นุ้ย สุจิรา-เน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ 3 พิธีกรรายการสะบัดช่อ จะพามาชมอีกด้านที่หายไปนานกับอาชีพนักร้องของเธอ ซึ่งวันนี้จะมาโชว์เพลงยอดฮิตในอดีต “ฉันไม่ใช่นางเอก”และ “ไม่มีฝีมือ” โชว์ครั้งนี้พลังเสียงของเธอยังคงโดดเด่นสะกดใจผู้ฟังได้ดีเช่นเคย แม้แต่ นุ้ย และ น้าเน็ก ยังยังคงทึ่งในน้ำเสียงและจดจำเนื้อร้องเพลงของ ตั๊ก ลีลา คนนี้ได้เป๊ะทุกท่อน น้าเน็กแอบผิดคิวลุกขึ้นมาแซวร้องเพลงล้อเลียนสไตล์ตั๊กสุดฮา ทำให้สาวที่ได้รับฉายาว่า “แหบมหาเสน่ห์” ขำมุขหัวเราะลั่น แอบเขินขึ้นมาเล็กน้อย ที่มีคนแอบปลื้ม การโชว์ครั้งนี้ ทำให้ย้อนรำลึกความหลังครั้งเก่าสมัยเป็นนักร้องดังได้แม่น

    ตั๊ก ศิริพร เล่าว่า “ตอนเด็กถูกฝึกร้องเพลงสุดโหด ด้วยการเป่าลูกปิงปอง เพื่อขยายกะบังลม ตอนนั้นเรียกว่าทรมานสุด ท้ออยากเลิกร้องเพลงไปเลย จนอายุ 17 ปี ก็เข้าประกวดร้องเพลงสยามกลการ ก็คว้าแชมป์ตำแหน่งนักร้องดีเด่น ปี 2532 หลังจากนันก็ตะเวนร้องเพลงตามผับ ห้องอาหาร และคาเฟ่มาตลอด ร้องคืนหนึงไม่ตำกว่า 7 ที่ หาเงินห้ามรุ่งห้ามค่ำแทบไม่ได้พักผ่อน จนถึงขั้นน็อคเข้าโรงพยาบาล มีอยู่วันหนึ่งพี่แจ้ ดนุพล เห็นแววเรียกเข้ามาเทสต์ ผลก็คือได้ออกเทปชุดแรก แต่ดันมาติดช่วงพฤษภาทมิฬ ทำให้ตั๊กเริ่มหมดหวังกับงานเพลงชุดแรก แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร เทปดันขายดีเป็นล้านตลับเลย” เรื่องราวยังไม่จบ ตั๊กเล่าว่าอาชีพตลก เข้ามาตอนที่เธอหมดทุกสิ่งที่อย่างในชีวิต บ้านรถ และอาชีพนักร้องก็ค่อยๆ หายไป แต่สิ่งที่ทำให้ตั๊กเป็นตลกได้ทุกวันนี้เพราะโชคชะตาลิขิตเธอเป็น เรื่องราวจะเป็นเช่นไรติดตามชมกันได้ในรายการ “สะบัดช่อ” วันอังคารที่ 4 มกราคมนี้ เวลา 22.25 น. ทางททบ. 5   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments