“ม๊าพีพี” กลับบ้านได้แล้ว หลังรักษาตัวในห้อง ICU นาน 16 วัน พร้อมเผยสาเหตุอาการป่วย

“ม๊าพีพี” กลับบ้านได้แล้ว หลังรักษาตัวในห้อง ICU นาน 16 วัน พร้อมเผยสาเหตุอาการป่วย

0

“ม๊าพีพี” กลับบ้านได้แล้ว หลังรักษาตัวในห้อง ICU นาน 16 วัน พร้อมเผยสาเหตุอาการป่วย

        ก่อนหน้านี้ทำเอาแฟนคลับหลายคนส่งกำลังใจให้ “พีพี กฤษฏ์” และครอบครัว “อำนวยเดชกร” เมื่อทราบว่า “ม๊าเดือน” ของ “พีพี” มีอาการป่วยหลังกลับจากออสเตรเลีย จนต้องเข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU ในโรงพยาบาล

อ่านข่าว : “พีพี กฤษฏ์” อัปเดตอาการป่วยคุณแม่ ชม “บิวกิ้น” ให้กำลังใจและคอยอยู่เคียงข้าง

พีพี คุณแม่

พีพี คุณแม่

         ล่าสุดเป็นข่าวดีของครอบครัว “พีพี” เมื่อ “ม๊าเดือน” ได้หายได้จากอาการป่วยเรียบร้อยแล้ว หลังรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU นาน 16 วัน ซึ่ง “ป๊ามนตรี” ได้ลงภาพตอนที่อยู่ดูแล “ม๊าเดือน” อย่างใกล้ชิด และมีคลิปที่ “พีพี” พาไปเดินเล่นด้วย

พีพี คุณแม่

        โดย “ป๊ามนตรี” ได้เล่าถึงสาเหตุการป่วยของ “ม๊าเดือน” ว่าเป็น “โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง” ผ่านไอจีว่า…

        “#ในวันที่ม๊าเดือนป่วย ตอนที่ 1 วันที่ 15/10/2023 เป็นวันแรกที่เรา 2 คนเดินเข้า รพ.หลังจากกลับจากออสเตรเลีย โดยก่อนกลับ 2 วัน ม๊ามีอาการเป็นไข้ต่ำๆ ทานยาแก้ไขทุก 4-6 ชม หมอตรวจว่ามีเกร็ดเลือดต่ำ คาดว่าเป็นไข้เลือดออก นอนพักที่ รพ.2 คืน ผลแล็ปแจ้งว่า ไม่เป็นไข้เลือดออก โควิด ไข้หวัดใหญ่

พีพี คุณแม่

           พอวันที่ 17/10/2023 ตอน 7 โมงเช้า ป๊าปลุกม๊าให้ตื่น เพราะคิดว่าเมื่อวันจันทร์นอนเยอะเกินไป ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทานยาอะไรเลย นั่งคุยกับม๊า ม๊ามีอาการจำเหตุการณ์เมื่อวานไม่ได้ จำไม่ได้ว่าพีพีกับพี่เพชรมาเยี่ยม เลยเรียกหมอทางด้านสมองขึ้นมาปรึกษา

         เวลา 11.00 น ได้พาม๊าไปสแกน MRI เพื่อหาสาเหตุ ผล MRI สมองไม่มีเส้นเลือดอุดตันใดๆ ได้ปรึกษากับคุณหมอต่อ จึงได้ทำการเจาะไขสันหลังเพื่อหาว่าติดเชื้อจากเชื่อโรคใดๆ ผลของไขสันหลังไม่พบเชื้อไวรัส แบคทีเรียใดๆ แต่พบว่าไขสันหลังมีค่าแรงดันผิดปกติ ทราบแน่ชัดว่าสมองต้องมีการอักเสบแน่นอน จึงติดเครื่องวัดคลื่นสมอง พบว่ามีคลื่นชักที่ผิดปกติเป็นจำนวนสูงมาก จึงอยู่ในห้อง ICU ในคืนนั้น

พีพี คุณแม่

         พอตอนเช้าอาการคลื่นชักไม่ได้ลดลง แพทย์ลงความเห็นว่าเป็น โรค Autoimmune disease (โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง) หลังจากนั้นม๊าเดือนต้องอยู่ในห้อง ICU ทั้งหมด 16 วัน เพื่อรักษาโรคที่เกิดขึ้น ผ่านช่วงวิกฤติไปอย่างยากลำบาก พวกเราทั้ง 3 คน (ป๊า, เพชร, พีพี) อยู่ในช่วงที่เครียดที่สุดในชีวิต ไม่นึกเลยว่า ลูกทั้ง 2 คนจะเข้มแข็งได้ขนาดนี้ ทั้ง 2 คนคอยให้กำลังใจป๊าในวันที่จิตใจอ่อนแอที่สุด และในที่สุดก็ถึงวันที่ม๊าเดือนหายจากอาการของโรค และสามารถกลับบ้านได้แล้ว

          #ในวันที่ม๊าเดือนป่วย ตอนที่ 2 ถึงแม้ว่าจะมีอาการหลงลืมเหตุการณ์ต่างๆ ไปบ้าง และร่างกายต้องการเวลาฟื้นฟูเพื่อให้กลับได้ดั่งเดิม พวกเราทั้ง 4 คน อยากจะขอบคุณบุคคลหลายฝ่ายเป็นจำนวนมาก คณะบุคคลแรกที่ต้องขอบคุณคือ รพ.กรุงเทพ เป็นโรงพยาบาลที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ส่งผลวินิจฉัยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ

           ขอขอบคุณ นพ.อัศวิน ภูวธนสาร ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ดูแลอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง และขอขอบคุณทีมคุณหมอ และพยาบาล ICU 8 ทุกคน ที่ดูแล และรักษาอาการม๊าเดือนให้หายเป็นปกติ ขออนุญาติเอ่ยนามคณะแพทย์ ท่านที่ 1 พญ.ปฏิมา อรวรรณหโณทัย ท่านที่ 2 ผศ.นพ.ชัยสิทธิ์ ศิวากรณ์ ท่านที่ 3 พญ.จันจิรา สาธุโรจิตโต ท่านที่ 4 นพ.ยอด ปิ่นโรจน์ และคณะคุณหมออีก 15 ท่าน ที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ครบ

          คณะที่ 2 ที่อย่างขอบคุณ ญาติทุกๆ ท่าน และเพื่อนทุกคน ทุกวงการ ที่คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเป็นเพื่อน คอยหาเสบียงให้ คอยเป็นกำลังใจในช่วงที่หมดกำลังใจ คณะที่ 3 เพื่อนๆ ของเพชร และพีพี ที่ไม่ว่าจะติดธุระอะไร ว่างเมื่อไหร่ก็แวะมา พี่เบล บิวกิ้น ป๊าพนัส ม๊าพิ้ง พี่โอบ พี่เจเจ พี่ต้าเหนิง พี่บี พี่หวาน พี่กบ พี่เพลิน พี่ริท แยม และอีกหลายๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม

พีพี คุณแม่

          และสุดท้ายที่อยากขอบคุณ คือ กำลังจากแฟนคลับของพีพีทั้งในประเทศ และต่างประเทศทุกคนที่ส่งกำลังมาให้ทั้งใน ig, x, facebook และในทุกช่องทาง อยากบอกว่าได้รับกำลังใจนั้นของทุกคน แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถที่จะสื่อสารใดๆ ออกไปได้ทั้งสิ้น ตั้งใจว่าจะไม่เล่นสื่อใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าม๊าเดือนจะออกจากโรงพยาบาล

         ปล. ขออภัยทุกคนที่ในช่วงวิกฤติ ทราบว่าทุกคนเป็นห่วง บางครั้งไม่ได้รับสาย หรือตอบกลับใดๆ รับทราบความห่วงใยของทุกท่านจริงๆ ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ

        ปล. ม๊าเดือนฝากบอกว่า อีกไม่นานม๊าจะกลับทวงบัลลังก์ของม๊าคืน”

           ซึ่งก็มีพี่น้องร่วมวงการบันเทิงของ “พีพี” และชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกันมากมาย รวมทั้งอวยพรขอให้ม๊ากลับมาแข็งแรงไวๆอีกด้วย

พีพี คุณแม่

พีพี คุณแม่

พีพี คุณแม่

พีพี คุณแม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สิงโต ปราชญา” เยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ เหตุแพ้ฝุ่นแพ้ควัน

อัปเดตอาการล่าสุด! “เบสท์ รักษ์วนีย์” มีอาการบ้านหมุน หน้ามืดล้มหัวฟาดพื้น

ต้นสังกัดแจง “พีพี กฤษฏ์” ไม่สามารถไปร่วมเทศกาลดนตรี “Taihu Bay Music Festival”

“พีพี กฤษฏ์” ลั่น! อยู่ในครอบครัว “บิวกิ้น” ตลอด ไม่แข่งแย่งหัวใจ “แอบิเกล” กับ “เจฟ” แต่ฝากไว้ก่อน

“เอ็ม บุษราคัม” เป็นไรโนไวรัสโรคฮิตในเด็ก แต่ผู้ใหญ่เป็นป่วยหนักกว่า

แซ่บไฟลุกของแทร่!! “พีพี กฤษฏ์” ฟาดชุดแดงร่วมชมแฟชั่นโชว์ที่ปารีสทำถึงแบบสุดๆ

“ไอซ์ ปรีชญา” กลับมาสดใสอีกครั้ง พร้อมรับงานในวงการแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments