เรื่องย่อละคร : ตราบาปสีขาว

เรื่องย่อละคร : ตราบาปสีขาว

2.5

       สามสาวเพื่อนรักที่เติบโตมาจากบ้านเด็กกำพร้าด้วยกัน “เดือนเพ็ญ” (นัท มีเรีย) เป็นคนใจเด็ดเข้มแข็ง “แก้วตา” (โสภิตนภา ชุ่มภาณี) เป็นคนใจอ่อนเรียบร้อนอ่อนหวาน ส่วน “คำเอื้อย” (ปานวาด เหมมณี) เป็นคนร่าเริ่งแจ่มใส มองโลกในแง่ดี ทั้งสามคนรักกันราวกับเป็นพี่น้องคลานตามกันออกมา

เมื่อ เดือนเพ็ญได้พบรักกับ “พรชัย” (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) นักเลงหัวไม้ เธอจึงตัดสินใจหนีอกมาจากบ้านเด็กกำพร้า โดยมีแก้วตาและคำเอื้อยติดตามมาด้วย แต่แล้วชีวิตของเธอก็ไม่สวยงาม เมื่อพรชัยชอบทุบตีและรีดไถเงินเธอเพื่อไปเล่นไพ่ เดือนเพ็ญตัดสินใจที่จะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ เมื่อคำเอื้อยรู้จึงขอติดตามเดือนเพ็ญไปด้วย

วันสงกรานต์ “อนล” (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) วิศวกรหนุ่มจากกรุงเทพได้พา “กานดา” (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) ภรรยาสาวกับลูกชายแรกเกิดมาเยี่ยมแม่ยายที่เชียงใหม่ เป็นเวลาเดียวกับที่เดือนเพ็ญและคำเอื้อยตั้งใจจะมาบอกลาแก้วตาที่ร้านทอง แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าแก้วตากำลังถูกเสี่ยเจ้าของร้านไล่ปล้ำ ทั้งสองเข้าไปช่วยจนพลังมือทำร้ายเสี่ยจนสลบ พรชัยตั้งใจจะมาตามเดือนเพ็ญกลับบ้านแต่พอมาถึงกลับเปลี่ยนใจจะขโมยท้องแทน ทั้งสามคนห้ามพรชัย พรชัยคว้าปืนขึ้นมาขู่ ทั้งสามแย่งปืนกับพรชัยจนปืนลั่นใส่พรชัยพอดี สามสาวตกใจมากจึงขโมยรถหนีตำรวจทันที แต่ในรถคันนั้นดันมีกานดาและลูกชายอยู่ด้วย ตลอดทางเกิดปืนลั่นขึ้นหลายครั้งจนเกิดความพลาดพลั้งทำให้กานดาเสียชีวิต ทั้งสามตัดสินใจขึ้นเรือขนสินค้าเพื่อเข้ากรุงเทพโดยพาลูกชายของกานดาไปด้วย

เมื่อมาถึงกรุงเทพสามสาวก็ปลอมแปลงเอกสารเปลี่ยนชื่อและนามสกุลใหม่ เดือนเพ็ญ เปลี่ยนเป็น ดารณี  แก้วตา เปลี่ยนเป็น การะเกด และ คำเอื้อย เปลี่ยนเป็น อรทิพย์ โดยการะเกด ตั้งชื่อเด็กว่า “สงกรานต์” (สิงโต-สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี) และให้สงกรานต์เรียกเธอว่าแม่

19 ปีผ่านไป สามสาวตั้งตารอคอยวันที่คดีหมดอายุความ พวกเธอจะได้เป็นอิสระสักที แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้สงกรานต์เจอกับอนล พ่อแท้ๆที่ผลัดพรากจากกันมาถึง19ปี หนำซ้ำอนลยังตกหลุมรัก การะเกด ที่เขาเข้าใจว่าเป็นแม่แท้ๆของสงกรานต์อีกด้วย

ถ้าอนล รู้ความจริงว่า ผู้หญิงคนที่เขาเปิดใจรักอีกครั้ง คือ ฆาตกรฆ่าภรรยา และสงกรานต์ คือลูกแท้ๆของเขา เขาจะทำอย่างไรกับสามสาว ติดตาม “ตราบาปสีขาว

บทประพันธ์ : ทีมงานแอ็กแซ็กท์
บทโทรทัศน์ : สันติ เกษมสิริทัศน์,ชลพรรธน์ วิริยะวัฒน์,รุรี
กำกับการแสดง : สันต์ ศรีแก้วหล่อ
ผลิตโดย : นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ

ตราบาปสีขาว ออกอากาศทุกวัน จันทร์ - พฤหัส เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments