"ช่อง5"เปรี้ยงเรทติ้งขยับ

"ช่อง5"เปรี้ยงเรทติ้งขยับ

1

       กล่าวถึงผลความนิยมผู้ชมรายการโทรทัศน์เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า แม้ ช่อง 5 ไม่ได้ร่วมการถ่ายทอดสด มีเฉพาะช่วงสรุปข่าวฟุตบอลโลก แต่เรทติ้งโดยรวมกลับสูงขึ้นถึงร้อยละ 13 สาเหตุน่าจะมาจากกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ที่ไม่ได้นิยมรายการฟุตบอล กลับมาติดตามรายการ ช่อง 5 เพิ่มขึ้น

พิจารณาจากเรทติ้งช่วง 18.45-22.30 น. มีคนดูสูงขึ้นเกือบ 40% และรายการภาคเช้า-เย็น (08.00-16.00 น.) ของ ช่อง 5 ในวันหยุด มีผู้ชมเพิ่มขึ้น กว่าเดือนก่อน 15% ด้วย นอกจากนี้ ช่อง 5 ยังมีกลุ่มผู้ชมใหม่ๆ โดยเฉพาะในประเภทรายการละคร ซึ่งบางช่วงมีเรทติ้งสูงถึง 10.9 (จํานวน     ผู้ชม 7 ล้านคน)

สําหรับรายการช่วงไพร์มไทม์ทุกวันเวลา 18.45-22.30 น. ที่ได้รับความนิยมในลําดับสูงสุด ได้แก่ ละครดอกรักริมทาง, ละครเซน... สื่อรักสื่อวิญญาณ, ละครหัวใจพลอยโจร, นาทีฉุกเฉิน, ตลาดสดสนามเป้า, กรรมลิขิต, ทีวีพูลไลฟ์, ปาร์ตี้วิทยาศาสตร์, โอโน่โชว์ และเรื่องของเรื่อง ซึ่งมีเรทติ้งระหว่าง 1.5 - 6.4

ส่วนทิศทางการจัดรายการพิเศษในห้วงเดือนสิงหาคมนี้ พลโท ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองผู้อํานวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ระบุว่า เตรียมจัดโครงการ “ททบ.5 รวมพลังเทิดไท้ มหาราชินี” เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ ในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนม-พรรษา ครบรอบ 78 พรรษา

โดยจะนําศักยภาพของสถานีทุกด้านร่วมกับผู้ผลิตรายการ นําเสนอรายการข่าวและรายการทุกประเภท รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ให้เกี่ยวข้องกับการเทิดพระเกียรติ ตั้งแต่ 1-15 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ชาวไทยตระหนักในพระราชกรณียกิจ และพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย และจะได้ร่วมกันทําความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลอีกด้วย ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments