เปิดสาเหตุไมเกรนของ “กวาง วรรณปิยะ” แพทย์ยังระบุไม่ได้ต้องฉีดสีซ้ำ

เปิดสาเหตุไมเกรนของ “กวาง วรรณปิยะ” แพทย์ยังระบุไม่ได้ต้องฉีดสีซ้ำ

0

เปิดสาเหตุไมเกรนของ กวาง วรรณปิยะ” แพทย์ยังระบุไม่ได้ต้องฉีดสีซ้ำ

        เรียกว่าเป็นนางแบบคนดังสำหรับ กวาง วรรณปิยะ ล่าสุดเจ้าตัวเข้าพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุไมเกรนและพบว่าเส้นเลือดที่ท้ายทอยฝั่งซ้ายมีความคล้ายเส้นเลือดในสมองโป่งพอง แต่เมื่อมีการนัดตรวจซ้ำปรากฏว่าผลคลาดเคลื่อน รอฉีดสีอีกครั้ง

อ่านข่าวต่อ: “กวาง วรรณปิยะ” ยิ้มแก้มแตก “ไฮโซเฮ้าส์” แท็กทีมเพื่อนๆเซอร์ไพรส์วันเกิดล่วงหน้าที่เกาหลี

กวาง วรรณปิยะ

กวาง วรรณปิยะ

        เธอโพสต์ว่า

          “เก็บความเครียดไว้กับตัวเองมา6เดือน ในที่สุดวันนี้ก็ได้ถึงเวลาไปทำMRAสมองอีกรอบ ต้องเล่าย้อนไปก่อนว่าเมื่อ6เดือนที่แล้ว กวางเป็นไมเกรนหนักมาก อ้วกทุกวัน แทบทั้งวัน อ้วกจนน่ากลัว 1อาทิตน้ำหนักลงไป4-5กิโล คุณหมอเลยแนะนำให้กวางทานยาไมเกรนสำหรับป้องกันทุกวัน และไมเกรนก็กลายมาเป็นโรคประจำตัวของกวางละหนึ่ง สองก็คือหมอแนะนำให้ MRAสมอง ผลปรากฏว่าเจอเส้นเลือดที่ท้ายทอยฝั่งซ้ายมีความคล้ายเส้นเลือดในสมองโป่งพอง

กวาง วรรณปิยะ

กวาง วรรณปิยะ

         “แต่ด้วยความที่ว่าว่ามันเล็กมากเลยทำอะไรกับมันไม่ได้ คุณหมอเลยนัดมาตรวจอีกที6เดือนให้หลังว่าไอ้ที่เจอมันคืออะไรกันแน่ ว่ามันจะโตขึ้นหรือเปล่า หรือมีภาวะอะไรแทรกซ้อนหรือเปล่ากับร่างกาย ให้เราหมั่นสังเกตุร่างกายให้ดี ให้ดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์

         “บอกเลยว่าเครียดมากกกก เมื่อหกเดือนที่แล้วก็ร้องไห้ไปหลายวัน ความคิดฟุ้งซ่านไปหมด ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาพ่อแม่จะอยู่ยังไง คนที่เรารักล่ะ แมวเราอีกสามตัวอีก ห่วงไปหมด เลยพยายามวางแผนชีวิตและอนาคตทุกอย่างที่จะต้องทำ เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตมันจะเกิดขึ้นอะไรกับชีวิตเรา เราอาจจะมีชีวิตอยู่หรืออาจจะตายวันไหนก็ได้

กวาง วรรณปิยะ

กวาง วรรณปิยะ

       “แต่สุดท้ายผลที่ออกมาเมื่อเช้าก็คือ เส้นเลือดที่สมองกวางไม่ได้เป็นอะไร ไม่ได้โตขึ้นหรือมีการโป่งพองใดๆ คุณหมอเลยสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการคลาดเคลื่อนของการทำMRA ที่บางทีมันก็ไม่ได้เสถียร100% จะให้100%ต้องมาฉีดสี เพื่อความชัวร์คุณหมอเลยนัดมาฉีดสี และ ทำCT Scan ใหม่อีกทีหนึ่งปีหลังจากนี้

       “บอกเลยว่าดีใจมากกกก ที่ตัวเองไม่เป็นอะไร เรื่องราวครั้งนี้สอนบทเรียนให้กวางหลายอย่างเลย เราอาจจะไม่ได้โชคดีแบบนี้แบบนี้เสมอไป แต่มันก็เป็นเรื่องดีเหมือนกันที่ทำให้ตัวกวางไม่ประมาทในการใช้ชีวิต รู้จักใช้ชีวิตของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น รู้จักปล่อยวางได้ง่ายขึ้น และทำอะไรเพื่อตัวเองมากขึ้น

        สุดท้ายแล้ว แค่อยากลงเป็นข้อความเตือนใจให้กับตัวเอง ว่าโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้เกิดมาบนโลกนี้ อยากขอบคุณทุกคนที่รักเรา และทุกคนที่เรารัก สำหรับสิ่งดีๆ ความรักและกำลังใจที่ให้กันตลอดมา โชคดีมากได้กินทุกอย่างที่อยากกิน ได้เที่ยวในทุกที่ที่อยากไป สุขภาพสำคัญมาก เพราะเราเกิดมามีแค่ชีวิตเดียว และความสุขที่สำคัญที่สุด คือการได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองอยากเป็นจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตสู้กลับในกองถ่าย “กวาง วรรณปิยะ” เล็บหลุดและต้องถ่ายละครต่อ

เปิดสาเหตุไมเกรนของ “กวาง วรรณปิยะ” แพทย์ยังระบุไม่ได้ต้องฉีดสีซ้ำ

แฟชั่นตรุษจีนมาแล้ว “กวาง วรรณปิยะ”  แต่งตัวรออั่งเปา

“กวาง วรรณปิยะ” ยิ้มแก้มแตก “ไฮโซเฮ้าส์” แท็กทีมเพื่อนๆเซอร์ไพรส์วันเกิดล่วงหน้าที่เกาหลี

“กวาง วรรณปิยะ” ลั่นไม่ใช่คู่รักเลิกเงียบ กับ “ไฮโซเฮ้าส์” ยังรักกันดี

ไม่ได้เสพติดศัลยกรรม “กวาง วรรณปิยะ” เผยสาเหตุทำจมูกครึ่งล้าน

ทูพีชร้อนฉ่า “กวาง วรรณปิยะ” เขย่าแคลิฟฟอร์เนีย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments