"ชาลอต"ขอโตด้วยตัวเองพุ่งเป้า"เจ้าแม่ดาวเทียม"

"ชาลอต"ขอโตด้วยตัวเองพุ่งเป้า"เจ้าแม่ดาวเทียม"

1

       บริษัทในเครือ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จํากัด (มหาชน) ให้ช่อง 7 สีอย่างเป็นทางการแล้ว โดย "ชาลอต โทณวณิก" ให้เหตุผลว่าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ในนามบริษัท ซี เค คอร์ปเปอเรชั่น จํากัด ที่รับผลิตรายการ ละครทั้งในประเทศและต่างประเทศ และรับจ้างหรือร่วมเป็นพันธมิตรในการขึ้นช่องโทรทัศน์ดาวเทียม นอกจากนั้นรับเป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจ การเงินการตลาดด้วย

"การกล้าคิด กล้าทํา กล้าทดลองอะไรใหม่ๆ เป็นตัวพี่ที่ติดมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตอนนี้พี่มองข้ามช็อตไปว่าบันเทิงอะไรที่มันจะมา คือฟรีทีวีมันเต็มแน่นอน ผู้ผลิตเต็ม ช่องก็เต็ม แล้วมันจํากัดแค่ 6 ช่อง ยิ่งวันก็น้อยลงด้วยกฎระเบียบต่างๆ พี่ว่าพี่จะเป็นแกนในการผลิตคอนเทนท์ ใส่เข้าไป ทีนี้พี่ไม่ได้บอกว่าพี่จะเป็นบริษัท คอนเทนท์คนเดียว การทําทีวีช่องดาวเทียมดีที่เราประมาณได้หมด เราจะใช้ต้นทุน ให้มันแมทช์กับรายได้อย่างไร

ถ้าถามว่าพี่จะใช้กลยุทธ์อะไรทําให้ตัวเองอยู่ในสปอตไลท์ตลอดเวลา บอกตรงๆ นะพี่ไม่ได้อยากอยู่ในสปอตไลท์ จริงๆ แล้วพี่ก็อยากอยู่ปกติธรรมดานะ ถามว่าอยากจะเด่นอยากจะดังมั้ย ไม่ได้อยากเลยเพราะว่ามันเหนื่อย มันถูกจับตามองตลอด"
จากเตรียมชิงตําแหน่ง "เจ้าแม่บันเทิง" ต้องเปลี่ยนเป็น "เจ้าแม่ดาวเทียม" แทน?

"พี่ไม่ได้อยากเป็นเจ้าแม่อะไรเลย พี่ขอเป็นชาลอต โทณวณิกนี่แหละ ด้วยวัย 53 แล้วพี่ทําอะไรมาเยอะ ซัคเซสสตอรี่สายธุรกิจคนยังไม่ลืม หรือซัคเซสสตอรี่สายบันเทิง คนก็ยังคงจําไปอีกสักพัก พี่คิดว่าพี่จะทําในสิ่งที่ตัวพี่มีความสุข แล้วก็ส่วนหนึ่งที่ผ่านมามันทุกข์นะ ไม่ได้สุข มีความกดดันนะ เพราะเราเป็นลูกจ้าง มีคําถามตามมาว่าพี่จะกลับไปยิ่งใหญ่ในฟรีทีวีอีกหรือเปล่า ก็โอ้โห! อีกนาน เพียงแต่ว่าการลงทุนมันมีหลายอย่าง คือมีแต่ละช่องเอากําไรเดี่ยวๆ หรือว่าการลงทุนเพื่อที่จะให้เกิดภาพรวมว่า  ชั้นเป็นเจ้าแม่ดาวเทียมนะ ชั้นมีช่องเยอะ เหมือนอย่างแกรมมี่เขาปูพรมแล้ว เพราะฉะนั้นเขาต้องการที่จะครอบครองตรงนี้เหมือนกัน

...ตอนนี้พี่ทําอะไรไม่ใช่เพื่อจะเป็นเจ้าแม่ หรือนัมเบอร์วันอะไร เลิกกดดันตัวเองแล้ว ตอนนี้ทําแล้วมีความสุข ขณะเดียวกันเมื่อเราลงมือทํามันแล้ว แล้วมันเป็นเทรนด์ใหม่ให้พิสูจน์ว่าเรามองตลาดนี้แล้วมันใช่พี่ก็แฮปปี้แล้ว เอาเป็นว่าเป็นเจ้าแม่ดาวเทียม มันก็เป็นไปได้ มันขึ้นอยู่กับว่าสื่อช่วยๆ เรียกด้วย เดี๋ยวก็เป็น" ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments