“ติ๊ก ชีโร่” หมดตัว! วางแผนการเงินพลาด ขายตึกขายกิจการ ปลดหนี้ 20 ล้าน

“ติ๊ก ชีโร่” หมดตัว! วางแผนการเงินพลาด ขายตึกขายกิจการ ปลดหนี้ 20 ล้าน

0

ติ๊ก ชีโร่หมดตัว! วางแผนการเงินพลาด ขายตึกขายกิจการ ปลดหนี้ 20 ล้าน

        อีกหนึ่งนักร้องนักดนตรีคนคุณภาพที่อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย ติ๊ก ชีโร่ชีวิตสุดสตรองยิ่งกว่าแมวเก้าชีวิต ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ต้องล้มลุกคลุกคลานเจออุปสรรคมากมาย ล่าสุดย้อนเล่าอดีตแบบไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม แชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ครั้งหนึ่ง เคยเจอชีวิตสุดดิ่ง ติดลบหมดเนื้อหมดตัวเป็นหนี้ 20 ล้านบาท

อ่านข่าวต่อ:“ติ๊ก ชีโร่” บริจาคสิ่งของจำเป็นต่อชีวิตช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สถานทูตตุรกีในไทย 

ติ๊ก ชีโร่

ติ๊ก ชีโร่

กว่าจะมีวันนี้ผ่านวิกฤตมาหนักมาก?

       หนักสุดคือช่วงต้มยำกุ้ง ชีวิตพลิกตอนนั้นทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ขายอุปกรณ์ทุกชนิด อย่างที่เคาะกระจก ที่วางแก้ว ทำเป็นธุรกิจใหญ่เลย แล้วก็ทำธุรกิจเครี่องดื่ม เรดี้ทูดริงค์ ตอนนั้นนำเข้ามาวางขายทุกผับเลย มาจากเยอรมัน เป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับแชมเปญ สุดท้ายพังหมด"

มันเกิดอะไรขึ้นจากที่เคยประสบความสำเร็จกลายเป็นหนี้?

         คือตอนนั้นมันเป็นช่วงต้มยำกุ้ง แล้วมีข่าวออกมา น่าจะมีคนรู้ ว่าจะต้องมีคนได้ประโยชน์มีคนเสียประโยชน์ บางคนเค้ามีพรายกระซิบมาบอกว่า ถ้าเป็นไปได้ให้ซื้อดอลลาร์เก็บไว้นะ มีบ้านขายบ้านมีรถขายรถเอาเงินไปซื้อดอลลาร์ คือรู้ป่าวมันขึ้นไปปั๊ง...จาก30บาท กลายเป็น55 บาท พี่ไม่ทันได้เตรียมตัวมันวูบเลย รู้มั้ยว่าเราไม่ได้ไปอยู่ในจุดที่ศูนย์มันกลายเป็นติดลบ ลงไปนรกชั้น20อ่ะ ติดลบไปทั้งหมด 20ล้าน จากที่เราอยู่ดีๆ

ติ๊ก ชีโร่

ติ๊ก ชีโร่

แล้วตอนนั้นรับมือยังไงให้ผ่านมาได้?

       คือมันเหมือนร่องรอย เอาเงินไปให้แบงค์นี้ แบงค์นี้โดนครอบงำเพราะแบงค์นี้ เรียกว่าจ่ายตังค์ไปน้ำตาไหลเลย ตอนหลังก็เลยบอกกับภรรยาเรากลับไปอยู่เยอรมันกันดีกว่า ย้ายประเทศดีกว่า เพราะภรรยาเราอยู่ที่นู้น มีร้าน asia shop อยู่ที่นู้น กะว่าจะไปตั้งหลักใหม่ ที่นี้พอถึงจุดนึงเตรียมตัวแล้วว่าจะไปตั้งหลักที่นู้น แต่เราคิดว่าเราเป็นอาร์ตติสท์ เป็นนักร้องเป็นคนทำงานอยู่ในวงการบันเทิง วันนี้เราจะไปแล้วหรอเนี้ย ตัดสินใจใหม่เราเป็นหัวหน้าครอบครัว เราอดอยากเติบใหญ่มาขนาดนี้ มีความอดทนมาขนาดนี้คิดว่าเรื่องแค่นี้เราจะอดทนมันไม่ได้หรอ เลยตัดสินใจว่ายังไงเกิดที่นี่ก็ต้องตายที่นี้ สู้ที่นี้เปลี่ยนใจไม่ไป

ตั้งหลักยังไงให้ผ่านวิกฤตครั้งนั้น?

      ขายทุกอย่างซิครับ ขายแม่งทุกอย่าง สากกระเบือยันเรือรบ เริ่มต้นใหม่หมด พวกตึกพวกสตูดิโอ ก็มีบางบริษัทมาเค้าซื้อมาขอเช่า มีอะไรก็ค่อยๆทยอยขายไป ทำงานหาเงินมาใช้หนี้ ทำอยู่แบบนี้มาตลอด

ติ๊ก ชีโร่

ติ๊ก ชีโร่

จนในที่สุดกลับมาเปลี่ยนชีวิตได้เพราะ เพลงรักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง?

          ตอนนั้นต้องบอกว่าไม่มีโอกาสที่จะร้องเพลงเลย หันหน้าไปเป็นพิธีกรมากกว่า หลังจากวิกฤตนั้นไปเป็นพิธีกรอยู่10ปี แล้วถึงเวลามีโอกาสกลับมาทำเพลงก็เลยอ่ะดึงเอาเพลงออกมา เพลงแรกโบ๋เบ๋ เพลงที่สองคว้าน้ำเหลว เพลงที่สามวินาศสันตะโร คิดว่าคงหมดแล้ว แต่อยู่ๆเพลงนี้มันก็ค่อยๆมาเป็นลูกข่างพุ่งขึ้นเลย บึ้มไปเลย แล้วอยู่ๆพี่เก้ง จีทีเอช ได้ยินเพลงนี้ก็ติดต่อมาให้มาแต่งเพลงหนังตั๊ดสู้ฟุด หลังจากนั้นเพลงนี้คนก็เริ่มพูดถึง มีคนเอาเพลงนี้ไปฟังกัน ถือเป็นเพลงที่กอบกู้ชีวิต ติ๊ก ชีโร่ ไม่ผิดเลย จนวันนึงพี่ป้อม อัสนี เค้าอยากร้องเพลงนี้ ก็เลยต่อรองกัน เพลงเลยยิ่งดัง เราคิดว่าเพลงนี้จะเป็นโอกาสให้กลับมายืนหน้าเวทีอีกครั้งหลังจากที่เราเจอวิกฤตเจอมา แล้วเพลงนี้ก็ทำให้เรากลับมายืนได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ติ๊ก ชีโร่” หมดตัว! วางแผนการเงินพลาด ขายตึกขายกิจการ ปลดหนี้ 20 ล้าน

“ติ๊ก ชีโร่” บริจาคสิ่งของจำเป็นต่อชีวิตช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สถานทูตตุรกีในไทย 

“ติ๊ก ชีโร่” ตอบแทน “น้องเอย” หลังเก็บกระเป๋าหรูของภรรยาได้ 

“ติ๊ก ชีโร่” โพสต์ชี้แจงแล้วหลังร้านอาหารขอโทษ ยันไม่ได้โกรธ-ติดใจอะไรแล้ว

“บอย ปกรณ์” ต่อสายตรงขอโทษ “ติ๊ก ชีโร่” ปมรออาหารนาน

ร้านอาหารแจงแล้วปมเหตุ “ติ๊ก ชีโร่” ต้องรอการเสิร์ฟนาน 3 ชั่วโมง

“ติ๊ก ชีโร่” ฉะแหลกร้านอาหารหลังให้รอนาน 3 ชั่วโมง แต่กลับไร้การเสิร์ฟถึงกับลั่นแรงอย่ามาแดX

Comments