“ทนายแก้ว”  แจ้ง ปอท.เอาผิดเพจเฟซบุ๊กแอบอ้างเอารูป“มาวิน-ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์”ไปใช้โปรโมทจัดงาน

“ทนายแก้ว” แจ้ง ปอท.เอาผิดเพจเฟซบุ๊กแอบอ้างเอารูป“มาวิน-ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์”ไปใช้โปรโมทจัดงาน

0

ทนายแก้ว แจ้ง ปอท.เอาผิดเพจเฟซบุ๊กแอบอ้างเอารูปมาวิน-ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ไปใช้โปรโมทจัดงาน

       เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 เมษายน 67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว รับมอบอำนาจจาก น.ส.ปิยวดี มาลีนนท์ และ นายมาวิน ทวีผล เข้าพบ พ.ต.ต.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปภาพของผู้มอบทั้งสองรายไปแอบอ้าง

อ่านข่าวต่อ: “ตู่ ปิยะวดี-มาวิน” อัปเดตเรื่องบ้าน  

ตู่ ปิยะวดี

ตู่ ปิยะวดี

        “ทนายแก้ว มนต์ชัย เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจจาก คุณมาวิน และ คุณตู่ ปิยวดี ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้างนำภาพบุคคลทั้งสองไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทางคุณมาวินและคุณตู่ทราบเรื่องนี้เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีคนที่เข้าใจผิดหลงเชื่อไปซื้อบูธขายของในงาน Play Day Market ช้อปนี้เพื่อน้อง ในวันที่ 28-30 มีนาคม 2567 ที่จัดขึ้นบริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิร์ล โซนบี ติดต่อสอบถามมาว่าทั้งสองคนจะไปร่วมงานนี้หรือเปล่า

ทนายแก้ว

ทนายแก้ว

        ทำให้ผู้เสียหายทั้งสองคนเข้าไปตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กชื่อ Play Day Market ทำให้ทราบว่าถูกนำภาพและชื่อไปโพสต์พร้อมข้อความว่า MAWIN FINFERRR มาวินฟินเฟ่อร์ และข้อความเชิญชวนว่า “20 บูธสุดท้ายแล้วนะค่ะรีบจองก่อนเต็ม และพบกับกิจกรรมประมูลของรักจากศิลปินชื่อดัง เงินทั้งหมดบริจาคให้องค์กรกุศล 100% วันที่ 28-30 มีนาคม

        ผู้เสียหายทั้งสองได้ติดต่อแจ้งไปทางแอดมินเพจดังกล่าวรับปากว่าจะแก้ไขแต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีการแก้ไขหรือลบโพสต์ดังกล่าวแต่อย่างใด

       ทำให้ผู้เสียหายทั้งสองได้รับความเสียหายจากการถูกแอบอ้างเพราะในความเป็นจริงแล้วช่วงเวลาดังกล่าวผู้เสียหายทั้งสองคนเดินทางไปทำธุระที่ต่างประเทศ ที่สำคัญคือผู้เสียหายทั้งสองไม่ได้ตกลงที่จะไปร่วมงานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานดังกล่าวหรืออนุญาตให้ใช้ภาพเพื่อนำไปโฆษณาหาประโยชน์ในทางการค้าแต่ประการใดการกระทำดังกล่าวจึงทำให้ผู้เสียหายทั้งสองได้รับความเสียหายอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2560 จึงมอบให้ตนมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ บุคคลที่นำภาพไปใช้โดยได้รับอนุญาตตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ทนายแก้ว

ทนายแก้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความลงประจำวันไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments