เรื่องย่อละคร : เจ้าสาวไร่ส้ม

เรื่องย่อละคร : เจ้าสาวไร่ส้ม

1

       การัณย์กรณ์ (ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) ลูกเจ้าของไร่ส้มต้องตกใจแทบล้มทั้งยืน เมื่อได้รู้ว่าข้อความในพินัยกรรม ซึ่ง นายศร  ศรอภิวัฒน์ ได้ระบุไว้ว่า เขาจะได้ทรัพย์สิ้นทั้งหมดก็ต่อเมื่อจดทะเบียนสมรสกับ น.ส.ขวัญล่า (พัชรินทร์  จัดกระบวนพล) ผู้จัดการไร่ส้มของพ่อเขา สาเหตุที่นายศร ต้องทำพินัยกรรมแบบนี้ เพราะความเหลวไหลของลูกชายตัวเองทั้งเล่นการพนันบอล จนเจ้าหนี้ตามล่าตัว ทำธุรกิจก็โดนโกงเอาแต่เที่ยวไปวันๆนั้นเพราะยังมีแฝดพี่สาวสองคนชื่อ แสงดาว และ  แสงเดือน ตามใจ

แค่เพียงวันแรกที่ได้มาที่ไร่ การัณย์กรณ์ ก็รู้สึกเลยว่าเขาไม่สามารถที่จะแต่งงานกับสาวผิวคล้ำแถมหน้าตายังจืดชืด อย่างขวัญล่าได้เลย ส่วนขวัญล่าก็คิดว่าเธอสังเวชในตัวเขามากแม้หน้าตาเขาจะดีแต่กลับดูหยาบโย่ง ปากคอยังเราะร้าย

ในวันแรกที่ การัณย์กรณ์ มาที่ไร่ก็ถูกบังคับให้นอนที่บ้านริมบึง พอตื่นขึ้นมาก็รู้สึกหิวจึงเดินออก จากบ้านไปกินก๋วยเตี๋ยวแถวถนนใหญ่หน้าไร่ ด้วยความที่แดดร้อนกับทนหิวไม่ได้เขาจึงเป็นลมกลางทาง พอดีมีรถของ ปรวาตี (ชาลิสา  บุญครองทรัพย์) ลูกเจ้าของสวนส้มข้างๆกับ สกุลทิพย์ แม่ม่ายผัวฝรั่งเพิ่งหย่าขาดกัน ทั้งสองก็ได้ช่วยกันพาไปบ้านของ สกุลทิพย์ ระหว่างนั้นที่ไร่ส้มก็มีกลุ่มชายฉกรรณ์กลุ่มหนึ่งได้มารอทวงหนี้พนันบอล ขวัญล่าจึงตามหาตัว การัณย์กรณ์ จึงรู้ว่าเขาหายไปจึงชวน  กิตติชนม์ นัก วิชาการเกษตรที่ไร่ส้มของ ปารวาตี ออกช่วยตามหา จนมาเจอตัวการัณย์กรณ์ ที่บ้านของ สกุลทิพย์

วันต่อมาขวัญล่าได้ให้การัณย์กรณ์ เซ็นสัญญาว่าเขาจะเอาเงินที่ไร่ออกไปก่อนเพื่อใช้หนี้พนันบอลแต่ต้องแลกกับ การเป็นลูกจ้างในไร่ ขวัญล่า เริ่มบังคับให้การัณย์กรณ์ ทำงานอย่างหนักแต่เขาก็ไม่ค่อยทำ ขวัญล่าจึงหงุดหงิด หมดหวังที่จะช่วยให้การัณย์กรณ์เปลี่ยนแปลงตังเอง โชคดีที่มี คมสันต์ เพื่อนของการัณย์กรณ์ ขอร้องให้ขวัญล่าอดทนละเห็นแก่คุณศร ขวัญล่าตั้งใจจะเริ่มต้นใหม่กับการัณย์กรณ์ แต่ก็มีอุปสรรคใหม่นั้นคือ แคทรีน่า ดารานางร้ายในละคร แฟนเก่าของ รัฐีย์ ที่ร่วมหุ้นกันเปิดผับ 

แคทรีน่า โกหกว่าเธอท้องแต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ โดย วรวีย์  ลูกสาวของป้าสายปิดเทอมกลับมาอยู่บ้านได้ล่วงรู้ความลับ จึงออกมาเปิดโปรง ต่อมาการัณย์กรณ์ ถูกเคี่ยวเข็ญให้ออกไปทำงานตัดหญ้าแต่เขาก็แอบไปงีบอยู่ดี ขวัญล่ามาเจอจึงต่อว่าเขาอย่างรุนแรงทั้งคู่จึงแก้เผ็ดกันไปมา โดยการัณย์กรณ์ได้ชวน ก่อลาภ หนีไปเล่นน้ำตกขวัญล่าเอาคืนโดยการแจ้งตำรวจให้มาจับการัณย์กรณ์ในฐานะขโมย ซึ่งขวัญล่าก็ปล่อยให้ การัณย์กรณ์นอนในห้องขังเป็นการสั่งสอน

เวลาผ่านไปการัณย์กรณ์เริ่มเข้าใจและเริ่มมีความรู้สึกรักขวัญล่ามากขึ้น แม้เขาจะทำตัวแย่ขนาดไหนแต่เธอก็ยังเป็นห่วง โดยเฉพาะช่วงที่การัณย์กรณ์ ป่วย แต่เมื่อพี่สาวฝาแฝดรู้ว่าน้องชายสุดที่รักป่วยก็บังคับให้การัณย์กรณ์ มารักษาตัวที่กรุงเทพแต่ก่อนกลับเขาสัญญากับ ขวัญล่าว่าจะมาให้ทันเวลาเก็บส้ม  

เมื่อการัณย์กรณ์ หายป่วยก็กลับมาทันช่วงเก็บส้มพอดี ซึ่งครั้งนี้เขาเปลี่ยนเป็นคนละคน ขวัญล่าทึ่งในความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้และกำลังเริ่มรู้สึกแปลกๆกับการัณย์ กรณ์ แต่ไม่ทันไร ปารวาตี ตามมาตอแยหวังจะจับ การัณย์กรณ์ เป็นสามี หวังจะเอาเงินไปใช้หนี้แทนพ่อของเขา แต่การัณย์กรณ์ก็ไม่หลงกล เพราะในใจของเขามีเพียงขวัญล่าเท่านั้น   แต่อุปสรรคของทั้งคู่ยังไม่หมด เมื่อ การัณย์กรณ์จำต้องกลับไปทำธุระที่กรุงเทพ  

สกุลทิพย์ ปรานี แม่ของปารวตี และแคท ต่างก็อิจฉาในตัวขวัญล่าอยู่แล้ว และสบโอกาสที่การัณย์กรณ์ไม่อยู่ วางแผนจ้างให้วัยรุ่นที่เคยมีเรื่องกับขวัญล่าตามมาทำร้ายขวัญล่า

ขวัญล่า จะรอดพ้นอันตรายนี้ได้อย่างไร และเธอจะยอมเปิดใจให้กับการัณย์กรณ์หรือไม่ ต้องติดตามชม ละครเจ้าสาวไร่ส้ม

 

 
กำกับการแสดงโดย : ปกาสิต กิ่งศักดิ์  

เจ้าสาวไร่ส้ม  ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 - 20.00 น. ทางช่อง 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments