"สิงโต"เล่นละครทำใจหากเรทติ้งแป้ก

"สิงโต"เล่นละครทำใจหากเรทติ้งแป้ก

1

      "สิงโต-สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี" ที่โด่งดังเปรี้ยงปร้างมาจากเวทีเดอะสตาร์ 5 ที่ล่าสุดมาเล่นเป็นพระเอกในละครเรื่อง "ตราบาป” ของ ค่ายเอ็กแซ็กท์ ประกบคู่ "พลอย-ภัสสร คงมีสุข” ที่หลายคนจับตามองว่ากระแสจะเลิศเท่ากับการเป็นนักร้องหรือไม่?

"ผมไม่อยากให้ทุกคนมองแบบนั้นนะครับว่ากระแสจะเปรี้ยงหรือแป้ก คือผมก็ตั้งใจทํางานทุกๆงานออกมาให้ดีที่สุด เราไม่ได้คิดว่าจะต้องดังหรืออะไร ทํามาแล้วทุกๆ คนชื่นชอบทุกๆ คนติดตามชม แค่นี้ผมก็รู้สึกดีใจมากๆ แล้ว คือนักแสดงในเรื่องนี้ฝีมือระดับเก่งๆ ทั้งนั้นเลย มืออาชีพกันหมดเลยครับ ก็ไม่เป็นไรครับถ้ากระแสผมจะไม่เปรี้ยงเท่าการร้องเพลง เพราะเราตั้งใจทําให้ดีที่สุด จะเปรี้ยงหรือ ไม่เปรี้ยงเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ”

เจ้าตัวออกปากละครเรื่องแรกในชีวิตค่อนข้างยาก แต่ภูมิใจที่ทําให้คุณแม่ปลื้มได้เห็นลูกชายเล่นละคร

"ตื่นเต้นมากๆครับ แล้วก็ดีใจด้วย ไม่เคยคิดว่าจะได้เล่นละคร ต้องขอบคุณพี่ๆ เขาที่ให้โอกาสเราได้ทํางานใหม่ๆ ถามว่าผมชอบการแสดงมั้ย ก็สนุกดีครับ เป็นศาสตร์ใหม่ๆ ที่ได้ทํา ที่ได้เรียนรู้ มันก็ดีเหมือนกัน ได้อะไรหลายๆ อย่าง

คุณแม่ก็ดีใจเพราะคุณแม่อยากให้ผมเล่นละคร แต่ผมเคยบอกว่าผมเล่นไม่ได้ พอเราลองไปเรียนดูเราก็รู้สึกว่าพอได้นะ คุณแม่ก็ให้กําลังใจครับเพราะคุณแม่ชอบดูละคร ติดละครอยู่แล้ว เขาเคยบอกว่าวันหนึ่งเขาจะได้ดูละครที่ลูกตัวเองเล่น วันบวงสรวงละครเรื่องนี้จริงๆ คุณแม่อยากมาครับ แต่เขาอยู่ขอนแก่นเลยมาไม่ได้แต่คาแรคเตอร์เรื่องนี้ค่อนข้างตรงข้ามกับผมเลยครับ เพราะเป็นเด็กค่อนข้างเฮี้ยว เป็นเด็กช่างกลซึ่งจะมีความเท่อะไรอยู่ในตัวเยอะ ด้วยสภาพครอบครัวหรือเรื่องราวที่มีอยู่ในเรื่องนี้บวกเข้าไปมันยิ่งยากขึ้นไปอีก แต่ผมก็ทําได้ครับ เราต้องพยายามศึกษาตัวละครว่าเขามีความคิดอย่างไร ความมุทะลุของเด็กวัยรุ่นว่าเป็นอย่างไร”

ต่อกระแสข่าวที่ว่าผู้ใหญ่ปรับบทให้หนุ่มสิงโตเป็นพิเศษนั้น เจ้าตัวบอกปัดว่า...

"ตอนแรกที่พี่เขาบอกว่าสิงโตเล่นไม่ยากหรอก บทก็ประมาณเดียวกับสิงโตนั่นแหละ แต่พอมาดูจริงๆ ก็ไม่ใช่เลย อีกด้านหนึ่งเลย พลิกเลยครับ คือเราต้องเป็นเด็กพูดเก่ง แล้วมีความเจ้าชู้อยู่ในตัวเองด้วยน่ะครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments