เรื่องย่อละคร : ตราบาป

เรื่องย่อละคร : ตราบาป

1

       สามสาวเพื่อนรักที่เติบโตมาจากบ้านเด็กกำพร้าด้วยกัน เดือนเพ็ญ (นัท มีเรีย) เป็นคนใจเด็ด เข้มแข็ง แก้วตา (โสภิตนภา ชุ่มภาณี) เป็นคนใจอ่อน เรียบร้อยอ่อนหวาน ส่วนคำเอื้อย (ปานวาด เหมมณี) เป็นคนร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี ทั้งสามคนรักกันราวกับพี่น้องคลานตามกันมา

เมื่อเดือนเพ็ญไปพบรักกับพรชัย (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) นักเลงหัวไม้ เธอจึงตัดสินใจหนีออกมาจากบ้านเด็กกำพร้าเพื่อมาอยู่กินกับเขาทันที เดือนเพ็ญชวนแก้วตา และคำเอื้อยออกมาด้วย แต่ชีวิตของเดือนเพ็ญไม่สวยงามอย่างที่คิด เมื่อพรชัยชอบทุบตีเธอเพื่อรีดไถเอาเงินที่เธอหาได้ไปเล่นไพ่ และกินเหล้าจนหมด เดือนเพ็ญจึงตัดสินใจหนีจากพรชัยไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อื่น คำเอื้อยรู้เข้าจึงขอติดตามเดือนเพ็ญไปด้วย

เช้าวันสงกรานต์ อนล (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) วิศวกรหนุ่มจากกรุงเทพฯ ได้พาภรรยากับลูกชายแรกเกิดมาเยี่ยมแม่ยายของเขาที่เชียงใหม่ เป็นเวลาเดียวกับที่คำเอื้อย และเดือนเพ็ญตั้งใจไปบอกลาแก้วตาที่ร้านทอง แต่ไปเจอแก้วตาโดนเสี่ยเจ้าของร้านไล่ปล้ำ ทั้งสองจึงเข้าไปช่วย และพลั้งมือทำร้ายเสี่ยร้านทองสลบไป ในขณะที่สามสาวกำลังจะหนี ก็ดันเจอกับพรชัยที่ตั้งใจมาตามเดือนเพ็ญกลับบ้าน แต่พรชัยกลับเปลี่ยนใจไปขโมยทองในร้านแทน สามสาวไม่ยอม เพราะรู้ดีว่าพรชัยจะป้ายความผิดให้พวกตน แต่ถูกพรชัยชักปืนขึ้นมาขู่ เดือนเพ็ญ กับคำเอื้อยจึงเข้าไปแย่งปืนจนปืนลั่นใส่พรชัย สามสาวตกใจมากคิดว่าพรชัยตายแล้ว จึงขโมยรถที่จอดอยู่หลบหนีตำรวจทันที แต่ในรถคันนั้นดันมีกานดา กับลูกชายอยู่ด้วย ในระหว่างการหลบหนี เดือนเพ็ญกับแก้วตาทำปืนลั่นไปหลายนัด แต่แล้วพวกเธอก็ต้องตกใจอย่างสุดขีด เมื่อพบว่ากานดาเสียชีวิต เพราะโดนลูกหลงกระสุนปืนของพวกเธอ ทั้งสามตัดสินใจขึ้นเรือขนสินค้าเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยพาลูกชายของกานดาไปด้วย

ที่กรุงเทพฯ สามสาวได้ปลอมแปลงเอกสารเปลี่ยนชื่อนามสกุลใหม่ เดือนเพ็ญเปลี่ยนเป็น ดารณี (นัท มีเรีย) แก้วตาเปลี่ยนเป็น การะเกด (โสภิตนภา ชุ่มภาณี) และคำเอื้อยเปลี่ยนเป็น อรทิพย์ (ปานวาด เหมมณี)โดยการะเกดขอตั้งชื่อเด็กว่า สงกรานต์ (สิงโต-สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี) ตามวันเวลาที่ทำให้โชคชะตาของพวกเธอต้องพลิกผัน และด้วยความสงสารไม่อยากให้เด็กต้องมีสภาพเป็นเด็กกำพร้าเหมือนตน การะเกดจึงให้สงกรานต์เรียกเธอว่า “แม่”

19 ปีต่อมา สามสาวใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่บ้านห้องแถว อันเป็นมรดกที่ได้มาจากหญิงชราชาวจีน ทุกคนต่างตั้งตารอคอยวันที่คดีจะหมดอายุความ พวกเธอจะได้เป็นอิสระเสียที แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกกับทั้งสาม เมื่ออนลได้พบกับสงกรานต์ โดยที่ไม่รู้เลยว่าความจริงแล้วทั้งสองคือพ่อลูกที่ผลัดพรากกันมา 19 ปี อีกทั้งอนลยังหลงรักแก้วตา ที่เขาเข้าใจว่าเป็นแม่แท้ๆ ของสงกรานต์อีกด้วย

ถ้าอนลรู้ความจริงว่า ผู้หญิงคนที่เค้ายอมเปิดใจรักอีกครั้ง คือฆาตกรที่ฆ่าภรรยาของเขาเอง และสงกรานต์ คือลูกชาย อนลจะทำยังไง? กับสามสาว ติดตามชมได้ทางช่อง 5 เร็วๆ นี้

รายชื่อนักแสดง
ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง                         รับบทเป็น       อนล
โสภิตนภา ชุ่มภาณี                                 "              แก้วตา/การะเกด
นัท มีเรีย                                               "              เดือนเพ็ญ/ดารณี
ปานวาด เหมมณี                                    "               คำเอื้อย/อรทิพย์
เพ็ญเพชร เพ็ญกุล                                  "              พรชัย
สถาพร นาควิไล                                     "              จ่าดำรงค์
ตฤณ เศรษฐโชค                                    "              เสี่ยวิบูลย์
ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์                             "              ณัฐ
จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม                                        "               กุ้ง

ขอแนะนำ
สิงโต-สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี              รับบทเป็น         สงกรานต์
พลอย-ภัสสร คงมีสุข                             "                ปลายฟ้า

บทประพันธ์                        :       ทีมเอ็กแซ็กท์
บทโทรทัศน์                        :       สันติ เกษมสิริทัศน์, ชลพรรธน์ วิริยะวัฒน์, รุรี
ควบคุมบทโทรทัศน์           :        นิพนธ์ ผิวเณร, ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์
กำกับการแสดง                  :        สันต์ แก้วศรีหล่อ
อำนวยการผลิต                  :        นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ

ออกอากาศเร็วๆ นี้ ทางช่อง 5♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments