จักรวาลพรหมลิขิต แร็ปกรุงศรีด่าได้ทุกคน “โกษาธิบดีจีน” ก็ไม่เว้น

จักรวาลพรหมลิขิต แร็ปกรุงศรีด่าได้ทุกคน “โกษาธิบดีจีน” ก็ไม่เว้น

0

จักรวาลพรหมลิขิต แร็ปกรุงศรีด่าได้ทุกคน โกษาธิบดีจีนก็ไม่เว้น

        เรียกว่าเป็นตอนที่เปิดตัวละครบ้านหลังใหญ่อีกหลังหนึ่งสำหรับ พรหมลิขิตโดย EP6 มีการเผยเรื่องราวของ โกษาธิบดีจีน รับบทโดย ชาย ชาติโยดม

อ่านข่าวต่อ: “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” กลับมาพร้อม “ออกัส วชิรวิชญ์” ในละครเรื่องใหม่

ชายชาติโยดม

ชายชาติโยดม

       นอกจากนั้นในบ้านของโกษาธิบดีจีน ยังมีตัวละครเพิ่มมาเป็นสีสันในละคร คือแม่หญิงแพรจีน รับบทโดย น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ” และหมื่นจันภูเบศร์ (อิน) รับบทโดย ปีเตอร์แพน ทัศน์พลอีกด้วย

        สำหรับมีมฮอตๆในตอนหลังกล่าวแฟนคลับละครได้แชร์ท่อนแร็ปที่ โกษาธิบดีจีนออกมาด่าบรรดาเศรษฐีที่จะนำบุตรมาฝากให้เป็นข้าหลวงด้วยท่อนแรพที่เรียกว่าแรปกรุงศรีด่าได้ทุกคน โกษาธิบดีจีนก็ไม่เว้น

       สำหรับ EP นี้ ผู้เขียนนิยายพรหมลิขิต หรือ “รอมแพงยังได้มาคอมเมนต์ ฉากที่ พุดตานจะได้ปะหน้ากับ การะเกดว่าทำไมช้าจังโดยเธอโพสต์ว่า อิชั้นขอรับความผิดนี้ไว้เองเจ้าค่ะ

       “ในนิยายปาเข้าไปกลางเรื่องเลยเจ้าค่ะกว่าคุณหญิงการะเกดจะเจอพุดตาน อ.ศัลยายังแอบบ่นกับอิชั้นว่าทำไมเจอกันช้า คนดูน่าจะอยากเห็นสองคนนี้เจอกันเร็วๆ อิชั้นผิดเอง โบยอิชั้นเลยเจ้าคะ โบยเลยเจ้าค่ะ อิชั้นผิดไปแล้ว

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ พรหมลิขิต

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ พรหมลิขิต

       สำหรับ โกษาธิบดีจีนหรือ ออกญาโกษาธิบดี (จีน) เป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ เป็นขุนนางคนสำคัญในตำแหน่งเสนาบดีกรมพระคลังในรัชสมัยสมเด็จพระเจ้าเสือถึงสมเด็จพระเจ้าท้ายสระ

      เมื่อสมเด็จพระเจ้าท้ายสระขึ้นครองราชย์ใหม่ ๆ พระองค์มอบงานราชการบ้านเมืองส่วนใหญ่ให้พระยาโกษาธิบดีจีนเป็นคนจัดการ พระยาโกษาธิบดีจีนจึงใช้เส้นสายของตนแต่งตั้งคนจีนให้รับราชการในตำแหน่งที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการค้า

        ในปี 2260 ได้รับพระราชโองการเป็นแม่ทัพเรือเดินทางไปตีเมืองพุทไธมาศของกัมพูชา ที่กำลังเกิดความวุ่นวายขึ้น พร้อมกับออกญาจักรีบ้านโรงฆ้องที่เป็นแม่ทัพบก แต่ด้วยไม่ชำนาญการศึกสงคราม พระยาโกษาธิบดีจีนจึงถูกกองทัพญวนและเขมรตีแตกพ่ายกลับมา พระเจ้าท้ายสระลงโทษเพียงแค่ให้ชดใช้อาวุธปืน กระสุนปืน และดินประสิวเท่านั้น แสดงให้เห็นถึงอำนาจ บารมี อิทธิพล และการเป็นที่โปรดปรานของพระยาโกษาธิบดีจีน ส่วนออกญาจักรีบ้านโรงฆ้องได้รับชัยชนะอย่างสวยงาม

       ในปี 2262 พระยาโกษาธิบดีจีนได้รับพระราชทานเลื่อนยศบรรดาศักดิ์ตามหนังสือที่ส่งถึงผู้สำเร็จราชการเมืองปัตตาเวียได้ระบุบรรดาศักดิ์ของตนเองว่า เจ้าพระยาศรีธรรมราชเดชะชาติอำมาตยานุชิตพิพิทรัตนราชโกษาธิบดีอภัยพิริยบรากรมภาหุ เจ้าพระยาพระคลัง

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ พรหมลิขิต

ปีเตอร์แพน

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ พรหมลิขิต
น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ พรหมลิขิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โป๊ป-เบลล่า-ไผ่-ต่าย-แจมมี่” นำทีมต้อนรับหน้าร้อน กู้เรตติ้งละครเย็น!

คนนี้แหละ “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” ลุ้นวิกสามดันขึ้นแท่นนางเอกละครหลังข่าว!?

รวมดูความฟิน “โป๊ป-เบลล่า” ใน “พรหมลิขิต” รวดจบที่เดียว

“น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” บาร์บี้เกิร์ลคนนี้สวยจัง

อยากจะกรี๊ด! TOP 5 ละครหลังข่าวสุดปังโกยเรตติ้งตอนจบสูงแห่งปี

ฮอตทุกซิงเกิล ฟังเพลินทุกค่าย! รวมเพลงปังในปี 2023 เซฟลงเพลย์ลิสต์ด่วนๆ

“รอมแพง” เปิดให้วิจารณ์ในเฟซบุ๊คกรณีตอนจบ “พรหมลิขิต” บอกเสียดายในเนื้อหาหรือคาแร็คเตอร์ที่เปลี่ยนไป

Comments