ผู้เขียนบทมือฉมัง"เอกสิทธิ์"ร่วมแจมความหลอนใน"ฮู อาร์ ยู"

ผู้เขียนบทมือฉมัง"เอกสิทธิ์"ร่วมแจมความหลอนใน"ฮู อาร์ ยู"

1

       มาแล้วหลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น 13 เกมสยอง (2549-เขียนร่วมกับผู้กำกับ), บอดี้ ศพ#19 (2550-เขียนร่วม), สี่แพร่ง (ตอน ยันต์สั่งตาย) (2551), และ ฝัน "หวาน" อาย จูบ (2551) ล่าสุด ผู้เขียนบทมือดีอันดับต้นๆ ของวงการภาพยนตร์ไทย "เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์" ก็พร้อมกลับมาปล่อยความหลอนระทึกอีกครั้งในภาพยนตร์ฟอร์มดีของต้นปี 53 นี้เรื่อง "ฮู อาร์ ยู" (Who R U?) ซึ่งถือเป็นการเขียนบทหนังยาวอย่างเต็มตัวเป็นเรื่องแรกของเขาด้วย

โดยครั้งนี้เขาได้จับประเด็นเรื่องจริงของเด็กที่มีอาการ "ฮิคิโคโมริ" แยกตัวออกจากสังคมและสร้างโลกส่วนตัวอยู่แต่ในห้องของตัวเอง มาขยายและผสมผสานเข้ากับประเด็นสังคมอื่นๆ ในบรรยากาศของความหลอนระทึกที่ต้องลุ้นจนแทบลืมหายใจเมื่อความจริงอันน่าสะพรึงหลังบานประตูนั้นถูกเผยออกมา

"โปรเจ็คต์นี้มันเริ่มจากที่ผมได้เจอพี่ปรัช (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) กับพี่เพื่อน (ภาคภูมิ วงษ์จินดา) ผู้กำกับ และได้รู้เรื่องจริงที่พี่ปรัชเค้าเจอมา เป็นเรื่องของแม่ลูกคู่หนึ่งที่ลูกของเค้าขังตัวเองไว้ในห้องนานถึง 5 ปี ก็รู้สึกว่าน่าสนใจ  แล้วพอดีบังเอิญว่าผมก็พอจะรู้เรื่องของ "ฮิคิโคโมริ" อยู่บ้างแล้ว มันเป็นโรคทางสังคมของญี่ปุ่นเค้า ที่เด็กผู้ชายที่ถูกกดดันมากๆ จะปิดกั้นขังตัวเองไว้ในห้องเลย พอพูดเรื่องนี้ขึ้นมา พี่ปรัชก็เลยสนใจมาก หลังจากนั้นก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้เขียนเรื่องนี้ขึ้นมาอย่างจริงจังครับ

เรื่องนี้ความแปลกใหม่ของมันก็คงเป็นเรื่องของ "ฮิคิโคโมริ ซินโดรม" คือเอาอาการนี้มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง มันมีอยู่จริงและค่อนข้างที่จะวิพากษ์สังคม จริงๆ เรื่องนี้มันแทบจะใช้คำว่า "Based on True Story" ได้เลยนะ มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น เพียงแต่ว่าเราเติมแต่งสร้างสีสันของเรื่องและคาแร็คเตอร์เพิ่มเข้าไป และหาบทสรุปส่วนที่เหลือให้มันดูน่าทึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นมุขซึ่งยังเล่าไม่ได้ ต้องไปดูเอาเองในโรงหนัง

คือเรื่องนี้จะค่อนข้างที่จะหนักไปทางหลอนเลยครับ อย่าง "13 เกมสยอง" เอง มันจะมีความตลกร้ายอยู่ มันจะมีความยียวนประชดสังคมอยู่ลึกๆ แต่ "ฮู อาร์ ยู" เนี่ย มันจะเป็นความหลอนที่เอาจริงเอาจัง เพียงแต่ว่าการประชดประชันสังคมมันยังคงสอดแทรกอยู่ในเรื่องอยู่แล้ว จริงๆ ค่อนข้างชอบบทลักษณะนี้อยู่แล้วครับ ชอบแบบที่จำกัดแคบๆ อยู่กันไม่กี่คน แล้วก็ใช้การเชือดเฉือนกันของการแสดงมาเป็นตัวดำเนินเรื่อง

อันนี้เป็นการเขียนบทหนังยาวฉบับเต็มๆ เลย เป็นการเขียนคนเดียวของผม ก็เลยต้องฝากไว้ด้วยครับ สำหรับโปรเจ็คต์ "ฮู อาร์ ยู" ก็เป็นอีกหนึ่งความหลอนระทึกที่ผมใส่พลังเข้าไปเต็มที่ในการเขียนบทเหมือนกัน ยังไงก็อยากฝากให้มาติดตามชมกันครับ"

คุณพร้อมหรือยังที่จะสัมผัสความหลอนระทึกครั้งล่าสุดใน "ฮู อาร์ ยู" จากการเขียนบทของ "เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์"...25 ก.พ. 53 ในโรงภาพยนตร์ ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments