“กวาง กมลชนก” อัปเดตอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ทนเจ็บ 3 ปี กินยานอนหลับทุกคืน?

“กวาง กมลชนก” อัปเดตอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ทนเจ็บ 3 ปี กินยานอนหลับทุกคืน?

0

“กวาง กมลชนก” อัปเดตอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ทนเจ็บ 3 ปี กินยานอนหลับทุกคืน?

            ออกมาเปิดใจครั้งแรกสำหรับนักแสดงสาว “กวาง กมลชนก” ถึงอาการป่วย หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ทนทรมานกว่า 3 ปี ต้องกินยานอนหลับทุกวัน อีกทั้งยังตรวจพบเนื้องอกบริเวณปีกมดลูกและรังไข่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ว่า

กวาง กมลชนก

กวาง กมลชนก

ตอนนี้พี่กวางกำลังมีปัญหาในเรื่องของหมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท?

กวาง : ตอนนี้หลังจากทราบแล้ว หาหมอทำ MRI เรียบร้อยแล้ว พี่ก็ทำกายภาพบำบัดวันเว้นวันอยู่ แล้วก็ออกกำลังกายตามที่นักกายภาพเขาบอกว่าต้องทำท่าอะไรบ้าง ยกของหนักก็ไม่ได้ นั่งนานๆ ก็ปวดตรงนั้น ตรงนี้ จากที่เป็นคนบู๊ลุยมาก ไม่ค่อยเจ็บป่วยอะไร ก็ต้องปรับชีวิต

 

พี่กวางทนมาเกือบ 3 ปีเลยเหรอ?

กวาง : ใช่ พี่ไม่รู้ว่าพี่เป็น ตอนแรกพี่คิดว่าพี่เมื่อยจากถ่ายละคร ปกตินานๆ พี่เล่นที แต่เล่นแล้วเยอะ เล่นบทหนัก วันที่ไม่ถ่ายก็รับลูก ส่งลูก กิจกรรมเยอะหลายอย่าง ก็ทนๆ มา ก็ไปนวด ตอนแรกๆ ก็ปวดขาก่อน จากคนไม่นวดเลย กลายเป็นคนติดนวด หมอนวดบอกว่า คุณกวางหนักขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะคะ หมายถึงว่าต้องนวดแรงขึ้นเรื่อยๆ 

กวาง กมลชนก

เห็นว่าวินิจฉัยโรคเอง?

กวาง : หาข้อมูลแล้วคิดเองว่าการทานยาคอเลสเตอรอล ที่ตัวเองเป็น มันอาจจะทำให้ปวดกล้ามเนื้อได้ เป็นผลข้างเคียงจากยา พี่ไปบอกคุณหมอว่าพี่ปวด คุณหมอช่วยเปลี่ยนยาให้หน่อย คุณหมอก็เปลี่ยน เวลาเปลี่ยนทีนึงเราก็ต้องรอไปอีก 3 เดือน 6 เดือน ว่าเราโอเคกับตัวนี้ไหม ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ภายใน 2 ปี จนหมดกลุ่มยานี้ คุณกวางคุณหมอจะเปลี่ยนยาที่อ่อนลงแล้วนะ เพราะว่าคุณกวางยังไม่หายปวดใช่ไหม ถ้าหมอเปลี่ยนคราวนี้คุณกวางต้องระวังเรื่องอาหารด้วยนะ เดี๋ยวคอเลสเตอรอลมันขึ้น เพราะยามันอ่อนละ ถ้าไม่หายอีกไม่ใช่ยาหมอแล้วนะ แต่ก็ไม่หาย เลยไปหาหมอกระดูก คือใครจะไปคิดพี่เป็นคนแข็งแรง พี่ไปขี่จักรยาน 23 โล กับพี่น็อตกับลูกได้ มันก็แค่เมื่อย เราอายุมากขึ้นแล้วพี่ผ่าตัดปีกมดลูก รังไข่ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พูดง่ายๆ อายุมากขึ้นอาจจะทำให้เมื่อย เพราะฉะนั้นเราต้องออกกำลังกายสิ

กวาง กมลชนก

แล้วจุดไหนที่เริ่มปวดหนัก จนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ต้องไปหาหมอกระดูก?

กวาง : คนกับคนนั้น คนนี้ ผู้รู้ เขาบอกว่าถ้ามันไม่ใช่กล้ามเนื้อมันก็ต้องกระดูก แล้วพี่ชอบไลฟ์สดร้องเพลงเล่นกับลูกกับพี่น็อต ในเฟซบุ๊ก แล้วพี่รู้สึกว่ามันเริ่มชาต้นขา ปวดน่อง ชาหลัง ปวดหลังหลายๆ ครั้งเข้าพี่รู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้ว

 

เห็นว่าตอนนั้นปวดมาก ถึงขั้นต้องทานยานอนหลับ?

กวาง : ใช่ หลายเดือนเลยที่ปวดแล้วดึกๆ ยิ่งเราอยู่นิ่งๆ รู้สึกเลยว่ามันปวด ดึกๆ เอาขาเหยียบตัวเอง เอาขาข้างซ้ายเหยียบข้างขวา แล้วยืดขาขึ้นมา อะไรก็ได้ที่เรารู้สึกว่ามันหายตึง ก็ไปหาหมอ คุณหมอก็สันนิษฐานว่าอย่างนี้ๆ แต่หมอบอกว่าจะให้ฟันธงได้ ต้องทำ MRI เราไม่ได้กลัว MRI นะ แต่เอาไว้ว่างก่อน ก็ไปต่ออีก 6 เดือน จนเมื่อต้นปีนี้ พี่รู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว มันแย่ลง วันนั้นปวดมากด้วยก็ไปหาหมอ ก็ได้ยาแก้ปวด แล้วทำ MRI เลย ผลออกมาชัดเลย ก็น่าตกใจนะ หมอนรองอยู่ระหว่างกระดูก หมอนรองตรงจุดที่มีปัญหามันเสื่อมสภาพ แล้วมันก็ดำ แล้วบางลงแล้วปริ้นไปชนเส้นประสาทด้านขวา

กวาง กมลชนก

คุณหมอบอกว่าถ้าปล่อยไว้ อาจจะเดินไม่ได้?

กวาง : ใช่ๆ ก็ค่อยๆ มากขึ้น เดินไม่ได้หมายความว่ามันปวดมาก สุดท้ายก็อาจจะถึงขั้นผ่าตัด คุณหมอก็บอกว่าไม่จำเป็นไม่อยากให้คุณกวางผ่าตัด จะรักษาแบบประคับ ประคอง แต่คุณกวางต้องขยันในการทำกายภาพบำบัด

 

ยังไม่จบเจอถุงน้ำในเต้านมด้วย?

กวาง : อันนั้นเล็กๆ จิ๋วๆ ถุงน้ำหลายถุงเลย แล้วก็หลายปีมาแล้ว มันดูไม่กลายพันธุ์หรือหน้าตาผิดปกติ กรรมพันธุ์ไม่มีที่เป็นเนื้อร้าย พี่ว่าต้องฝ่อแล้วแหละคิดเองๆ เพราะตัดไปหมดแล้ว

กวาง กมลชนก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments