เรื่องย่อละคร : มาลัยสามชาย

เรื่องย่อละคร : มาลัยสามชาย

1

       เรื่องราวชีวิตของสตรีผู้มีความดีและความงาม บริสุทธิ์ดุจมาลัยอย่าง “ลอออร” (พิยดา จุฑารัตนกุล) ที่โชคชะตาเล่นตลกให้เธอผ่านการมีคู่ครองถึงสามครั้งกับชายที่มีคุณลักษณะแตกต่างกันถึงสามชาย

ชายคนแรกคือ “ยศ พลาธร” (ภูธเนศ หงษ์มานพ) หนุ่มเจ้าสำราญที่เป็นรักแรกของลอออร เขาคือชายที่สอนให้เธอรู้จักด้านที่เลวร้ายของความรัก ชายคนที่สองคือ “เทพ ราชศักดิ์” (สหรัถ สังคปรีชา) นายทหารผู้แข็งแกร่งและมั่นคง เขาเป็นเสมือนร่มโพธิร่มไทรให้เธอได้พักพิงได้ไม่นานก็ต้องพรากจากไป และต่อมาเธอก็พบกับ “เจ้าดิเรกรุจ” (สน ส่งไพศาล) ชายคนที่สามนายแพทย์หนุ่มรูปงามที่แสมือนน้ำทิพย์ชุปชีวิตของเธอให้ฟื้นคืนมาใหม่อีกครั้ง

ต่างจาก “ทองไพรำ” (อรจิรา แหลมวิไล) สาวน้อยจาก ซ่องยี่สุ่นเหลือง เธอใช้ความงามล่อลวงผู้ชายให้หลงใหล ไม่ใช่เพียงครอบครัวของยศและลอออรที่ต้องพินาศเพราะเธอ แต่ด้วยกิเลศและความทะเยอทะยานยากของทองไพรำแผดเผาผู้ชายทุกคนที่อยู่ใกล้ๆ

เริ่มต้นที่ “คะนอง” (ภูริ หิรัญพฤกษ์) บ่าวคนสนิทของยศที่ยอมทรยศผู้เป็นนาย แต่ก็ถูกฆ่าตายด้วยฝีมือของ “ใบ” (อาณัตพล สิริชุมแสง) คนฝึกม้าของยศชู้อีกคนของทองไพรำ “นรินทร์” (วิทวัส สิงห์ลำพอง) ชายหนุ่มผู้อ่อนไหว บุตรชายของ “เจ้าคุณนราภิบาล” (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) ถูกดึงเข้ามาพัวพันในวังวนเสน่ห์นี้ด้วย จนเกิดโศกนาฏกรรมที่น่าสลดใจ

แม้ลอออรและทองไพรำจะแตกต่างกันแต่โชคชะตาก็เล่นตลกให้ทั้งสองต้องเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันในทุกช่วงชีวิต โลกอันสงบสุขของลอออรล้มสลายลงด้วยไฟแห่งกิเลสราคะของทองไพรำ

ละครชีวิตบทนี้จะมีบทสรุปอย่างไร ติดตามได้ในละคร “มาลัยสามชาย”

 


พิยดา จุฑารัตนกุล รับบท ลอออร

สาวสวยเพรีบพร้อมด้วยคุณสมบัติทุกด้าน มีกิริยามารยาทอันงดงาม มีความเฉลียวฉลาดและมีคุณธรรมอันดี อันเป็นคุณสมบัติที่ทำให้เธอฝ่าพ้นมรสุมชีวิตมาได้

“มาลัยสามชายเป็นละครฟอร์มยักษ์ของเอ็กแซ็กท์ที่รวบรวมนักแสดงมากฝีมือไว้หลายคน ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม นักแสดงและทีมงานทุกคนตั้งใจทำอย่างเต็มที่ประณีตและพิถีพิถันทุกฉาก รับรองว่าใครที่รอดูอยู่ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ”

 


อรจิรา แหลมวิไล รับบท ทองไพรำ

สาวน้อยพราวเสน่ห์ อารมณ์ร้อนแรง มีอาชีพเป็นนางโลม เป็นคนฉลาดรู้จิตวิทยาของผู้ชายดี ชอบแสร้งทำเป็นอ่อนหวานไร้เดียงสาเหมือนเด็กๆไม่เคยอิ่มในเพศรสลุ่มหลงในรูปร่างของเพสตรงข้าม

 “บทเรื่องนี้แรงที่สุดตั้งแต่เล่นละครมาเลยค่ะ รู้สึกดีใจมากที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสแป้งมารับบทนี้ ถึงแม้จะยากแต่แป้งก็จะพยายามตั้งใจทำอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้แฟนละคร ที่รอดูละครเรื่องนี้อยู่ผิดหวังค่ะ”

 


 สน ส่งไพศาล รับบท เจ้าดิเรกรุจ

นายแพทย์หนุ่มหัวสมัยใหม่ จบการศึกษามาจากเยอรมัน เป็นคนโรแมนติกมีทัศนะที่สมัยใหม่ ในเรื่องของความรักยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อหญิงที่ตนรัก

 “รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสผมได้เล่นเรื่องนี้ ซึ่งเป็นละครฟอร์มฟอร์มใหญ่และบทดีมากๆได้มาประกบพี่อ้อม ทำให้ผมต้องเตรียมตัวอย่างหนัก เพราะเป็นละครพีเรียดเรื่องแรก บทพุดทั้งยาวและก็จำยากทำให้ต้องขยันทำการบ้าน เพื่อที่เราจะได้ไม่เป็นตัวถ่วงพี่ๆเขาครับ”

 


บทประพันธ์ : ว. วินิจฉัยกุล
บทโทรทัศน์ : ปราณประมูล
กำกับการแสดง : ผอูน จันทรศิริ
อำนวยการผลิต : นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ

มาลัยสามชาย   ออกอากาศทุกวัน จันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 5

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments