ส่งดาวกลับสวรรค์ ดารา-นักร้อง-คนบันเทิงที่จากไปในปี 2566

ส่งดาวกลับสวรรค์ ดารา-นักร้อง-คนบันเทิงที่จากไปในปี 2566

0

ส่งดาวกลับสวรรค์ ดารา-นักร้อง-คนบันเทิงที่จากไปในปี 2566

       หากจะเปรียบไปชีวิตก็ดั่งแม่น้ำ เมื่อไหลไปแล้วก็คงไม่ไหลกลับ จะเหลือก็แค่คุณความดีให้ระลึกถึง ดาราเดลี่ขอรวม 10 คนบันเทิงที่จากไปในปี 66 ดังนี้

อ่านข่าวต่อ:“อั๋น ภูวนาท” โพสต์เศร้าขอบคุณ “ดีเจโก ตฤณ”ที่มาจัดรายการแทนจนวันสุดท้าย

ดีเจโก ตฤณ

ดีเจโก ตฤณ

       1. “ดีเจโก ตฤณ เรืองกิจรัตนกุลหรือ ดีเจโก กรีนเวฟ” (เสียชีวิต 17 พ.ย.2566)

ดีเจโก กรีนเวฟหรือ ดีเจโก ตฤณ เรืองกิจรัตนกุลดีเจจากคลื่นกรีนเวฟ เสียชีวิตลงแล้ว จากเหตุพลัดตกโรงแรมดังย่านสุขุมวิท ในวันที่ 17 พ.ย.2566 ทำเอาแฟนรายการวิทยุและเพื่อคนบันเทิงร่วมไว้อาลัยกันแน่นไอจี อีกทั้งเพื่อนในเอไทม์ร่วมแสดงความเสียใจ รวมไปถึงครอบครัวเสียใจต่อการจากไปของดีเจโกอย่างมาก ซึ่งเจ้าตัวมีอายุเพียง 36 ปี เท่านั้น

เพชร โอสถานุเคราะห์

เพชร โอสถานุเคราะห์

        2.“เพชร โอสถานุเคราะห์อดีตนักร้องชื่อดัง เจ้าของเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) (เสียชีวิต 22 ส.ค.2566)

       “เพชร โอสถานุเคราะห์อดีตนักร้องชื่อดัง เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าของเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) สำหรับ เพชร โอสถานุเคราะห์เป็นนักร้อง นักดนตรีชาวไทย มีผลงานที่เป็นที่รู้จักในเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) และนอกจากนี้ เพชร โอสถานุเคราะห์ ยังเป็นผู้บริหารของบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารและอาจารย์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ถนอม สามโทน

       3. “มานพ อัศวเทพอดีตพระเอกอาวุโสคนดัง (เสียชีวิต 28 ต.ค.2566)

       วงการบันเทิงเศร้า เมื่ออดีตพระเอกหนังในตำนาน "มานพ อัศวเทพ" ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ 28 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ทิ้งเอาไว้ด้วยผลงานแสดงยอดนิยมให้แฟน ๆ ได้จดจำไปตลอดกาล มานพ อัศวเทพ เป็นพระเอกหนุ่มที่มียศรับราชการทหาร แจ้งเกิดกับบทพระรองใน "นางสมิงพราย" เมื่อปี 2506 และปีถัดมาก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกหนังเรื่องแรกใน "พิชิตทรชน" แต่ผลงานไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ จึงกลับมาเป็นดาราสมทบอีกใน "เพชรน้ำผึ้ง" ก่อนจะมีผลงานต่อเนื่องทั้งบทพระรองและบทร้าย กระทั่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองนักแสดงประกอบชายจากเรื่อง "เงาราหู" ที่กำกับโดย เปี๊ยก โปสเตอร์ ในปี 2519 และมีผลงานการแสดงในละครมากมายจนถึงปัจจุบัน

       4. “อุเทน บุญยงค์อดีตพระเอกอาวุโส

"อุเทน บุญยงค์" อดีตพระเอกอาวุโส ที่เสียชีวิตในวัย 75 ปี ล้มป่วยด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ ซึ่งบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ได้เข้าช่วยเหลือมาโดยตลอด สำหรับ อุเทน บุญยงค์ ปัจจุบัน อายุ 75 ปี ผ่านงานแสดงมาแล้วกว่า 50 เรื่อง ดาราคู่ขวัญในยุคนั้น ที่จะเล่นด้วยกันตลอดคือ "ภาวนา ชนะจิต" เป็นอดีตนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในอดีต

ชลธี ธารทอง

       5. “ชลธี ธารทอง” (เสียชีวิต 21 ก.ค.2566)

ครูชลธีต้องแอดมิทเข้า ICU ด่วนเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2566 ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ครูชลธี มีภาวะหัวใจหยุดเต้นไปนาน 15 นาที จนภรรยา ครูปุ้ม ต้องทำใจและเฝ้าคอยดูแลอาการมาโดยตลอด แต่แล้วเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ครูปุ้ม ศศิวิมล รัตนอำพันธุ์"ภรรยา ถูกทีมแพทย์เรียกตัวไปโรงพยาบาลด่วน เพราะ "ครูชลธี ธารทอง" อาการทรุดหนัก ล่าสุด ครูปุ้ม ได้แจ้งข่าวว่า ครูเพลงชื่อดังเสียชีวิตลงแล้ว ในเวลา 17.57 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจของคนในวงการเพลงลูกทุ่งและแฟนเพลงของครูเพลงเทวดาคนนี้ที่ทั้งปั้นนักร้อง และแต่งเพลงไว้มากมาย อีกทั้งยังเป็นศิลปินแห่งชาติ มากความสามารถอีกคนของวงการเพลงลูกทุ่งไทย
 

ครูชลธี ธารทอง

        6. “พนม นพพรเจ้าของเสียงเพลง ลาสาวแม่กลอง

"พนม นพพร" เจ้าของเพลงดัง "ลาสาวแม่กลอง" เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 77 ปี ตอนเช้ามืดของวันที่ 13 ก.ค. 2566 หลังจากผ่าตัดสมองแล้วป่วย นอนเป็นเข้าชายนิทรามาราว 9 เดือน ซึ่ง พนม นพพร มีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งงานแสดง ละคร ภาพยนตร์ จัดรายการโทรทัศน์ และตั้งค่ายเพลง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอีกเช่นกัน นับเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งที่ประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจมากที่สุดอีกคนหนึ่งของเมืองไทยสุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุลหรือ สุเทพ" วงโฮปเจ้าของเพลงดัง "กำลังใจ" (เสียชีวิต 15 พ.ค.)

ครูชลธี ธารทอง

ครูชลธี ธารทอง

       7. “อ๊อด ธีระศักดิ์ พรหมเงินผู้กำกับชื่อดัง7สี (เสียชีวิต 21 เม.ย.)

"อ๊อด ธีระศักดิ์ พรหมเงิน" ซึ่งกำกับละครเรื่องดังมากมาย และที่เพิ่งออกอากาศจบไปล่าสุดคือ "สร้อยนาคี" อ๊อด ธีระศักดิ์ เสียชีวิต หลังป่วยมานาน คนบันเทิงโพสต์อาลัยแน่นวงการ เพราะเป็นผู้กำกับละครมากฝีมือของวิกหมอชิตและเป็นผู้จัด บริษัท มุมใหม่ จำกัด เสียชีวิตอย่างสงบท่ามกลางความเสียใจของคนในวงการบันเทิง ที่ภายหลังทราบข่าวได้แสดงความอาลัยรัก เรียกว่าวงการละครสูญเสียบุคคลสำคัญและมากความสามารถไปอีกหนึ่งคน

       8. “อิงดาว ดุจดาริกา” (เสียชีวิต 11 เม.ย.)

จากไปอย่างกะทันหันของหมอลำสาว อิงดาว ดุจดาริกาหมอลำเสียงวิหค เสียชีวิตในวัย 30 ปี โดยมีรายงานว่าอิงดาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำ ที่จังหวัดอุดรธานี เพจหมอลำเสียงวิหคแจ้งข่าวการจากไปอย่างกะทันหันของ อิงดาว ดุจดาริกา หมอลำเสียงวิหค

ถนอม สามโทน

ถนอม สามโทน

      9. “วิทยา เจตะภัยหรือ ถนอม สามโทนนักร้อง และนักแสดงชาวไทย (เสียชีวิต 29 มี.ค.)

       "ถนอม สามโทน" หรือ "วิทยา เจตะภัย" เสียชีวิตในวัย 60 ปี หลังเข้ารักษาตัวด้วยโรคมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยเพื่อน ๆ ต่างร่วมโพสต์อาลัยกับการสูญเสียนักร้อง นักแสดงมากฝีมือ ถนอม วิทยา เจตะภัย หรือที่รู้จักในชื่อ ถนอม สามโทน เป็นนักร้องและนักแสดง หนึ่งในสมาชิกวง สามโทนร่วมกับ สุธีรัชย์ ชาญนุกูล (บุ๋มบิ๋ม สามโทน), ธงชัย ประสงค์สันติ (ธง สามโทน) มีเพลงดัง อาทิ เจ้าภาพจงเจริญ, น้ำตาฟ้า, ขบวนการโป๊ง โป๊ง ชึ่ง และอีกมากมาย

ภาคินัย กสิรักษ์

ภาคินัย กสิรักษ์

       10 .“ภาคินัย กสิรักษ์นักเขียนนิยายชาวไทย (เสียชีวิต 18 มี.ค.) เจ้าของนิยายผีที่มีบทบาทในละครร่วมสมัยมากมาย

     “ภาคินัย กสิรักษ์นักเขียนนิวนิยายชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 41 ปี ซึ่งก่อนหน้านั้นเจ้าตัวได้ล้มหมดสติ และเข้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นได้แอดมิทและผ่าตัดก่อนเสียชีวิต ผลงานนิยายของเขากลายเป็นละครฮิตในช่อง 7 หลายเรื่องเช่น นางชฎา บ่วงสไบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments