เรื่องย่อละคร : สืบสวนป่วนรัก

เรื่องย่อละคร : สืบสวนป่วนรัก

1

       ลายเมฆ (อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน) สายลับมือหนึ่งของกรมตำรวจกำลังจะปลดระวางตัวเองเพราะต้องการทุ่มเทเวลาให้ ฟ้าคราม (จีจี้-จอมขวัญ ลีละพงศ์ประสูติ) ลูกสาวให้มากเพราะที่ผ่านมาต้องปกปิดสถานนะความเป็นสายลับของตัวเอง จึงต้องวางตัวเป็นคนขี้ขลาดอ่อนแอ ยิ่งทำให้ลุกสาวหมกศรัทธาในตัวเขา

ฟ้าครามเป็นสาวสวย น่ารัก จิตใจดีและเธอกำลังจะได้เป็นดาราด้วย เธอพยายามทำตัวเปรี้ยวซ่าส์  เพียงเพราะต้องการประชดเรียกร้องความสนใจจากพ่อ จนคล้ายจะกลายเป็นเด็กมีปัญหาเธอเกลียดพ่อที่ไม่มีเวลาให้เธอและอยากให้พ่อของตัวเองแสดงความเป็นผู้นำเหมือนกับพ่อคนอื่นๆบ้าง 

ปีแสง (แดน-วรเวช ดานุวงศ์) สายลับมือใหม่ไฟแรง ดีกรีเกียรตินิยมจากโรงเรียนตำรวจ เชื่อมั่นในตัวเองสูงใจร้าย ชอบท้าทาย คิดจะวัดร้อยเท้าลายเมฆซึ่งทางกรมตำรวจส่งทั้งคู่มาเป็นคู่หู่กับลายเมฆ เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจริงปีแสงหลงชอบฟ้าครามตั้งแต่แรกเห็น เมื่อรู้ว่าฟ้าครามเป็นลูกสาวสุดหวงของลายเมฆปีแสงจึงตามจีบฟ้าครามอย่างไม่ เกรงกลัว

ครูพลอย (ธัญญาเรศ รามรงค์) เป็นครูสอนการแสดงที่ฟ้าครามเคารพครูพลอยทั้งสวยทั้งเก่งครูพลอยพยายามสอน ฟ้าครามให้มองพ่อในแง่ดีพร้อมทั้งให้สัญญากับฟ้าครามว่าจะเปลี่ยนพฤติกรรม ลายเมฆให้กลับมาเป็นพ่อที่ดีให้ได้

พิชิต (ต้น-จักรกฤษณ์ อำมรัตน์) เป็นพ่อของครูพลอยเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้โด่งดังจากการก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาสังคมและชนบทมีกองทุน สร้างโรงเรียน ห้องสมุด ร้านเฮียหลง (ยิ่งยง ยอดบัวงาม) เป็นร้านที่สายสืบทุกคนต้องมาอัพเดทข้อมูลและมารับอุปกรณ์สายลับ แบบพิสดารเมื่อคดีใหม่ให้สืบคือเรื่องของผู้ต้องสงสัยการอยู่เบื้องหลังการ ค้ายาเสพติดคือ คงเดช (จ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร) เป็นเจ้าของโรงงานน้ำปลาที่ชลบุรีแต่เป็น เพียงเบื้องหน้าเท่านั้นแต่เบื้องหลังของคงเดชมีกิจการอาบอบนวด และบ่อนการพนันลายเมฆได้โอกาสตีซี้กับครูพลอยเพื่อสืบเรื่องราวของคงเดชแต่ ลึกๆลายเมฆก็แอบชอบครูพลอยอยู่ แต่ไม่กล้าแสดงออกมาลายเมฆ

และปีแสงสืบรู้ว่าคงเดชติดพันกับ แซมมี่ โคโยตี้สาวสุดเซ็กซี่ ลายเมฆจึงฉวยโอกาสให้ปีแสงเข้าไปจีบกับแซมมี่เพื่อสืบคดีแต่พอฟ้าครามมาเห็น ปีแสงอยู่กับแซมมี่จึงเกิดอาการน้อยใจและไม่ยอมพุดกับปีแสง วิชาญ ลูกน้องคนสนิทแอบรู้มาว่าลายเมฆแอบชอบครูพลอยจึงจะช่วยเป็นพ่อสื่อให้ลายเมฆ ให้สมหวังกับครูพลอย ลายเมฆก็แอบสนุกที่ได้เจอคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อและส่วนหนึ่งเพราะปีแสง เหมือนกับตัวเองในวัยหนุ่มมาก โหงวหัวหน้าแก้งมังกรคาบแก้วถูกปล้นตัวไปขณะย้ายห้องขัง ผู้กองมนัสเป็น หัวหน้าสายสืบของลายเมฆกับปีแสงผู้กองมนัสเชื่อว่าโหงวกำลังสืบหาทีมสายสืบ ที่จับเขาเข้าคุกเพื่อแก้แค้นผู้กองจึ่งสั่งให้ลายเมฆระวังตัว ลายเมฆจึงถือโอกาสพาฟ้าครามไปเที่ยวต่างจังหวัด ฟ้าครามจึงชวนครูพลอยไปด้วย

พอคงเดชรู้เรื่องว่าปีแสงมาจีบแซมมี่จึงสั่งให้คนสะกดรอยตามไปทำร้ายปีแสง เพื่อเป็นการสั่งสอนจากเหตูการณ์ในครั้งนี้ปีแสงและฟ้าครามจึงเกิดความ สัมพันธ์อันแสนหวานโรแมนติกของทั้งคู่ก็ได้เริ่มขึ้นลายเมฆและปีแสงเริ่มบุก สืบในโรงงานของคงเดชและได้พบว่าคงเดชได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่แซมมี่ ยืนยันว่าคงเดชไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะคงเดชบอกกับเอว่าเขาตกเป็นเป้าให้ กับธุรกิจผิดกฎหมายเพราะมีคนต้องการหัยเขาเป็นแพะ ในที่สุดคงเดชกับแซมมี่ก็ ถูกเก็บผู้กองมนัส (ตู้-จรัสพงษ์)) สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของโหงว (เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์)

ในที่สุดก็เป็นวันที่ฟ้าคราม ได้แสดงละครเป็นวันแรกก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันมีระเบิดเกิดขึ้นลายเมฆจึง กระโดดขึ้นเวทีไปปกป้องฟ้าครามจึงถูกยิงจนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลและโหง วก็ส่งลูกน้องไปลอบฆ่าลายเมฆแต่รอดมาได้แต่ฟ้าครามถูกโหงวจับตัวไปลายเมฆจึง ตามไปช่วยตัวลูกสาวโหงวคาดคั้นลายเมฆเปิดเผยสถานะเพื่อแลกกับชีวิตลูกสาว ลายเมฆพาฟ้าครามฝ่าวงล้อมของกลุ่มโจรได้อย่างปลอยภัยทำเอาฟ้าครามถึงกับ ตะลึงที่เห็นพ่อของตัวเองสู้กับคนร้ายทั้งกลุ่มฟ้าครามรับไม่ได้ที่ถูกพ่อของตังเองสร้างภาพหลอกจึงหนีไปอยู่กับครูพลอย

ปีแสงสะกดรอยตามวิชาญมาจนรู้ว่าพิชิตเป็นผู้อยู่เบื้องหลังและสั่งการ ทั้งหมดและต้องการร่วมมือกับคงเดชก็เพียงต้องการล่อเป้าเบนความสนใจจาก ตำรวจครูพลอยได้ยินพิชิตสั่งฆ่าปีแสงก็เลยรู้ความจิงว่าพ่อที่ว่าเป็นคนดีของ สังคมแต่เบื้องหลังแล้วคือมาเฟียพิชิตจึ่งสั่งให้วิชาญ (ปอย-ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา) คุมตัวครูพลอยและฟ้า ครามไว้ในที่สุดฟ้าครามก็แอบหนีมาจนได้และพาครูพลอยแอบตามพิชิตไปจนพบกับ ปีแสงในสภาพสะบักสะบอม

ก่อนที่ลายเมฆจะโรยตัวลงจากเฮลิคอปเตอร์ในชุดเครื่องแบบต็มยศทำเอาฟ้าคราม ตะลึงกับภาพสุดเท่ของพ่อตัวเองลายเมฆคิดว่าตัวเองไม่รอดแน่จึงฝากฟ้าครามไว้ ให้ปีแสงช่วยดุแลเรื่องราวลับๆของสายลับจอมป่วน ทั้งปีแสงและลายเมฆ จะอลวนกันแค่ไหนต้องติดตามชมละคร “สืบสวนป่วนรัก” ทางช่อง 3

 


บทประพันธ์ : สนุกคิด...สนิทเขียน
บทโทรทัศน์ : สนุกคิด...สนิทเขียน
กำกับการแสดง : ผิน เกรียงไกรสกุล
ผลิตโดย : บริษัท เกโนไก จำกัด

สืบสวนป่วนรัก ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments