"อสมท"ทุ่มพันล้านลุยนิวมีเดีย

"อสมท"ทุ่มพันล้านลุยนิวมีเดีย

1

       เปิดเผยว่า บอร์ดอสมท เห็นชอบแผนการขยายธุรกิจของฝ่ายบริหาร อสมท ประกอบไปด้วย โครงการโทรทัศน์บอกรับสมาชิก และบริการด้านโทรคมนาคม คลื่นความถี่เอ็มเอ็มดีเอส (MMDS) โครงการขยายช่องรายการใหม่ทางโทรทัศน์ดาวเทียม และโครงการทีวีบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โมบาย ทีวี) โดยให้กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ ดําเนินการได้ทันที

สําหรับโครงการขยายช่องรายการผ่านทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี "ทรูวิชั่นส์" คาดว่าปีนี้จะมีการลงทุน 8 ช่องรายการ ซึ่งฝ่ายบริหารได้เสนอรูปแบบช่องรายการต่างๆ ต่อบอร์ดประมาณ 19 ช่อง เช่น ช่องความรู้ การ์ตูน กีฬาและบันเทิง

ส่วนการลงทุนมีหลายรูปแบบ ทั้งการลงทุนเอง ร่วมผลิต หรือให้เอกชนเช่าช่องดําเนินการ นอกจากนี้จะมีบางช่องที่ อสมท จะดําเนินการเพื่อให้บริการด้านสังคมโดยไม่แสวงหากําไร เช่น ช่อง แบงคอก แชนแนล เป็นความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร หรือช่อง โอท็อป แชนแนล เป็นต้น

ขณะที่ "ธนวัฒน์ วันสม"กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ บริษัท อสมท จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการลงทุนสื่อใหม่ของ อสมท ที่เสนอบอร์ด คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งมีบางส่วนเป็นการลงทุนโดย กสท ซึ่งเป็นผู้วางเครือข่ายทั่วประเทศ

โดยคาดว่าการลงทุนเฟสแรกจะอยู่ที่ 500 ล้านบาท หลังจากบอร์ด อสมท เห็นชอบและอนุมัติให้ดําเนินการในโครงการลงทุนสื่อใหม่แล้ว คาดว่าจะเปิดตัวช่องรายการทางทีวี  ดาวเทียมและทรูวิชั่นส์ได้ครบ 8 ช่องภายในปีนี้

สําหรับความร่วมมือกับ กสท จะพัฒนาบริการด้านการรับชมคอนเทนท์ต่างๆ ของ อสมท ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ, ไอพีทีวี หรือบรอดแบนด์ทีวี ผ่านโครงข่าย กสท รวมทั้งโครงการเคเบิลทีวี ซึ่ง อสมท เป็นเจ้าของใบอนุญาตในย่านความถี่ MMDS อยู่แล้ว

การรุกขยายธุรกิจในกลุ่มนิวมีเดียในปีนี้ จะช่วยผลักดันให้รายได้ อสมท เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักต่อเนื่องจากปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments