“ดีเจเพชรจ้า” เปิดใจ! สูญเสีย “อาม่า” ด้วยโรคชรา ขอบคุณ FC. ที่ติดตาม “อาม่าพี่เพชรจ้า”

“ดีเจเพชรจ้า” เปิดใจ! สูญเสีย “อาม่า” ด้วยโรคชรา ขอบคุณ FC. ที่ติดตาม “อาม่าพี่เพชรจ้า”

0

“ดีเจเพชรจ้า” เปิดใจ! สูญเสีย “อาม่า” ด้วยโรคชรา ขอบคุณ FC. ที่ติดตาม “อาม่าพี่เพชรจ้า”

         เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตของดีเจ-พิธีกรหนุ่ม “เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย” หลังสูญเสียคุณแม่ หรือที่แฟนๆ เรียกว่า “อาม่าพี่เพชรจ้า” ไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังจากคุณแม่ล้มป่วยมาได้สักระยะ สร้างความเศร้าเสียใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวต่อ : ด้วยรักและเคารพ “อุ้ม-นิวเคลียร์” ร่วมอาลัย “อาม่า” ของ “ดีเจเพชรจ้า”

          ล่าสุด “ดีเจเพชรจ้า” ได้เปิดใจหลังสูญเสีย “อาม่า” ว่า “คุณแม่น่าจะเป็นโรคชราที่เสียชีวิตไปตามวัย ซึ่งตอนนี้อายุ 87 ปีแล้วด้วย นอกจากอายุจะเยอะ ท่านยังไม่ได้ออกกำลังกาย ใช้ชีวิตอยู่บนเตียงกับวีลแชร์ตลอด ไม่ค่อยขยับร่างกายก็อ่อนแอลงเรื่อยๆ ร่างกายก็ผอมลง กินอาหารเองไม่ได้ พอหลังจากออกโรงพยาบาลทางอาม่าก็ได้ทานพวกยาควบคุมเบาหวานแค่นั้น อย่างสุขภาพที่ผ่านมาก็ไม่มีอะไรน่าหนักใจ มีเพียงโรคประจำตัวของแก อย่างแค่เบาหวานและความดัน เราก็มีเช็คและตรวจตลอด การเสียชีวิตครั้งนี้ตนไม่ได้มองว่ากะทันหัน เพราะดูทรงแกแล้ว แกดูโรยราลงทุกวัน มีการพูดน้อยลง แต่จำได้ทุกอย่าง

         ในช่วงวินาทีสุดท้ายทางคุณแม่มีการพูดคุยบอกว่า เขาไม่อยากไปโรงพยาบาล อยากตายอยู่ที่บ้าน พอแม่พูดแบบนี้ตนก็คิดว่าทางโรงพยาบาลอาจจะต่อท่อออกซิเจนให้อยู่ได้อีกสักเฮือกหนึ่ง แต่ตนก็เห็นว่าเขาไม่อยากไป ทางเขาก็ไม่ได้มีอะไรที่ดูแล้วน่าจะต้องจากไป แกก็อยู่ของแกปกติโดยการนอนและหลับไป แกเป็นคนตลกอยู่แล้ว แกก็พูดๆ ไป ว่าอย่าเอาแกไปนอนโรงพยาบาลนะ ตอนนั้นตนดูแล้ว และรู้แล้วว่าเวลาเอาแกไปโรงพยาบาลกลับมาแล้วจะหนักกว่าเดิม เพราะความคิดแกไม่ชอบโรงพยาบาล พอกลับมาก็เหมือนแกวิตกกังวล ซึ่งการจากไปครั้งนี้ ตนก็ไม่ได้เตรียมใจไว้อยู่แล้ว เพราะคิดว่าแกอาจจะทรงตัวแบบนี้ไปเรื่อยๆ มาเป็นปีแล้ว ตอนนี้แกก็ไม่น่าจะมีอะไรเป็นห่วงแล้ว

          ตนอยู่กับแกมาแบบเข้มข้นมาตลอด 8 ปีสุดท้ายตนใช้ชีวิตอยู่กับแกมา เลยได้ทำอะไรด้วยกันทุกอย่างแล้ว ทาง “น้องไทก้า” ก็ไม่ค่อยได้เจอย่า เพราะเป็นหวัดบ่อย พอเป็นหวัด ต้องห้ามไปเยี่ยม เดี๋ยวจะติดหวัด โดยมีพี่น้อง 5 คนช่วยกันสลับไปเยี่ยมคุณแม่อยู่ทุกวัน เพราะแกย้ายมาอยู่ที่บ้านตน

         สภาพจิตใจหลังจากที่คุณแม่จากไปเวลากลับห้องไม่หวิว แต่ตนได้เก็บเสื้อตัวโปรดของคุณแม่ไว้ 7-8 ตัว เพื่อเอามาดม กลิ่นแม่จะได้หายคิดถึง แม่หมด Passion อยากตายตั้งแต่ 7-8 ปีที่แล้ว ในช่วงที่แกอยากมาเป็นยูทูบเบอร์ ช่วงที่อายุ 80 ปีคนแก่ก็มีรูทีนที่น่าเบื่อ ได้ทำทุกอย่างแล้วที่สามารถทำได้ จนไม่เหลืออะไรทำเลยคิดอยากตาย ตนเลยชวนมาทำยูทูปเลยสามารถต่อชีวิตแกได้ไปอีก พอมีคนชอบดู แกก็เลยมีกำลังใจในการมีชีวิตต่อไปจนถึงทุกวันนี้ ในวันที่คุณแม่เสียชีวิต ตนกำลังนอนดูบอลอยู่ ก่อนหน้านี้ตนเพิ่งออกไปไหว้พระพิฆเนศมา พอไหว้เสร็จแกก็เสียเลย ในช่วงเวลา 03.30 น. ทุกอย่างมันพีค

          ภาพจำของตนกับคุณแม่เป็นคนที่เล่าเรื่องตลกเก่ง หัวเราะอร่อย เป็นคนอารมณ์ดี ถ้าในกลุ่มก็ชอบเอนเตอร์เทนทุกคน ตอนนี้ตนรู้สึกดีเพราะตนมีคลิปแม่ใน YouTube เป็นพันๆ คลิป ดีใจที่เลือกทำมัน ตอนนี้คิดแค่ว่าให้แม่ไปสบายไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้แล้ว ด้าน “น้องไทก้า” บอกว่า “จะมาส่งอาม่าขึ้นสวรรค์เป็นดวงดาวบนท้องฟ้า แต่ว่าดวงดาวก็จะมีดาวตก อาม่าจะลงมาข้างล่างหรือเปล่า? และเมื่อดาวตกลงมาไทก้าวก็จะอธิษฐานให้อาม่ามาหาไทก้า พอมาหาปาป๊าจะได้ไม่เศร้า สุดท้ายขอบคุณ fc อาม่าที่เป็นห่วง แกดูตลอด ขอบคุณที่มาขอถ่ายรูปกับแกเพราะทุกครั้งที่ทุกคนมาขอถ่ายรูปมันคือแรงใจของแกจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดีเจเพชรจ้า” เปิดใจ หลัง “นิวเคลียร์” เปิดตัวแฟน เผยรู้จักมาหลายเดือน เข้ากับ “ไทก้า” ได้ดี

ซูมชัดๆ “ดีเจเพชรจ้า” เปิดหน้าหวานใจอายุห่าง 20 ปี บอกเลยหน้าตาน่ารักมาก

“ดีเจเพชรจ้า” เปิดใจ! สูญเสีย “อาม่า” ด้วยโรคชรา ขอบคุณ FC. ที่ติดตาม “อาม่าพี่เพชรจ้า”

หรือจะเปิดตัว? “ดีเจเพชรจ้า” ปล่อยภาพคู่สาวข้างกาย

“ดีเจเพชรจ้า”  พบ DSI ให้ปากคำเป็นพยานในคดีแชร์ forex3d

“ดีเจเพชรจ้า” โต้ข่าวเตรียมหนีไปฮ่องกงฝาก “ไทก้า” กับอดีตภรรยาแล้ว

“ดีเจเพชรจ้า” เดือดเจอเพจข่าวดังโพสต์ข้อความชวนคนสงสัย ด้าน “นิวเคลียร์” โผล่คอมเมนต์

Comments