ลูกต้องปลอดภัย! “ก้อย รัชวิน” เปลี่ยนคลอดธรรมชาติเป็นผ่าคลอด “น้องเวลา” เหตุไม่กลับหัว-มีรกพันคอ

ลูกต้องปลอดภัย! “ก้อย รัชวิน” เปลี่ยนคลอดธรรมชาติเป็นผ่าคลอด “น้องเวลา” เหตุไม่กลับหัว-มีรกพันคอ

0

ลูกต้องปลอดภัย! “ก้อย รัชวิน” เปลี่ยนคลอดธรรมชาติเป็นผ่าคลอด “น้องเวลา” เหตุไม่กลับหัว-มีรกพันคอ

        ขึ้นแท่นเป็นคุณพ่อคุณแม่ลูกสองแบบเต็มตัวแล้ว สำหรับ “ตูน บอดี้สแลม” กับ “ก้อย รัชวิน” หลังคุณภรรยาได้คลอดลูกคนที่ 2 “น้องเวลา” สมาชิกใหม่เป็นลูกสาวลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แล้วตอนนี้ทุกคนก็พากันย้ายขึ้นมาอยู่กรุงเทพชั่วคราวประมาณ 3 เดือน

อ่านข่าว : “ก้อย รัชวิน” คลอดแล้ว “น้องเวลา” พร้อมเผยภาพครอบครัวพร้อมหน้า 4 คน

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

        ล่าสุด “ก้อย” แชร์ประสบการณ์ผ่าคลอดครั้งแรกแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องปลี่ยนใจจากที่จะคลอดลูกแบบธรรมชาติเป็นผ่าคลอด “น้องเวลา” แทน เพราะคุณหมอตรวจพบน้องยังไม่กลับหัวและยังมีรกพันคอด้วย แค่นั้นไม่พอคุณสามีกับลูกชายยังตรวจพบติดโควิดอีกต่างหาก โดยเล่าผ่านไอจีว่า…

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

          “ผ่านมา 3 วันแล้วกับประสบการณ์ผ่าคลอดครั้งแรกของแม่ๆแบบไม่ทันได้เตรียมใจ วันนี้แผลเริ่มดีขึ้นไม่ค่อยเจ็บแล้วเลยอยากมาเล่าให้ฟัง

         คุณหมอนัดก้อยมาอัลตร้าซาวด์วันที่น้องเวลาครบ 38 สัปดาห์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อดูว่าน้องยอมกลับหัวรึยัง ปรากฎว่าน้องยังไม่กลับหัว เท่านั้นยังไม่พอมีรกพันคอด้วย! คุณหมอบอกว่า เพื่อความปลอดภัยของลูก แนะนำให้ผ่าเร็วที่สุดซึ่งก็คือพรุ่งนี้เลย! ก้อยช็อคไปนิดนึง แล้วถามคุณหมอต่อว่า ถ้าก้อยรอไปอีกนิดนึง ลูกจะมีโอกาสกลับหัวเองและก้อยจะได้คลอดธรรมชาติมั้ย? คุณหมอบอกว่า เป็นไปได้ยากและถ้าลูกออกมาท่าก้นก็จะอันตรายมาก

         "ถึงจะคลอดธรรมชาติก็เป็นการคลอดที่เสี่ยงต่อชีวิตลูก " ...งั้นผ่าเลยค่ะ! ก้อยตอบแบบไม่ลังเล เพราะจริงๆอายุครรภ์แม่ก็ครบ38สัปดาห์แล้ว ทางการแพทย์ถือว่าเด็กอายุครรภ์ครบสมบูรณ์ สามารถคลอดได้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือขอให้ลูกปลอดภัย

          คืนนั้นก้อยadmitเพื่อรอคลอดตอนเช้า ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ ลุกขึ้นมาแต่งหน้ารอตั้งแต่ 6 โมงนับเวลาตั้งแต่เข้าห้องผ่าตัด บล็อคหลัง คุณหมอเริ่มผ่า จนได้ยินเสียงลูกสาวร้องอุแว้ๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากกกก ประมาณ 20 นาที

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

        เสร็จ!! ชิวมาก! ช่างต่างจากตอนท้องทะเลที่แม่รอคลอด 12ชม. และเบ่งคลอดอีก40นาทีกว่าจะได้เห็นหน้าลูก แต่ไม่ว่าจะคลอดด้วยวิธีไหน สำหรับคนเป็นแม่มันสวยงามเสมอ เพราะทันทีที่ได้เห็นหน้าลูก ความเจ็บปวด ความกังวลทุกอย่างก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง และรอบนี้รพ.อนุญาตให้พ่อๆและทะเลมาถ่ายรูปในห้องผ่าตัดด้วย จึงเป็นโมเม้นต์แห่งความสุขที่เรา4คนได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรก...

         แต่เหตุการณ์ที่แม่ไม่ได้เตรียมใจยังไม่จบจะ หลังจากคลอดน้องเวลา ทะเลผู้แสนคึกคักร่าเริง จู่ๆก็เริ่มไอ พ่อๆก็เลยพาไปตรวจ เพราะคุณหมอบอกว่าตอนนี้ทั้งไข้หวัดใหญ่กับcovid กลับมาระบาดอีกรอบ เลยให้พ่อๆตรวจพร้อมทะเลไปด้วยเลย ปรากฏว่าติดโควิดแพคคู่! เอาล่ะสิ ที่นี้แม่ก็เลยต้องทำการ swap ในระหว่างที่รอผลก็ลุ้นและเครียดกันมากกก ผลสรุปออกมาว่าก้อยรอด เรา 4 คนก็เลยจำเป็น

         ต้องห่างกันซักพัก ฮืออออออ โชคดีที่ทั้งพี่ตูนและทะเล ไม่มีอาการรุนแรงมาก ก้อยพยายามมองโลกในแง่ดีว่า พี่ตูนก็จะได้พักและมีเวลาอยู่กับทะเลได้เต็มที่ ส่วนก้อยก็ได้ให้เวลากับน้องเวลาที่รพ.ได้เต็มที่เช่นกัน ถึงแม้ในใจจะเป็นห่วงและคิดถึงพ่อๆกับลูกมากกกก แต่เรื่องแบบนี้ก็ไม่มีใครคาดคิดและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แม่ก็ต้องเข้มแข็ง และเดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไป...แล้วเราจะได้กลับไปกอดกัน 4 คนเร็วๆนี้นะ แม่รักพ่อๆ ทะเล และเวลาที่สุด @talay_vela

#ทะเลและเวลา #TalayandVela”

         ส่วนชาวเน็ตต่างก็เข้ามาให้กำลังใจครอบครัวของ “ก้อย” กันมากมายและเก่งมากที่ครอบครัวผ่านเรื่องนี้ไปได้

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นคุณพ่อแล้ว “พี่แจ็ค เดอะโกสท์” ต้อนรับลูกชายคนแรก ตั้งชื่อเล่นสุดเฟี้ยว!

ส่องบ้านสุดหรู “ก้อย - ตูน” ที่ภูเก็ตตั้งชื่อ “บ้านทะเลและเวลา”

โมเมนต์น่ารัก! “น้องทะเล” แอบมาเซอร์ไพรส์รับ “ตูน บอดี้สแลม” กลับบ้านที่สนามบิน งานนี้คุณพ่อยิ้มไม่หุบเลย

“ไผ่หลิว” ลูกสาว “ลอร์ด สยม สังวริบุตร” ออกบู๊ทขายเสื้อแบรนด์เนมจากกองละคร ในงานตลาดนัดดาราเดลี่แบรนด์เนมมือสอง

น่ารักมาก! “ก้อย รัชวิน” เซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ “ตูน” ด้วยช่อโดนัทแสนอร่อย

ตื่นเต้นกว่าลูก! “ก้อย - ตูน บอดี้สแลม” แท็กทีมส่ง “น้องทะเล” ไปโรงเรียนวันแรก

หายไวๆคนเก่ง! “น้องมียา” ลูกสาว “เติ้ล ตะวัน” แอดมิทโรงพยาบาลพบค่าเม็ดเลือดขาวสูงและติดเชื้อแบคทีเรีย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments