ผู้ชายคิดบวก! “สมจิตร จงจอหอ” เปิดใจทั้งน้ำตา ภรรยาป่วย ลูกก็พัฒนาการสมองช้า

ผู้ชายคิดบวก! “สมจิตร จงจอหอ” เปิดใจทั้งน้ำตา ภรรยาป่วย ลูกก็พัฒนาการสมองช้า

0

ผู้ชายคิดบวก! “สมจิตร จงจอหอ” เปิดใจทั้งน้ำตา ภรรยาป่วย ลูกก็พัฒนาการสมองช้า 

           ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตาในรายการ Bradboy ของ “บอย พิษณุ” สำหรับนักชกชื่อดัง “สมจิตร จงจอหอ” ว่าตอนนี้ต้องใช้จิตใจที่เข้มแข็งสู้เพื่อลูกที่พัฒนาการสมองช้ากว่าอายุ รวมถึงภรรยาที่ป่วยเป็นโรค SLE หรือ โรคพุ่มพวง

อ่านข่าวต่อ : “สมจิตร จงจอหอ” ยังไม่ทราบ “วรพจน์ เพชรบขุ้ม” ได้เลื่อนยศ

สมจิตร จงจอหอ

สมจิตร จงจอหอ

           โดยเจ้าตัวได้เล่าอาการภรรยาที่ป่วยเป็นโรค SLE ว่า อาการล่าสุด 80-90% ดีขึ้น คือ โรคนี้มีหลายชนิดมาก แต่ของเราเป็นระบบผิวหนัง ซึ่งหมอบอกว่าต้นตอมาจากอาหารที่เรากิน ห้ามกินของหมักดอง ซึ่งเรากินมาตั้งแต่เด็กวิถีคนอีสาน ก็ต้องเปลี่ยนการกินใหม่ ห้ามเครียด ห้ามนอนดึก เราก็ดูแลเขา เมื่อจิตใจดี สุขภาพดี นอนหลับดี ฟื้นฟูเร็ว จากยากินเป็นกำๆ ก็ลดน้อยลง

สมจิตร จงจอหอ

สมจิตร จงจอหอ

            ก่อนจะเล่าต่อถึงลูกชาย น้องกำปั้น ว่า ผมไม่ค่อยจะบอกรายการไหน กำปั้นเขาอายุ 22 ปี แต่ไอคิวเขาประมาณเด็ก10 กว่าปี เหมือนเด็กสมาธิสั้น เขาเรียนพูดภาษาได้เก่ง แต่บวกลบคูณหารไม่ได้เลย ความจำตรงนั้นไม่ได้เลย ก็พยายามเรียน เป็นคนร่าเริง เพื่อนเยอะ แต่สุดท้ายพอปี 3 จะขึ้นปี 4 ครูบอกว่าเรียนไม่ได้เพราะสมองน้องไปไม่ได้ ก็เลยต้องดร็อป เมียก็ป่วย ลูกก็เป็นอย่างนี้
 

สมจิตร จงจอหอ

สมจิตร จงจอหอ

        แต่สุดท้ายแล้วผมคิดบวกนะว่ามันอาจจะดีก็ได้ ถ้ากำปั้นเป็นเด็กธรรมดาที่วัย 22 ป่านนี้กำปั้นอาจจะดื่มเหล้า ขับรถซิ่ง ขี่มอเตอร์ไซค์แว้น ดูดบุหรี่ แต่สมองเขาเป็นเด็ก เขาอยู่กับพ่อกับแม่เป็นเด็กดีร่าเริง ทุกคนรักเขาหมด งั้นแสดงว่าสิ่งที่มันโชคร้ายกับผม มันก็คือโชคดีสำหรับผมส่วนหนึ่ง เป็นเรื่องราวที่เขาอาจจะกำหนดมา แต่สิ่งที่เจออยู่ที่เราจะปรับมันยังไง เราจะอยู่กับมันยังไง อยู่กับครอบครัวที่เมียป่วย ลูกก็ได้เท่านี้ เราคิดแง่บวกดีกว่า 

        ถ้าคิดลบเราก็จะท้อแท้การทำงานก็จะไม่มีสมาธิ สมาธิสำคัญที่สุดในการทำงาน หากเราคิดถึงเรื่องครอบครัว คิดถึงที่เรื่องมันทุกข์ เราก็จะทำงานตรงนี้ไม่ได้ ผมก็รู้สึกว่าโอเคเราตัดเรื่องนี้เอาไว้ แต่สุดท้ายเราก็จะมีเรื่องอื่นมาทดแทนนะครับ ก็ไม่เสียใจ ไม่เสียดายเลยที่เป็นแบบนี้ ก็มีลูกสาวอีกคน จันทร์เจ้า คนนี้เก่ง สิ่งที่เราได้คือได้ลูกอยู่กับเรา กำปั้นเรียนไม่จบไม่เป็นไรมันไม่ใช่เรื่องของการเอาปริญญามาให้พ่อ แล้วพ่อจะภูมิใจ แต่เราภูมิใจที่เขาเป็นคนรักครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments