นักวิเคราะห์มอง “เฮียฮ้อ” RS กู้เงิน 104 ล้านเพิ่มทุนไม่กระทบหุ้นบริษัท

นักวิเคราะห์มอง “เฮียฮ้อ” RS กู้เงิน 104 ล้านเพิ่มทุนไม่กระทบหุ้นบริษัท

0

นักวิเคราะห์มอง เฮียฮ้อ” RS กู้เงิน 104 ล้านเพิ่มทุนไม่กระทบหุ้นบริษัท

        จากกรณีที่ นางสาววราลักษณ์ งามจิตรเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัทซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 5/2566 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุมบริษัท ฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯสามารถให้ความช่วยเหลือทางการเงิน แก่บุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงกัน จำนวน 104,000,000 บาท แก่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ โดยมีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี กำหนดรับชำระคืนเงินและดอกเบี้ยวันที่ 2 มีนาคม 2567 ( ระยะเวลาคืนเงินกู้ 10 เดือน

อ่านข่าวต่อ: ประมวลภาพคอนเสิร์ต “GRAMMY X RS : 90"s Versary Concert” เซอร์ไพรส์แน่น

เฮียฮ้อ สุรชัย RS

เฮียฮ้อ สุรชัย RS

         โดยใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อเป็นหลักประกันการทำสัญญากู้ยืมเงิน ผู้กู้หรือบุคคลที่ผู้กู้ตกลง โอน หรือขายหุ้นของบริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) (GIFT) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวม 16,000,000 หุ้น และจะต้องโอนให้แล้วเสร็จในวันที่ทำสัญญาฉบับนี้ ในวันที่ผู้ให้กู้ได้รับหลักประกันครบจำนวน 16,000,000 หุ้น

        ทั้งนี้ผู้ให้กู้ตกลงชาระหนี้เงินกู้ตามสัญญาข้างต้น เป็นเช็คธนาคารกรุงเทพ จากัด (มหาชน) เลขที่เป็นเช็คธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 06792914 จำนวน 117 ล้านบาท ลงวันที่ 2มีนาคม 2567 และเช็คชำระใช้จ่ายและค่าดำเนินการโอนหุ้นคืนเป็นธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 06792915 จำนวนเงิน 2.6 ล้านบาท ลงวันที่ 2 มีนาคม 2567 ได้ส่งมอบให้แก่บริษัทแล้ว

“คุณจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ”

เฮียฮ้อ สุรชัย RS

         มุมมอง คุณจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ในฐานะนักลงทุน กรณี บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA มีข่าวการปล่อยเงินกู้ก้อนโตให้กับคุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ เฮียฮ้อ ประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS

        ส่วนตัวมองว่าธุรกรรมดังกล่าวไม่มีผลกระทบอะไรกับบริษัท เพราะในภาพรวม คุณสุรชัยถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ใน RS สัดส่วน 24.16% หรือจำนวน 235 ล้านหุ้น โดยหุ้น RS เคลื่อนไหวอยู่ประมาณ 14 บาทเศษมาหลายเดือน ถ้าผู้บริหารขายหุ้นออก จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นโดนใช่เหตุ

คอนเสิร์ตแกรมมี่ อาร์เอส

คอนเสิร์ตแกรมมี่ อาร์เอส

        และผู้กู้อาจมีความจำเป็นเร่งด่วนในการทำธุรกรรมทางการเงินและช่องทางการกู้จาก ZIGA (ซึ่งอาจมีสัมพันธ์ส่วนตัว) อาจเป็นทางเลือกดีที่สุด แม้ต้องแบกภาระจ่ายดอกเบี้ยสูงก็ไม่ใช่ปัญหา ถ้าคุณสุรชัยมีแผนในการกู้และชำระตามไทม์ไลน์ที่ตกลงกันไว้ซึ่งเป็นเรื่องปกติของนักธุรกิจและนักลงทุนที่พึงกระทำได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นุ๊ก ธนดล” ให้กำลังใจพร้อมแช๊ะภาพร่วมเฟรมแก๊งศิลปิน 90"s สปอยล์หนักมีข่าวดีเร็วๆ นี้

นักวิเคราะห์มอง “เฮียฮ้อ” RS กู้เงิน 104 ล้านเพิ่มทุนไม่กระทบหุ้นบริษัท

“เต๋า-มอส” แซว “พชร์ อานนท์” กลางคอนเสิร์ต เรื่องถึงหูแล้ว ลั่นฮา!! เจอแน่พักฟื้นแปป

เปิดตำแหน่งอย่างเป็นทางการของ “พุทธ อภิวรรณ” แห่งรั้วบ้านหลังใหม่

“เฮียฮ้อ” ช่วยผู้เดือดร้อนยุคโควิด19 จัดแคมเปญ “well u พลิกวิกฤติ สร้างโอกาส” สร้างรายได้โดยไม่ต้องลงทุน

“เฮียฮ้อ” เปิด 2 แบรนด์ใหม่ well u – CAMU C ลุยตลาดแมสหมื่นล้าน

“เฮียฮ้อ” ดึงนางเอกดัง “เจนี่-แต้ว-แพท” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คอลลาเจน well u

Comments