"พลอย-เฌอมาลย์"สวย ร้อน

"พลอย-เฌอมาลย์"สวย ร้อน

1

       ไม่ว่าจะเป็นความตั้งใจ หรือเป็นไปโดยที่มีอารมณ์ และความไม่พอใจเป็นที่ตั้ง   ก็แล้วแต่ นางเอก "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" คนนี้ ก็ได้สร้างขนบสําหรับนางเอกของการบันเทิงขึ้นมาใหม่

คิดอย่างไรก็พูด และแสดงออกไปอย่างนั้น กล้าที่จะถามย้อน หรือตอกกลับคําถาม หากเธอคิดและเห็นว่าเป็นคําถามที่ไม่เหมาะไม่ควร อันเป็นที่มาแห่งฉายาที่เป็นวลีฮิตแห่ง  ปีนี้ว่า "สวยเหวี่ยง" และ "ไม่แคร์สื่อ"

"ที่ว่า...พลอยไม่แคร์สื่อ แล้วทําไมทีสื่อไม่เห็นแคร์พลอยเลย เขียนข่าวแต่ละอย่าง ทําแท้งอย่างนี้ พลอยว่าคนเรามีสิทธิ์ที่จะตอบโต้น่ะค่ะ พลอยมีสิทธิ์ที่จะปกป้องตัวเองน่ะ ทัศนคติของพลอยกับสื่อก็คือ ทุกอย่างมีสิ่งที่ดีและไม่ดีแฝงอยู่ในทุกสังคมน่ะค่ะ"

และไม่ว่าจะเหวี่ยงมากแค่ไหน ปี 2552 ยังถือเป็นปีทองของนักแสดงสาว สวย แรง คนนี้ อย่างไร้ข้อกังขา!!

เพราะนอกจากเรื่องผลงานจะได้รับความนิยมมาก ทั้งจากละครตลกโรแมนติกเรื่อง "ผู้ใหญ่ลีกับนางมา" เธอยังได้รับคําชมจากบทดราม่าในละคร "น้ำตาลไหม้" ในบท "เนียน" ที่เล่นบทร้ายลึกได้อย่างแนบเนียน

ที่สําคัญ...แม้จะไม่ถูกโฟกัส แต่พลอย เป็นนางเอกอีกคนของปีนี้ ที่รับทรัพย์จากการโชว์ตัวในงานอีเว้นท์ตลอดทั้งปี

แต่ใครจะมาบอกว่าเป็นเพราะกระแส ยิ่งฉาว ก็ยิ่งดัง เรื่องนี้พลอยไม่ยอมรับ?

"ข่าวแย่ๆ พลอยก็ไม่ชอบนะ ไม่ได้ดีใจเลย  พลอยว่าไม่เกี่ยวน่ะ ขึ้นอยู่กับว่าความเป็นตัวตนของเรามากกว่า จากคนที่ได้รู้จักเรา สัมผัสเรา อันนี้เป็นสิ่งสําคัญนะ ทํางานออกมาแย่ๆ ก็ไม่ไหวน่ะ และที่งานอีเว้นท์เยอะก็เพราะเราเลือก เราเลือกนะเราไม่ชอบทําอะไรตามกระแส"

เช่นเดียวกับเรื่องราวของหัวใจ ก็ถูกโฟกัสในทันทีที่ถูกเผยว่าหัวใจเธอเป็นสีชมพูหวาน ดอกรักบานเบ่งกับ (ว่าที่ด็อกเตอร์) "นาวิน เยาวพลกุล"หลังเลิกรากับ "โดม-ปกรณ์ ลัม" มาเกือบ 2 ปีเต็ม

"พี่ต้าร์เป็นพี่พลอย 3 ปีค่ะ พลอยไม่ได้สนใจเรื่องภาพลักษณ์อะไรของเขาเท่าไหร่หรอกค่ะ เอาเป็นว่าคุยแล้วสบายใจก็โอเค เขาน่ารัก ไนซ์ เทคแคร์ดีค่ะ (ยิ้มหวาน) ที่เขาคุยกับพลอยเขาค่อนข้างเปิดเผย แล้วก็เป็นคนสบายๆ ก็ดีค่ะ เพราะพลอยเองก็เป็นคนเปิดเผยด้วย ซึ่งก็ดีที่พี่เขาชอบเราตรงนั้น ตอนนี้ก็แฮปปี้ พี่เขาเป็นคนน่ารัก เป็นคนที่ดี มันต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ กว่าเราจะมั่นใจอะไรในหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่าง โดยรวมแล้วก็ชอบ เขาเป็นคนที่เบาๆ ดี ซอฟท์ๆ พลอยว่าพี่เขาเป็นผู้ใหญ่ด้วย ใจเย็น"

เธอยอมพูดเปิดใจถึงความรักครั้งใหม่อย่างเปิดเผย ต่างจากหนุ่มน้อย-ใหญ่คนอื่นๆ ที่ปรากฏในข่าวว่าเป็นผู้ชายของเธอ ทุกคําพูดจับต้องได้ว่า นี่จะเป็นความรักอีกครั้งหลังบอบช้ำมาอย่างหนักจากการเลิกรักกับ "โดม-ปกรณ์ ลัม" ในครั้งนั้น

ความสําเร็จที่ "พลอย-เฌอมาลย์" ได้รับในปีนี้ ไม่ใช่ได้มาเพราะข่าวฉาว แต่มาจากฝีมือและความตั้งใจในการทํางาน

"พลอยรักและเคารพในสิ่งที่พลอยทําอยู่มาก งานบันเทิงเป็นอาชีพที่ศักดิ์สิทธิ์นะ อาชีพนักแสดงเราไม่ได้เข้ามาอย่างฉาบฉวย ใครเข้ามาอย่างฉาบฉวยหวังจะมีแต่ชื่อเสียง ก็อยู่ได้ไม่นาน 5-6 ปีก็ไป งานไม่มีแล้ว มีแต่ข่าว แต่เราเป็นคนทํางานจริงๆ"

ปีไหนๆ เธอจะยังร้อน และแรงอยู่ไหม? จึงไม่ต้องถาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments