ทีวีดาวเทียมพลิกกลยุทธ์บุกคอนโดฯ

ทีวีดาวเทียมพลิกกลยุทธ์บุกคอนโดฯ

1

       และผู้นําเทคโนโลยีในการรับชมทีวีดาวเทียม เพื่อร่วมกันสร้างมิติให้กับผู้พักอาศัยในคอนโดฯ โดยมี 4 ผู้ผลิตคอนเทนต์รายใหญ่อย่าง กันตนา, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, เนชั่นแชนแนล-แมงโก้ทีวี และ โรส มีเดีย ผนึกกําลังรุกขยายฐานผู้ชมทีวีดาวเทียม เน้นเจาะกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ที่พักอาศัยในคอนโดฯ

โดยร่วมมือ 4 ค่ายใหญ่อสังหาฯ พฤกษา แอลพีเอ็น แสนสิริ ศุภาลัย ผุดโปรเจ็คท์ "BIG PACK : Instant Channel Package for Urban Lifestyle" ใช้เทคโนโลยี M10 จาก PSI ส่ง 10 ช่องทีวีดาวเทียมเข้าคอนโดฯ 3 หมื่น ยูนิต ใน 100 อาคารทั่วกรุง เพิ่มผู้ชมไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนคน เริ่มกันยายนนี้

โดยการเพิ่มช่องทางการรับชมคอนเทนต์คุณภาพเทียบเท่าคอนเทนต์ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน โดยที่ผู้อยู่อาศัยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองทั้งข่าวสาร สารคดี ภาพยนตร์ เพลง และรายการสําหรับครอบครัว ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากช่องฟรีทีวี โดยผ่านเครื่องรับ M10 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการรับชมทีวีดาวเทียมล่าสุดที่ถูกพัฒนาเพื่อใช้สําหรับที่อยู่อาศัยที่เป็นตึกสูงโดยเฉพาะ ถือเป็นการจับมือกันที่ครบวงจร และทําให้เกิด win win strategy

โดยใช้เทคโนโลยี M10 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการรับชมทีวีดาวเทียมล่าสุดที่ถูกพัฒนาให้ง่ายและราคาถูก เหมาะสําหรับใช้ตามอาคารสูง เพราะแค่นําไปเติมกับระบบทีวีพื้นฐาน จากเดิมที่ดูได้ 6 ช่อง คือ ช่อง 3, ช่อง 5, ช่อง 7, ช่อง 9, ช่อง 11 และ ช่อง TPBS เพิ่มอีก 10 ช่องรายการจากผู้ผลิต 4 รายดังกล่าว ทําให้ผู้อยู่อาศัย ในคอนโดฯ ของพฤกษา แอลพีเอ็น แสนสิริ และ ศุภาลัย ที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ สามารถรับชมทีวีทั้ง 10 ช่องฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สําหรับ 10 ช่องรายการ" ได้แก่ Fan TV, BANG CHANNEL, GREEN CHANNEL, และ ACTS CHANNEL จากแกรมมี่, Mango TV และ Nation Channel จาก เนชั่น บรอดแคสติ้งฯ ( NBC), Miracle Channel และ M Channel จากกันตนา, Gang Cartoon Channel และ ช่องคนรุ่นเรา จากโรส มีเดีย

ช่องรายการ 10 ช่องนี้ เมื่อบวกกับช่องพื้นฐานเดิม ฟรีทีวี 6 ช่องที่ คอนโดฯ มีอยู่แล้ว ทําให้ผู้อยู่อาศัยสามารถรับชมช่องพื้นฐานได้ถึง 16 ช่องรายการ โดยเป้าหมายติดตั้งทั้งหมด จํานวน  100 อาคาร ตามคอนโดฯ ของทั้ง 4 บริษัท อสังหาฯ ซึ่งแต่ละโครงการมีหลายอาคาร แต่ละอาคารมีจํานวนยูนิต ตั้งแต่ 100-2,700 ยูนิต คาดว่าจะสามารถขยายฐานผู้ชม จากโครงการนี้ ได้ถึง 3 หมื่นครัวเรือน มีผู้ชมประมาณ 1.2 แสนคน

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ
กรรมการผู้อํานวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) : NBC กล่าวในฐานะ ตัวแทน 4 พันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์ กล่าวว่า ถือเป็นมิติใหม่ของวงการทีวีดาวเทียม ที่มุ่งมั่นนําเสนอรายการคุณภาพเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ชมยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ และรสนิยมเฉพาะตัว

โดยเฉพาะผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดฯ ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีการศึกษาดี รายได้สูงถึงปานกลาง มีรสนิยมในการเสพสื่อที่มีคุณภาพ สาระ แต่ก็แฝงไว้ซึ่งความสนุก สนาน ความสุข เป็นทั้งอาหารสมองและเติมเต็มความเป็นผู้มีรสนิยม คอนเทนต์ ทั้ง 10 ช่อง จึงตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว เนื่องจาก ได้ปรุงส่วนผสมของรายการ ข่าว สาระ ความบันเทิง ดนตรี ภาพยนตร์ ศิลปะวัฒนธรรม แฟชั่น และ ไลฟ์สไตล์ หลากรสชาติ เหมาะกับทุกกลุ่มอายุ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments