"กัส วีรดิษฐ์"หลอน"ตายโหง"เลือกสถานที่คนตายจริงถ่ายทำ

"กัส วีรดิษฐ์"หลอน"ตายโหง"เลือกสถานที่คนตายจริงถ่ายทำ

1

       กลายเป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งในเวลานี้ ผลงานของ 4 ผู้กำกับ พจน์ อานนท์, มานุสส วรสิห์, ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ และชาติชาย เกษนัส ที่นำเอาพล็อตมาจากเรื่องจริงบนหน้าหนังสือ โดยนำมาเสนอเป็น 4 ตอน 4 อารมณ์ รัก, แค้น, ฝากขัง และม่านรูดผีสิง

โดยตอนที่ กัส วีรดิษฐ์ นักแสดงลูกหม้อของพจน์ อานนท์ นำแสดงนั้นคือตอน "แค้น" กำกับการแสดงโดย กอล์ฟ ธัญญ์วาริน ซึ่งเรื่องราวเล่าถึงการฆาตกรรมที่เกิดขึ้น ณ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง โดยฆาตกรได้นำศพที่ฆ่าแล้วไปยัดใส่ไว้ในแทงก์น้ำของอพาร์ทเม้นท์ โดยที่ผู้ที่อยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นท์ไม่มีใครทราบ และยังใช้น้ำในแทงก์นั้นดื่มกินเป็นปกติ

การถ่ายทำในวันนี้ เป็นฉากที่ ปู (กัส วีรดิษฐ์) ชายหนุ่มค้ายาเสพติด มีโลกส่วนตัวสูง เค้ามักจะเก็บตัวเองไว้กับความเงียบงัน และอยู่ในโลกที่เขาสร้างขึ้นมาจนกระทั่งมีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาแล้วทำให้ชีวิตเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เกิดอาการหลอนอยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว

ซึ่งความยากของฉากนี้ไม่มากมายนัก แม้ว่าจะเป็นซีนอารมณ์ก็ตามที เพราะความถนัดของนายกัสนั้น เรียกได้ว่าเขาเป็นนักแสดงที่ถนัดซีนอารมณือยู่แล้ว เรื่องให้เล่นแล้วตลกฮาขำต้องใส่บทพูดเยอะ ๆ นี่นายกัสเอามือกุมหัว แต่ถ้าเกิดว่าให้กัสปิดปากไม่ต้องพูด ไม่มีบทพูดสักคำ ให้แสดงอารมณ์ออกมาทางสีหน้าและแววตาเท่านั้น กัสบอกว่าโอเคเลฃยครับพี่

งานนี้หลังจากที่กอล์ฟ ผู้กำกับอธิบายอารมณ์ของเรื่องที่ต้องการให้กัสทราบ นายกัสก็ทำได้ดีถูกใจผู้กำกับเหลือหลาย แต่ความน่าสนใจของการถ่ายทำในวันนี้ ไม่ใช่เรื่องแอตติ้งของนักแสดง แต่เป็นเรื่องของสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งผู้กำกับเลือกอพาร์ทเม้นท์ที่เคยมีเหตุการณ์ฆาตกรรมเกิดขึ้นจริง ๆ แถมใครๆ  ก็ร่ำลือว่าที่อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เฮี้ยนไม่ใช่เล่น แถมงานนี้มาถ่ายหนังผีกันด้วย ชาวบ้านระแวกนั้นบอกว่าต้องเจอดีแน่ ๆ

ทีมงานพากันจุดธูปไหว้ขออนุญาตกันเป็นทิวแถว นายกัสก็จุดธูปตามๆ พี่ ๆ เขาไป โดยไม่รู้เลยสักนิดถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทุกคนพร้อมใจมาจุดธูปสักการะกันในครั้งนี้ สาเหตุที่ทีมงานทุกคนพากันปิดเงียบไม่ยอมบอกให้กัสรู้เรื่องอาถรรพ์ของอพาร์ทเม้นท์ก็เพราะว่า นายกัสของเราคนนี้ เขากลัวผีขึ้นสมอง ถ้าเกิดว่าได้รู้ความจริงว่าสถานที่ที่เขากำลังถ่ายทำอยู่นั้น เป็นที่ที่มีหญิงสาวเคยถูกฆาตกรรมจริง ๆ รับรองได้ว่านายกัสอาจจะกลัวจนเตลิดเปิดโปงถ่ายทำกันไม่ได้เลยทีเดียว งานนี้ใครจะกลัวยังไงไม่มีใครว่า แต่ห้ามปริปากให้กัสรู้โดยเด็ดขาด

"ผมไม่รู้เลยครับว่าสถานที่ผมไปถ่ายทำหนังเรื่องตายโหงเป็นสถานที่ที่มีผู้หญิงถูกฆาตกรรมจริง ๆ คือผมรู้แค่ว่ามันเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่ดูบรรยากาศน่ากลัวดี แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนตายจริง ๆ แล้วก็ไม่เห็นจะมีใครพูดอะไรกัน ผมก็เลยไม่รู้

ส่วนเรื่องที่บอกว่าผมกลัวผี จริงๆ ผมก็ไม่กลัวเท่าไหร่หรอกนะครับ เพียงแต่ว่าไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร่ก็เลยไม่ค่อยอยากจะเจออะครับ (ยิ้ม) คือจริง ๆ ถ้าเกิดว่ารู้ว่ามีผีก็ถ่ายได้ครับไม่มีปัญหา แต่คงจะมีสมาธิไม่ดีเท่าไหร่ (หัวเราะ) คือจริง ๆ ก็ดีแล้วละครับที่เขาไม่บอกผมกัน ซึ่งระหว่างที่ถ่ายทำผมก็ไม่เจออะไรนะครับ แต่เห็นมีพี่ ๆ เขามาเล่าให้ฟังหลังจากที่ถ่ายเสร็จแล้ว เขาบอกว่า มีคนเจอกันครับ คือในฉากที่ผมอยู่ตรงทางเดิน สุดทางเดินนั้นไม่มีใคร ในซีนมีผมคนเดียว แต่เขาเห็นมีใครอีกคนเดินผ่านไปที่สุดทางเดินนั้น คือทีมงานเขาเห็นกันหมด แต่พอเดินไปดูก็ไม่มีใครอยู่ตรงนั้นจริง ๆ แต่ผมไม่รู้อะไรเลยครับ ไม่ได้สงสัยอะไรเลย ก็ถือว่าถ่ายทำผ่านพ้นไปได้ด้วยดีครับ แต่ก็ดีแล้วครับที่ไม่ได้เจอกับใครเขา อย่างที่บอกว่าไม่กลัวแต่ไม่ถูกกัน ไม่อยากอยู่ใกล้ หรือไม่อยากเจอเลยครับ (ยิ้ม)" กัส ปิดท้ายแบบอมยิ้ม

ทุกชีวิตถูกลิขิตให้ "ตายโหง" พบกับทุกโรงภาพยนตร์ 28 มกราคมนี้ นำแสดงโดย มดดำ – คชาภา ตันเจริญ, ใหม่ เจริญปุระ, กอฟ-อัครา อมาตยกุล, กระแต – ศุภักษร ไชยมงคล, เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร, หนุ่ม อรรถพร ทีมากร, กัส-วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย, กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, วาสนา ชลากร, กาย-รัชชานนท์ สุขประกอบ, ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ และนักแสดงอีกมากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments