เที่ยวแบบไทยกับหนุ่มซามูไร “คาซูกิ ยาโนะ”

เที่ยวแบบไทยกับหนุ่มซามูไร “คาซูกิ ยาโนะ”

1

    แขกรับเชิญคนสำคัญของรายการ “ฉันรักเมืองไทย” ประจำสัปดาห์นี้ คือหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัย “คาซูกิ ยาโนะ” ที่มาใช้ ชีวิตอยู่ในเมืองไทยนานถึงหนึ่งทศวรรษ

      เอ่ยแค่ชื่อ “คาซูกิ ยาโนะ” อาจจะยัง ไม่คุ้น แต่ถ้าได้เห็นหน้ารับรองต้องร้องอ๋อ เพราะเขาคนนี้ฝากฝีมือเอาไว้กับงานภาพยนตร์ไทยดังๆ หลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ซีซั่น เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย, รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ฯลฯ

      “ยาโนะ” จากบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่นมาใช้ชีวิตอยู่ในไทยยาวนานถึง 10 ปีแล้ว และวันนี้เจ้าตัวก็ได้มาบอกเล่าให้ฟังถึงความสุขที่ได้ใช้ชีวิตอ ยู่บนผืนแผ่นดินเดียวกันกับพวกเราชาวไทย

     ทริปนี้หนุ่ม “แอนดี้ เขมพิมุก” พิธีกรขาลุยได้ รับการนัดแนะจาก “ยาโนะ” ให้ไปเจอกันที่ สนามซอฟบอล ซึ่งเป็นสถานที่ๆ กลุ่มคนญี่ปุ่นซึ่งมาใช้ชีวิตอยู่ในเมือง ไทยใช้เป็นที่นัดรวมตัวกันเพื่อออกกำลังกาย เดือนละ 2ครั้ง

     มาถึงสนามซอฟบอลทั้งที พิธีกรขาลุยของเราเลยไม่พลาดขอทดลองเล่นกับเขาด้วย ออกกำลังเรียกเหงื่อกันพอหอมปากหอมคอ ก็ได้เวลาเดินทางเพื่อทำความรู้จัก ความเป็นไทยกันต่อ โดยหนุ่ม “แอนดี้” พา “ยาโนะ” มุ่งหน้าไป จ.สมุทรสงคราม แต่ก่อนออกสำรวจพื้นที่ขอเติมพลัง ด้วยมื้ออร่อยที่ร้านคุ้นลิ้น เรียกพลังมาพร้อมแบบเต็มร้อย ก็ได้เวลาออกเที่ยว

    ซึ่ง “แอนดี้” หากิจกรรมหลากหลายมาให้ “ยาโนะ” ได้ลองทำ ไม่ว่าจะเป็นการลงเรือดำน้ำเพื่อไปจับหอยตลับ ชวน “ยาโนะ” ไปสอนการแสดงละครใบ้ ให้เด็กๆ จากศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ไทย ชฎานางหุ่นกระบอกได้ดู พร้อมกันนี้เหล่าน้องๆ หนูๆ ก็ได้โชว์ความสามารถในการเชิดหุ่นให้สองหนุ่มได้ชมเป็นขวัญตา “ยาโนะ”และ “แอนดี้” อดไม่ได้เลยขอให้เด็กๆ ช่วยสอนการเชิดหุ่นกระบอกให้บ้าง

      ตกเย็น...ทั้ง คู่ชวนกันไปเดินเที่ยวกันที่ตลาดน้ำอัมพวา หาของกินอร่อยๆ พอถึงเวลาสุด โรแมนติกช่วงพลบค่ำ ทั้งคู่ลงเรือล่องตามลำน้ำรับลมเย็น โดยมีจุดหมายคือการไปชมหิ่งห้อยที่ส่องแสงระยิบระยับ ท่ามกลางความมืดที่ปกคลุม

ติดตามความสนุกสนานเหล่านี้ได้ในรายการ “ฉันรักเมืองไทย” ที่ผลิตโดย บริษัท กิ๊บสัน แอนด์ กัน จำกัด ในวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ค.นี้ เวลา 15.00-16.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี
   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments