เรื่องย่อ “ทายาทไหทองคำ”

เรื่องย่อ “ทายาทไหทองคำ”

0

เรื่องย่อ “ทายาทไหทองคำ”

แป้ง อั๋น

              เมื่อ18 ปีก่อนหลังจากที่ “ดวงแข” (ตวง สาวิกา) คลอดลูกสาวได้ไม่นานเธอกับ “วันชัย” (เก่ง ชัชวาล) สามีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำและลูกได้หายไปในลำน้ำพอง “ดวงแข” รับไม่ได้กับการสูญเสียจึงเสียสติจนคลุ้มคลั่ง “วันชัย” ตัดสินใจนำเด็กผู้หญิงคนหนึ่งมาให้ “ดวงแข” หวังจะให้เลี้ยงแทนลูกสาวที่หายไป แต่ด้วยอาการทางจิตทำให้ “ดวงแข” เชื่อว่าเด็กผู้หญิงคนนี้คือลูกสาวของเธอที่หายไป

แป้ง อั๋น

แป้ง อั๋น

             “แม่ทองคำ” (น้อย โพธิ์งาม) แม่ของ “ดวงแข” รับรู้จาก “วันชัย” ว่าเอาเด็กมาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ความจริงเขาเอา “เดือนงาม” (ต้นข้าว อาร์สยาม) ลูกสาวของ “แรมจันทร์” (โบว์ เบญจศิริ) ซึ่งเป็นเมียน้อย มายัดให้เป็นลูกสาวของ “ดวงแข” ที่เป็นเมียหลวง โดย “แรมจันทร์” ยอมยกลูกให้ “ดวงแข” ก็เพราะหวังว่าต่อไปลูกสาวของเธอจะได้ครอบครองสมบัติ “แม่ทองคำ” แต่เพียงผู้เดียวความจริงแล้วหลานสาวตัวจริงของ “แม่ทองคำ” ยังไม่ตาย เด็กทารกลอยน้ำมา แล้ว “บังอร” (ลูกน้ำ พาเมล่า) ช่วยชีวิตไว้ “บังอร” ที่เพิ่งแท้งลูกอยากเลี้ยงเด็ก แต่ “บุญมั่น” (รุ่ง สุริยา) สามีของเธอไม่เห็นด้วย เพราะอยากเอาเด็กไปคืนครอบครัว “บังอร” อ้อนวอนจึงใจอ่อนสงสารเมีย และตั้งชื่อเด็กว่า “มะลิวัลย์” (แป้ง มิตรชัย)

แป้ง อั๋น

แป้ง อั๋น

           8 ปีผ่านไป ชีวิตในครอบครัวจนๆ ของ “มะลิ” จึงไม่เคยเหงา และมีความสุขตามอัตภาพเรื่อยมา “ป้าบัวงาม” (ธงธง มกจ๊ก) กะเทยรุ่นใหญ่ พี่ชายของ “บังอร”  คอยดูแล “มะลิวัลย์” ราวกับไข่ในหิน “มะลิวัลย์” เติบโตขึ้นมาอย่างดีงาม เป็นเด็กดี ไม่มีอะไรเสื่อมเสียวันหนึ่ง “จิณ” (อั๋น อัครพรรฒ) ขับรถชน “บุญมั่น” จนพิการ “เดือนงาม” รู้เข้าก็ไม่เห็นด้วยที่”จิณ” ต้องเข้าไปดูแลครอบครัว “มะลิวัลย์” มากขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะ “จิณ” ชอบ “มะลิ” ในที่สุดความจริงที่ว่า “มะลิวัลย์” เป็นเด็กที่ครอบครัว “บุญมั่น” เก็บมาเลี้ยงก็ถูกเปิดเผย “มะลิวัลย์” สบโอกาสเอาเส้นผมของ “ดวงแข” ไปตรวจ DNA ผลตรวจพิสูจน์ความสัมพันธ์ทางสายเลือดระหว่าง “มะลิวัลย์” กับ “ดวงแข” ผลปรากฏว่า “ดวงแข” เป็นแม่ 99.9999% “จิณ” สงสัยว่าถ้า “มะลิวัลย์” คือลูกสาวของ “ดวงแข” แล้ว “เดือนงาม” อีกคนเป็นใครขณะที่ “มะลิวัลย์” มั่นใจว่าในบ้าน “แม่ทองคำ” จะต้องมีเงื่อนงำและมีความลับอะไรบางอย่างซุกซ่อนอยู่แน่ๆ

แป้ง อั๋น

           ติดตามชมกันต่อได้ในละครออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กด เลข 27

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments