“ยิปโซ” ความในใจถึงการให้เกียรติความแตกต่างที่ไม่ทำร้ายใคร 

“ยิปโซ” ความในใจถึงการให้เกียรติความแตกต่างที่ไม่ทำร้ายใคร 

0

“ยิปโซ” ความในใจถึงการให้เกียรติความแตกต่างที่ไม่ทำร้ายใคร 

        เป็นอีกหนึ่งสาวสวยที่มักจะออกมารีวิวหรือแชร์เรื่องราวที่ให้ข้อคิดดีๆกับชาวเน็ต สำหรับนักแสดงสาว “ยิปโซ อริย์กันตา” ล่าเจ้าตัวได้โพสต์รูปที่อยู่ในชุดว่ายน้ำบิกินี่เผยให้เห็นหุ่นสุดเป๊ะ พร้อมทั้งเล่าประสบการณ์ของตัวเองที่เคยเจอคนอื่นพูดจาเปรียบเทียบจนทำให้รู้สึกแย่มาแล้ว

ยิปโซ อริย์กันตา

ยิปโซ อริย์กันตา

       ไม่ว่าจะเป็นการนำ “ยิปโซ” ไปเปรียบเทียบกับพี่สาวสุดที่รัก “ยิปซี คีรติ” รวมทั้งการพูดถึงรูปร่างของเธอด้วย โดยได้ระบายความในใจยาวเหยียดผ่านไอจีว่า...

ยิปโซ อริย์กันตา

       “ตั้งแต่จำความได้เป็นคนที่รู้สึกว่ามีอะไรผิดพลาดกับร่างกายตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ทั้งโดนเปรียบเทียบกับพี่สาว เพื่อนที่โรงเรียน โตมาก็เพื่อนร่วมงาน คนที่เคยชอบที่เจอกันทุกครั้งต้องทักว่าอ้วนขึ้นหรือผอมลง เป็นโรคทางการกินมาแล้วแทบทุกรูปแบบชีวิตกลายเป็น การต่อสู้กันระหว่างเสียงภายนอกที่บอกว่าเราควรรูปร่างหน้าตาเป็นยังไง กับเสียงภายในที่พยายามให้กำลังใจและทำให้เราเห็นว่า ความจริง กับ ความคิดเห็นส่วนใหญ่ ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน

        ใครก็ตามที่เจอคำถามว่า ทำไมไม่เป็นอย่างนั้น ทำไมไม่เป็นอย่างนี้ ทำไมไม่ทำได้อย่างเขา ขอส่งกำลังใจนะคะ ขอให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเหล่านี้อย่างร้ายก็เป็นแค่คำสั่ง อย่างดีก็เป็นคำ “แนะนำ” ที่ใส่คอสตูมคำถามมีส่วนประกอบของความสงสัยน้อยมาก

       จะมีกี่คนสงสัยจากใจว่าทำไมคน2คนถึงไม่เหมือนกันในเมื่อเราเห็นอยู่แล้วว่าเขาเป็นคนคนละคนจะไม่รับฟังใครเลย อวยแต่ตัวเองหรืออวยกันเองก็ไม่ใช่จะยอมให้ทุกคำของทุกคนมากำกับการใช้ชีวิตซ้ายทีขวาทีก็ไม่ใช่เหมือนกัน

        สำคัญคือเรามีทางเลือกเสมอในการหยิบใช้แค่สิ่งที่ดีมีประโยชน์ แล้ววางที่เหลือไว้กับผู้ถามได้ โดยไม่เก็บมาวนฟังซ้ำในหัวเพื่อทำร้ายตัวเองและใครก็ตามที่ตั้งคำถามแบบนี้ก็ไม่เป็นไรหลายอย่างเกิดจากความเคยชิน

ยิปโซ อริย์กันตา

       แต่ทุกอย่างมีน้ำหนักสุดที่เจตนาบางคนเกิดด้วยเจตนาที่ดีจริงก็ดีและจะดีขึ้นไปอีกแค่ไหนถ้าเจตนาที่ดี + วิธีสื่อสารที่ดีด้วยต่างจากการใช้คำแนะนำเป็นดาบทำร้าย แล้วเอาคำว่าเป็นห่วง ตบท้ายเป็นเกราะป้องกันตัวเองอีกที

        จากวันที่ทำ @wordshurtcampaignth จนถึงวันนี้หลักๆค่อนข้างเหมือนเดิมระวังการออกความเห็นพร่ำเพรื่อที่เพิ่มขยะทางใจให้คนอื่นเสรีภาพทางคำพูด กับเสรีภาพในการทำร้ายคนอื่นด้วยคำพูดไม่เหมือนกันและเสรีภาพ อาจแปลว่ามีอิสระในการทำได้

          แต่ไม่ได้แปลว่าไม่มีผลลัพธ์มีแต่คนที่ยินดีรับผิดชอบการตัดสินใจทุกอย่างของตัวเองเท่านั้นที่จะบริหารเสรีภาพของตัวเองได้อย่างดีขอแค่เราให้เกียรติความแตกต่างที่ไม่ทำร้ายใครจะช่วยกันลดการกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกว่าต้องเอาชีวิตคนอื่นมาเป็นมาตรวัดว่าต้อง ‘ดีกว่า’ ‘เท่ากับ’ ‘มีใครแย่กว่า’ ถึงจะเริ่มพอใจหรือมอบความรักให้ตัวเองได้”

ยิปโซ อริย์กันตา

ยิปโซ อริย์กันตา

ยิปโซ อริย์กันตา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments