“แม่ฟิล์ม” วอน “แอนนี่” ตรวจ DNA สร้างความกระจ่างต่อน้อง “ฑีฆายุ”

“แม่ฟิล์ม” วอน “แอนนี่” ตรวจ DNA สร้างความกระจ่างต่อน้อง “ฑีฆายุ”

1

    ล่าสุดแม่ของหนุ่ม “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” นาง “โคมมนต์ ทองมั่ง” ได้ออกมาแถลงข่าว โดยฝากไปถึงสาวแม่ลูกอ่อน “แอนนี่ บรู๊ค ”ว่าได้โปรดให้ความกระจ่างแก่ทุกคน โดยพาลูกไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อตัวเด็ก และจะได้ไม่มีใครเดือดร้อนต่อไป และอยากให้เรื่องนี้จบลงเสียที

     โดยแม่ฟิล์มกล่าวว่า
“แม่ขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกท่านที่ให้แม่มีโอกาสได้มาพูดในวันนี้ แม่อยากกราบขอโทษต่อคุณยายและครูบาอาจารย์ แล้วก็ผู้ใหญ่หลายท่านหลายองกร ที่ต้องมาเดือดร้อนใจเพราะลูกชายเป็นต้นเหตุ ดิฉันขอกราบขอโทษขออภัยด้วย ที่แม่อยากพูดมันคือความทุกข์ ความเจ็บปวดความกังวลใจของคนที่เป็นแม่ ลูกมีความทุกข์แม่ก็ไม่อาจจะมีความสุขไปได้ ตั้งแต่มีข่าวมาก็ไม่อาจจะไปไหนได้ แม่ที่อยู่ต่างจังหวัด ได้ฟังข่าวของหลานอยู่เป็นประจำตอนนี้ท่านเครียดมากจนล้มป่วย แต่ดิฉันเป็นลูกก็ไม่มีโอกาสไปเยี่ยมไปอธิบายให้ท่านเข้าใจได้ และหลวงพ่อที่ท่านมีพระคุณต่อครอบครัวมาก ก็ล้มป่วยด้วยโรคชราท่านยังมีใจโทรมาถามความทุกข์สุขของฟิล์ม ดิฉันก็ไม่มีโอกาสไปเยี่ยมไปอธิบายใดๆ เลย

      เพราะตอนนี้สภาพจิตใจของฟิล์มแย่มาก กลุ้มมากเครียดมากจนล้มป่วยลง เค้ากลุ้มที่ทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ ท่านต้องเดือดร้อน ในด้านความรู้สึกจิตใจด้านความเป็นแม่ เรื่องมันเกิดขึ้นเพราะเด็กหนุ่มสาว 2 คน ทำให้เกิดขึ้น ด้วยความผิดพลาดพลั้งเผลอจะเป็นด้วยกระแสนิยมของวัยรุ่นใดๆ ก็ตาม แต่แรกคิดว่าจะเป็นเรื่องเล็กที่พอจะแก้ไขได้ ฟิล์มก็ได้ยืดอกยอมรับกับแอนนี่และสังคมแล้วว่าเค้าได้มีความสัมพันธ์กับแอนนี่จริง ฟิล์มก็ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายของเค้าไปแล้ว แต่ความเคลือบแคลงใจอะไรต่างๆ ที่ฟิล์มอยากทราบนั้น ถ้าวันนั้นแอนนี่ได้ให้ความร่วมมือตามความประสงค์เรื่องมันคงไม่ลุกลามบานปลายตามกระแสสังคมมากมายมหาศาลเกินกว่าสังคมจะรับได้

      แม่ขอพูดจากหัวอกลูกผู้หญิงด้วยกัน แอนนี่ก็มีความทุกข์ทรมานใจไม่แตกต่างจากแม่หรือฟิล์มหรอก แม่ถึงอยากจถามว่าแอนนี่กังวลใจอะไรหรือ ไม่สบายใจอะไรหรือ ถึงไม่ให้ความกระจ่างแก่ฟิล์ม ถ้าเอาความรู้สึกแม่ไปทำอะไรหรือเปล่าที่ทำให้แอนนี่ขุ่นข้องหมองใจแม่ก็ขอโทษแอนนี่ด้วย วันนี้แม่ขอความเห็นใจในฐานะลูกผู้หญิงด้วยกัน ให้ความกระจ่างเถอะ ฟิล์มเองเค้าจะได้ภาคภูมิใจว่าเค้าเป็นพ่อคนแล้ว เค้าจะได้ทำหน้าที่พ่อที่ดีต่อไป ส่วนแอนนี่ไม่ต้องวิตกกังวลอะไร แม่ไม่ไปแย่งลูกแอนนี่แน่นอน แม่เป็นแม่คนมาก่อน แม่เลี้ยงลูกอ่อนด้วยความยากลำบากมาก่อนเข้าใจหัวอกลูกผู้หญิงด้วยกัน ครอบครัวแม่ไม่อาจจะไปทำร้ายแอนนี่อย่างนั้นแน่นอนไม่ต้องกลัว เพราะว่าสิทธิ์ของสตรี สิทธิ์ความเป็นแม่มีให้แก่แอนนี่เต็มที่อยู่แล้ว แม่ไม่คิดจะแย่งชิงใดๆ เลย เรื่องราวมันใหญ่โตไปเรื่อย แม่ไม่คิดจะออกมาพูด ไม่อยากกระทบต่อลูกผู้หญิง แม่คิดว่าเดี๋ยวมันคงจบไปเองเพราะเป็นเรื่องของคน 2 คน แต่ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องของคน 2 คนไปแล้วสังคมก็ทราบ มีเด็กน้อยผู้น่าสงสารคนหนึ่งที่ลืมตาดูโลกขึ้นมา อาจจะมีคนใดคนหนึ่งหรือ 2 คนประทับตราบาปให้กับเค้าโดยที่เค้าไม่ได้เรียกร้องอะไรเลย ไม่มีสิทธิ์ได้รู้ว่าใครเป็นพ่อ แอนนี่เป็นแม่ถ้าแอนนี่ไม่ให้ความเสียสละตั้งแต่วันนี้ไม่ให้ความกระจ่างต่อฟิล์ม ต่อลูกและต่อสังคม วันข้างหน้าแอนนี่ตอบแม่ได้หรือเปล่า ตอบสังคมได้ไหมว่าวันหนึ่งเด็กน้อยคนนี้ไปโรงเรียนเค้าจะตอบปัญหาสังคมได้อย่างไร ไม่ต้องรอถึง 5-10 ปีหรอก ถ้าเด็กน้อยเข้าโรงเรียนอนุบาลมีเพื่อน แอนนี่บอกว่าพ่อคือฟิล์ม-รัฐภูมิ เค้าอาจภูมิใจ เค้าอาจจะยืดอกว่าฟิล์ม-รัฐภูมิ เป็นพ่อของเค้า อาจจะมีเด็กคนหนึ่งพูดก็ได้ว่าไม่จริงเพราะยังไม่ตรวจดีเอ็นเอเลย อันนี้เป็นสิ่งที่คาใจแม่มากที่สุด แม่นึกถึงเด็กคนนั้นในวันข้างหน้าจะใช่ลูกฟิล์มหรือไม่ใช่ก็ตามแต่เค้าน่ารักน่าสงสารออกขนาดนั้น ทำไมตราบาปต้องไปอยู่ที่เค้า ทำไมเค้าต้องตอบคำถามเอง พอถึงวันนั้นถ้าลูกมาถาม แอนนี่จะยังบอกลูกอยู่อีกเหรอว่าดีเอเอ็นอยู่บนหน้าลูกอีกเหรอ แม่รู้สึกสะเทือนใจเหลือเกินสะเทือนใจที่สุด

      มันอาจจะเป็นความผิดของแม่เองที่วันแรกที่ฟิล์มมากราบเท้าขอโทษแม่แล้วบอกว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งโทรมาบอกว่าตั้งท้องกับเค้า แม่ตกใจมากบอกไม่ถูก ฟิล์มก็ตกใจ ด้วยความเป็นผู้หญิงด้วยกันแม่ไม่เคยเข้าข้างลูกของแม่เลย แม่กลับทำโทษและไล่โทษเค้า เค้าพูดอะไรก็ไม่ฟังบอกแต่ว่าอย่าโทษผู้หญิง ฟิล์มจะเคลือบแคลงใจหรืออะไรก็ตามแม่ไม่อยากรับฟังจากปากลูก แม่อยากรู้อย่างเดียวว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร พ่อแม่ของเค้ากำลังเดือดร้อนอยู่แน่ๆ เค้าเป็นใครอยู่ที่ไหน ฟิล์มบอกแม่ว่าเค้าชื่อแอนนี่แม่รู้จักไหม แม่ไม่รู้จัก เค้าบอกเล่นละครด้วยกันปีศาจแสนกล เค้าก็เล่าว่าเหตุเกิดอย่างนี้ในช่วงระยะสั้นๆ แม่ก็ถามว่าเค้าเป็นยังไง เดือดร้อนหรือเปล่า ขอแม่ไปพบเค้าได้ไหม พาไปพบพูดคุยแม่รู้ว่าเค้าต้องทุกข์อยากไปพูดให้กำลังใจเค้า โดยเฉพาะคุณแม่ของเค้าต้องทุกข์แน่ๆ ฟิล์มบอกว่าเค้าเป็นดาราเหมือนฟิล์มเค้าไม่อยากให้ใครรู้ เราไปกันทั้งครอบครัวของเรา อยากไปให้คำปรึกษา ฟิล์มบอกว่าอยากตรวจดีเอ็นเอแต่แม่ไม่ฟัง แม่ก็บอกว่าแม่จะไปพบ กว่าแม่จะไปพบมันนานเหลือเกินทางนั้นเค้าบอกว่าไม่พร้อมจะให้ไปพบ เค้าบอกว่าเค้ามีย่ามีแม่มีเพื่อนไปเยี่ยมเค้ายังไม่พร้อม เค้ายังไม่อยากให้ใครได้รู้มากกว่าครอบครัวพ่อแม่ ซึ่งตอนนั้นแม่ก็โอเคเราเป็นผู้ชายความเสียหายในตอนนั้นไม่เท่ากับผู้หญิงหรอก เราก็ตามใจเค้า เค้าให้ไปเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น แล้วแม่ก็มีโอกาสได้ไปพบ

      แม่จำได้ว่าอยู่สวนหลวง ร.9 แม่ไปเห็นบ้านหลังใหญ่โต เห็นแอนนี่ก็น่ารักดี ฟิล์มไม่เคยพูดถึง เห็นแอนนี่ท้องก็ชัดแล้ว เราก็ทำให้เค้าสบายใจที่สุด แม่นั่งคุยอยู่เป็นชั่วโมงก็ไม่ได้พบแม่แอนนี่ เค้าบอกว่าแม่ป่วยกินยานอนไปแล้ว แม่ก็บอกไม่เป็นไรแม่ไม่รบกวน วันหลังแม่ก็อยากไปเยี่ยมอีก ครั้งที่ 2 ก็ไปเยี่ยมอีกพร้อมกับฟิล์มและผู้จัดการฟิล์ม แต่ก็ไม่พบแม่ของเค้าอีก เพราะแอนนี่บอกว่าคุณแม่ไม่สบายหลับไปแล้ว ณ วันนี้แม่ก็ไม่ได้เจอ เพิ่งมาเห็นข่าวทีวีแม่สงสารมาก เห็นใจคนเป็นแม่ด้วยกัน แม่เป็นแม่ของผู้ชายดูแล้วก็ไม่เท่าไหร่หรอกแต่จริงๆ มันไม่ใช่ ฟิล์มเป็นคนของประชาชนมีชื่อเสียงขนาดนี้ ต่างคนก็ต่างพูดกันไป ทั้งทุกข์สะเทือนใจ อับอาย มันเปรียบไม่ได้แล้วว่าใครทุกข์กว่าสำหรับสภาพจิตใจของแม่ของฟิล์มมันไม่ต่างกันเลย (ร้องไห้) ทุกอย่างแม่อยากจะเคลียร์แม่อยากจะถามแอนนี่ว่า แอนนี่ไม่มั่นใจอะไร ทำไมไม่ให้ความกระจ่างกับฟิล์ม มันไม่ใช่เรื่องของ 2 คนเสียแล้ว แม่ไม่สามารถไปใกล้ชิดเค้าได้ สิ่งที่แม่ต้องการคือขอความกระจ่างให้กับเด็ก ถ้าไม่เสียสละตั้งแต่วันนี้แล้วแอนนี่จะเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบในวันหน้าได้อย่างไร ตอนนี้ดูเหมือนจะไม่มีจุดจบเหมือนไฟกำลังไหม้บ้านไหม้ 3 คนอยู่ ทั้งแอนนี่ ฟิล์ม และลูก แต่คนกำลังช่วยผู้หญิงเสียก่อนแล้วค่อยช่วยเหลือเด็กและฟิล์มทุกอย่างมันจะสายไปหรือเปล่ามันจะดับได้อย่างไร มันควรจะดับที่คน 2 คน ขอความกระจ่างแก่เขาเถอะเค้าจะได้เริ่มต้นวางแผนชีวิตว่าจะทำอย่างไร มันเป็นเรื่องของอนาคตที่แม่จะพูด แม่ไม่แย่งชิงลูกของแอนนี่มาเป็นสมบัติแน่นอนถ้าแอนนี่อยากจะให้แม่และฟิล์มช่วยเหลืออะไรก็ขอให้บอก อย่าไปรอให้ถึง 5-10 ปีเลย แม่ก็มีทั้งคนรักทั้งคนเกลียด ฟิล์มยืดอกไปรับผิดชอบว่ามีความสัมพันธ์กับแอนนี่ แต่คนก็มองว่าเค้าไม่ใช่ลูกผู้ชายกำลังหาแพะมารับบาปให้ตัวเอง ทุกคนลืมไปแล้วหรือว่าเค้าออกไปรับผิดชอบตั้งแต่ต้น ไม่สะทกสะท้านเลยทั้งที่เค้ามีชื่อเสียงเป็นซูเปอร์สตาร์ เค้าไม่ปฏิเสธเลย แค่เค้ามีความสงสัยเคลือบแคลงใจแค่นี้ แม่เริ่มคิดสงสัยแล้วว่าหรือว่าลูกของแม่จะเป็นแพะตัวนั้นเอง ตราบใดที่ความกระจ่างยังไม่มีแม่ก็มีสิทธิ์ที่จะคิดไปต่างๆ นานาเหมือนสังคมเหมือนกัน

     แม่ไปใกล้เค้าไม่ได้แล้วเพราะข่าวยังมีว่าลูกแอนนี่ถูกลักถูกขโมย แม่ก็ไม่กล้าที่จะไปใกล้เค้าแล้ว แม่ก็ต้องป้องกันตัวเพราะไม่รู้ว่าใครจะคิดยังไงบางทีความเป็นห่วงเป็นใยของเรา ในฐานะลูกผู้หญิงด้วยกันมันอาจจะเป็นแง่ของคนที่จะมองไปต่างๆนานา ขอให้องกรช่วยเหลือแล้วกัน ตอนนี้แม่เห็นด้วยกับฟิล์มว่าต้องตรวจเพราะเด็กคนหนึ่ง เค้าเองจะได้มีความกระจ่าง ภาคภูมิใจ ถ้าเค้าเป็นลูกของฟิล์มจริงทุกอย่างถือว่าเป็นโชค อย่าวิ่งหนีความจริงกันเลย ฟิล์มเค้าก็ไม่วิ่งหนีแค่ขอความกระจ่างให้กับเค้า แม่เจ็บปวดกับข่าวที่ว่าแม่รู้เรื่องแล้วโทรไปด่า แม่ขอบอกตรงนี้ว่าแม่ไม่โกรธ เค้ามีสิทธิ์ที่จะเขียน ใครก็ตามที่เขียนแม่ไม่ถือโทษโกรธอะไรเพราะท่านรับทราบข่าวมาแบบนั้น ตลอดเวลาที่แม่รู้เรื่องแม่มีแต่ความสงสารเห็นใจผู้หญิง เพราะเค้าก็เป็นดารา ก็ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในการย้ายที่อยู่ ทุกเรื่องที่แอนนี่ขอให้ช่วยก็ช่วย แม่ไม่ได้มีหลักฐานตรงนี้หรอก

      แม่ก็ปลอบใจแอนนี่อยู่แม้ไม่บ่อยแต่ก็เสมอ ส่วนการเงินเป็นหรืองของฟิล์มกับพี่ประนตช่วยเหลือ วันที่ไปฝากครรภ์ผู้จัดการพาไป ไม่ใช่วันที่แอนนี่คลอดบุตร วันที่แอนนี่คลอดเค้าให้เพื่อนขับรถไปให้ไม่รบกวนผู้จัดการฟิล์ม แอนนี่เค้าโทรมาว่าจะคลอดบุตรผ่าวันนี้ 17 แม่ก็บอกว่าให้แอนนี่ปรึกษาคุณหมอให้คลอดวันอังคาร เพราะวันพฤหัสไม่ดี แอนนี่คลอด 10.09 นาทีที่แม่บอกไป แอนนี่เค้าบอกว่าอย่างนั้น แม่ก็ยังงงมากหนังสือพิมพ์บอกว่าแอนนี่คลอดวันที่ 17 แม่ก็ยังงงอยู่ แต่ไม่เคยขอดูใบเกิด มันเป็นสิทธิ์ของแม่เค้า แม่จะไปเยี่ยมวันคลอดเค้าบอกคุณแม่อย่ามาเลย เดี๋ยวเป็นข่าวเพราะมีคนอยู่เยอะ แม่ก็บอกว่าไม่มีใครรู้จักหรอก แต่มันเป็นสิทธิ์ของเค้า ฟิล์มก็ไปเยี่ยมไม่ได้ แอนนี่บอกว่ารอให้กลับบ้านแล้วถึงจะได้ไปเยี่ยม แม่ไปกับฟิล์มกับผู้จัดการ แม่กับแอนนี่ไม่มีการสัญญาตกลงอะไรกันเลย แม่เป็นแม่คนเลยอยากจะให้กำลังใจ กับฟิล์มแม่ไม่ทราบ ใครจะมาฟ้องร้องอะไรแม่ก็ไม่มีสิทธิ์ไปห้ามแม่ก็พร้อมพูดความจริง แม่รอดูแอนนี่ตัดสินใจ

      ตอนนี้ฟิล์มแย่มากสภาพจิตใจตอนนี้ ฟิล์มมีสภาพเจ็บป่วยมากขึ้น วิตกกังวงกลัดกลุ้มที่ทำให้ผู้ใหญ่ต้องเดือดร้อนและก็เป็นห่วงแม่มาก แม่ต้องดูแลเค้าตลอดไม่สามารถไปเยี่ยมคุณยายกับหลวงพ่อได้เลย เราเห็นน้ำตาลูกตอนที่เค้าบอกว่าแม่ครับฟิล์มผิด ฟิล์มขอโทษ แม่ต้องคอยดูแลลูกที่กินไม่ได้ แม่ไม่สามารถทิ้งเค้าไปไหนเวลานี้ได้เลย ไม่มีใครหรอกที่จะไม่ทุกข์

     แม่ขอร้องให้ความกระจ่างต่อเด็กน้อยผู้น่าสงสารคนนี้เถอะ ขอร้องให้ความกระจ่างแก่ฟิล์มแก่ลูก ต่อเด็กคนนี้” ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments