"น็อต"มั่นใจ"ยู แคมปัส"เกาะติดชีวิตเด็กมหาลัยไปรุ่ง

"น็อต"มั่นใจ"ยู แคมปัส"เกาะติดชีวิตเด็กมหาลัยไปรุ่ง

1

       เอาใจคนมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ด้วยการเปิดตัวช่องเคเบิลทีวี ยู แคมปัส แชนแนล (U Campus Channel) ที่ขนเอาคอนเทนท์ดีๆมาเอาใจนิสิต นักศึกษา วัยรุ่น วัยมันส์ ภายใต้สโลแกนสุดฮิป U Campus เกาะติดชีวิตเด็กมหาวิทยาลัย "แล้วคุณ จะรู้ว่าวัยรุ่นไทยไม่ไร้สาระไปวันๆ" โดยการส่งสัญญาณออกอากาศผ่านระบบของบริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ (CTH) ซึ่งจะรับชมได้ทางเคเบิลทีวีทั่วประเทศ

สําหรับรายละเอียดของช่อง U Campus Channel นั้น คุณนุติ เขมะโยธิน รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียม บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จํากัด เปิดเผยว่า

"หลังจากที่บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จํากัด ประสบความสําเร็จเป็นอย่างมากจากการเปิดช่อง มีเดีย แชนแนล เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2551 ซึ่งภายหลังการออกอากาศได้ไม่นาน ช่อง มีเดีย แชนแนล ก็ได้ติดอันดับหนึ่งใน 5 ของเคเบิลทีวีที่มีผู้ชมมากที่สุด และเป็นช่องที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในประเภทละครและ ซีรีส์ จากผลการสํารวจเรทติ้งของ AGB Nielsen และในขณะนี้บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จึงได้เปิดช่องเคเบิลทีวีเพิ่มอีกหนึ่งช่อง คือ ช่อง U Campus Channel ซึ่งเปิดตัวไปพร้อมกับ บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) (CTH) โดยช่อง U Campus Channel ถือเป็นช่องเดียวที่มีกลุ่มเป้าหมาย ที่ชัดเจนและแตกต่างจากช่องวัยรุ่นทั่วๆไป คือกลุ่มเป้าหมายหลักของช่อง U Campus Channel คือ กลุ่มนิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งมีจํานวนกว่า 3 ล้านคน ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนที่สุด

นอกจากนี้ยังมีฐานผู้ชมเคเบิลทีวีอีกกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ ที่จะได้รับชม ช่อง U Campus Channel ภายใต้สโลแกนว่า U Campus เกาะติด ชีวิตเด็กมหาวิทยาลัย "แล้วคุณจะรู้ว่าวัยรุ่นไทยไม่ไร้สาระไปวันๆ" โดยคอนเทนท์หลักของช่องจะเป็นการนําเสนอเรื่องราว Live Style และกิจกรรมต่างๆ ของนิสิต นักศึกษา จากทุกรั้วมหาวิทยาลัยทั่วประเทศอย่างเจาะลึก ทั้งผลงานสร้างสรรค์ทางสังคม, ผลงานทางวิชาการ โดยการนําเสนอในมุมมองที่เข้าใจง่ายๆสไตล์วัยรุ่น วัยมันส์ ด้วยการนําเอาความบันเทิงอย่างมีสาระ อาทิ กิจกรรมการรับน้อง, กิจกรรมการแข่งขันกีฬาระหว่างสถาบัน อาทิ ฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์, กิจกรรมการประกวดวงดนตรี, การประกวดดาวมหาวิทยาลัย, และกิจกรรมที่ทําเพื่อสังคม เช่น การออกค่ายอาสาพัฒนาชนบท เป็นต้น

โดยทุกกิจกรรมที่นําเสนอล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ ซึ่งบุคคลภายนอก หรือแม้กระทั่งน้องๆ นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เตรียมจะเข้าในระดับมหาวิทยาลัย อาจจะไม่เคยสัมผัสมาก่อน ซึ่งช่อง U Campus Channel ถือเป็นสื่อกลางของทุกมหาวิทยาลัย ที่จะนําทุกเรื่องราวดีๆภายในรั้วมหาวิทยาลัย ส่งตรงถึงบ้านคุณ และนอกจากนี้ ช่อง U Campus Channel   ยังเป็นช่องโทรทัศน์ช่องแรกที่จะเปิดให้เป็นพื้นที่ของนิสิต นักศึกษา ที่จะได้มาเรียนรู้งานจริง และแจ้งเกิดในวงการบันเทิง ทั้งผู้ประกาศข่าว พิธีกรรายการบันเทิง และ VJ เป็นต้น"

ร่วมเกาะติดชีวิตเด็กมหาวิทยาลัย ไปกับช่องของคนมหาวิทยาลัย U Campus Channel ได้แล้ววันนี้ ทางเคเบิลทีวีทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments