"นารากร"ทุกวินาทีคือการแข่งขัน

"นารากร"ทุกวินาทีคือการแข่งขัน

1

       ใครที่ติดตามวงการข่าวโทรทัศน์ คงจะรู้จักรายการ "ประเด็นเด็ด 7 สี" ดําเนินรายการโดย "นารากร ติยายน" ผู้ประกาศสาวอารมณ์ดี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาตั้งแต่ปี 2538 จนกระทั่งปัจจุบันเธอก็ยังเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่อง 7 ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้ความเป็นมาของเธอ ดังนั้น ดาราเดลี่จึงขอเสนอชีวิตของเธอก่อนที่จะมาเป็นผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ณ ปัจจุบันนี้

อยู่ในวงการมากี่ปี...
"ถ้านับในวงการก็ 20 ปีค่ะ ส่วนการอ่านข่าว 15 ปี เพราะเริ่มอ่านข่าวมาตั้งแต่ปี 2538 แต่ก่อนหน้านั้นก็อยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด"

ความฝันในวัยเด็ก..."ไม่เคยได้ฝันอะไรนะ ก็เรียนเหมือนเด็กๆ ทั่วไป เข้ามหา"ลัย บังเอิญสอบติดที่คณะเกษตรมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ เราไม่เคยคิดนะว่าจบแล้วจะไปเรียนอะไร แต่เมื่อก่อนพอเห็น "คุณศันสนีย์ นาคพงศ์" อ่านข่าว หรือเห็นพิธีกรอย่าง "พี่ตุ้ม-ผุสชา โทณะวณก" เราก็อยากจะเป็นแบบนั้นน่ะ และอีกอย่างกิจกรรมที่เราทําตอนเรียนก็เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับการพูด อาทิ การโต้วาที พิธีกรงานของโรงเรียน เราก็เลยมีความคิดว่าอยากเป็นเหมือนพี่ๆ บ้าง"

ครั้งแรกเมื่ออยู่หน้ากล้อง..."มันไม่ได้ตื่นเต้นนะ เราถูกคัดเลือกเข้าไปในฐานะนักข่าวไม่ใช่ผู้ประกาศข่าว เพราะตอนแรกๆ ช่องไอทีวีเขาจะรับแต่นักข่าว เค้าจะรับทุกคน แล้วก็ไปฝึกออกงานทําข่าว จึงค่อยเลือกว่าใครควรจะอยู่ตําแหน่งไหน ซึ่งเราเองก็ทําตามหน้าที่ปกติ ไม่ใช่ว่าจะมาเพื่อเป็นคนหน้าจอ แต่แค่เพียงได้รับโอกาส ส่วนครั้งแรกของเราคือความบังเอิญ นั่นคือในขณะที่ข่าวบันเทิงช่องไอทีวีกําลังจะออนแอร์ พอดีว่าผู้ประกาศข่าวเกิดปัญหาขึ้นไม่สามารถมาทําหน้าที่ได้ เราก็เลยต้องมาทําหน้าที่แทน เป็นผู้ประกาศข่าวบันเทิงเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตค่ะ" (หัวเราะ)

ทุกวันนี้ภูมิใจกับหน้าที่..."พูดถึงการอ่านข่าวมันก็เดินมาไกลระดับหนึ่งแล้วนะ และถ้าพูดถึงความพอใจมันก็มีเบื่อบ้าง เรามีความรู้สึกว่าอยากจะทําอะไรใหม่ๆ บ้าง ก็มีเรื่องให้เราตื่นเต้นในทุกๆ วัน นั่นคือ รายการประเด็นเด็ดเจ็ดสีค่ะ สิ่งที่ตื่นเต้นคือ เราเป็นพิธีกรคนเดียว แล้วก็  มีผู้แข่งขันที่จะต้องแข่งกันอยู่ตลอด เรียกได้ว่าแข่งกันทุกช่วง แข่งทุกประเด็น บางวันเรทติ้งชนะ บางวันก็ชนะ มาก แต่เราก็เรทติ้งอันดับ 1 นะ" (หัวเราะ)

การเปลี่ยนแปลงของวงการข่าว..."คือมันเปลี่ยนแปลงไปเยอะนะ อย่างที่บอก เราเข้ามาปี 2538 ตอนนั้นเทคโนโลยีมันไม่เยอะ แต่ทุกวันนี้การแข่งขันสูงมาก คู่แข่งนอกจากจะเป็นช่องต่างๆ แล้ว ยังมี เคเบิล อินเตอร์เน็ต ที่เราต้องคอยแข่งกันอยู่ตลอด สิ่งนี้เองที่ทําให้เรากระตือรือร้นอยู่เสมอ เพราะปัจจุบันเรทติ้งเค้าวัดกันเป็นช่วงๆ เลยนะ พอโฆษณามาคั่น ก็จะมีผลมาโชว์เราตลอด

ถือว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีทําให้ข่าวสารต่างๆ ไวมากขึ้นค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments