"อ.สุไวย์" สาวชาวนอร์เวย์ พร้อมทุ่มเทมอบสิ่งดีให้กับเด็กไทย

"อ.สุไวย์" สาวชาวนอร์เวย์ พร้อมทุ่มเทมอบสิ่งดีให้กับเด็กไทย

1

     บ่ายวันอาทิตย์เป็นประจำที่พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี "แอนดี้ เขมพิมุก" จะพาเราไปพบกับแขกรับเชิญชาวต่างชาติที่มาใช้ชีวิตอยู่บนผืนแผ่นดินไทยด้วยความรัก

     วันนี้หนุ่มช่างจ้อ “แอนดี้” จะไปกันที่ชุมชนใต้ทางด่วนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อพบกับ "อ.สุไวย์" เห็นชื่อเป็นไทยแบบนี้ แต่แท้จริงแล้วเธอเป็นชาวนอร์เวย์ ซึ่งมาอยู่ที่เมืองไทยนานถึง 12ปี โดยเริ่มจากการติดตามสามีที่มาฝึกงาน จนสุดท้ายตัดสินใจมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่ทั้งครอบครัว

      "แอนดี้" เที่ยวถามหา "อ.สุไวย์" จากคนในชุมชน จนสุดท้ายก็ได้เจอตัว "อ.สุไวย์" เล่า ให้ฟังถึงงานที่ทำกับคริสตจักรอิมมานูเอล ว่ามีหลายอย่าง แต่ที่เป็นหลักก็คือสอนดนตรีไทยและสากลให้กับเด็ก และเยี่ยมชุมชน โอกาสดีในครั้งนี้ "อ.สุวไวย์"ได้โชว์ลีลาการเล่นดนตรีไทยหลายชนิดร่วมวงกับเด็กๆ ด้วย ซึ่งทั้งหมดที่ทำไปไม่ได้เงิน แต่ได้ความสุข

     จากนั้นพาไปที่ชุมชนศูนย์รวมน้ำใจ ซึ่งตั้งอยู่ใต้ทางด่วน ไปถึง "แอนดี้" ก็ได้เห็นเด็กๆ กำลังทำกิจกรรมหลากหลาย ทั้งเล่นบอล เล่นคอมพิวเตอร์ บางคนก็กำลังทำการบ้าน บ้างก็เรียนภาษาอังกฤษ และศิลปะ

     "อ.สุไวย์" บอกว่าที่ก่อตั้งศูนย์แห่งนี้ขึ้นมาก็เพราะต้องการให้เด็กไทยได้รับสิ่งที่ดีในวัยที่ควร ไม่ใช่ถูกส่งไปขายยา หรือหมดอนาคตเพราะคนอื่น และวันนี้จะมีการตัดสินประกวดเรียงความภาษาไทยของเด็กๆ ในหัวข้อ “ฉันรักเมืองไทย” ซึ่ง "อ.สุไวย์" ขอให้ "แอนดี้" ร่วมตัดสินด้วย

     ดูการทำงานของ "อ.สุไวย์" กันแล้ว พิธีกรขาลุย "แอนดี้" เลยขออนุญาตตามไปชมชีวิตส่วนตัวที่บ้านของอาจารย์บ้าง พอไปถึงก็ได้เจอกับครอบครัวอบอุ่น ประกอบ ด้วยสามีของอาจารย์ และลูกๆ อีก 3คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติโดยแท้ แต่กลับมีวิถีชีวิต ที่ "แอนดี้" พิธีกรของเรายืนยันว่าเป็น "ไทย" จริงๆ

      ติดตามชมเรื่องราวน่าสนใจของ "อ.สุไวย์" ได้ในรายการ “ฉันรักเมืองไทย” ผลิตโดย บริษัท กิ๊บสันแอนด์กัน จำกัด วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. นี้ เวลา 15.00-16.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments