"ทรูวิชั่นส์"ยกเครื่อง

"ทรูวิชั่นส์"ยกเครื่อง

1

       บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทําการสํารวจวิจัย 2 รายการหลักคือ ช่องทรูมิวสิคและช่องมะจัง ดิ ออริจินัล ทีวี พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ชม บริษัทฯ จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการใหม่ เพื่อให้ครอบคลุมกับความต้องการและตอบสนองตลาดมากขึ้นและรองรับกับการขายโฆษณา

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เตรียมทีมขายโฆษณาของ 2 รายการนี้ ตั้งราคาไว้เฉลี่ย 10,000 บาทต่อนาที แต่จะเน้นในรูปแบบแพ็คเกจที่ขายราคา 3-5 ล้านบาทต่อแพ็คเกจต่อ 5 เดือนอย่างต่ำ ตั้งเป้าหมายปีนี้ช่องทรูมิวสิค มีรายได้โฆษณาประมาณ 60 ล้านบาท และช่องมะจังประมาณ 40 ล้านบาท

สําหรับรูปแบบรายการที่ปรับใหม่นั้น ในส่วนทรูมิวสิค ช่อง 81 ที่จับกลุ่มพรีทีนอายุ 12 ปีขึ้นไป ถึงนักศึกษามหาวิทยาลัย จะเพิ่มเพลงแนวเอเชียให้มากขึ้น เพิ่มอินเทอร์แอ็คทีฟมากขึ้นเน้นดาวน์โหลดโหวตแชตให้ผู้ชมร่วมมากขึ้น เพิ่มกิจกรรมและคอนเสิร์ตมากขึ้น รวมทั้งคอนเสิร์ตย่อยอีกกว่า 40 ครั้งต่อปี

จัดทําชาร์ตท็อปทเวนตี้เพลงผ่านโหวตทางทีวีและอินเตอร์เน็ต ซึ่งปีที่แล้วมีประมาณ 
2 ล้านเอสเอ็มเอส เพิ่มขึ้น 100% จากปีก่อนหน้า และคาดว่าปีนี้จะเพิ่ม 30% ขณะที่ช่องมะจัง ช่อง 82 จากเดิมเป็นการเปิดเพลงและมิวสิควิดีโอ ยุค 80-90 จะเพิ่มรายการโดยมีพิธีกร หมึก-วิโรจน์ ควันธรรม พร้อมลูกชายชื่อ แม็พ-วงศธร ควันธรรม

โดยจะมีคอนเท้นต์สําหรับ กลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไปมากขึ้น ปัจจุบันมีผู้ชมมากกว่า 30% จากสมาชิกทรูวิชั่นส์ทั้งหมดที่ชมช่องนี้ และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 50% ในสิ้นปีนี้ ซึ่ง
ทั้งสองช่องนี้อยู่ในทุกแพ็คเกจของทรูวิชั่นส์อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments