“เป้ย” เปิดใจหลังลูกสาวผ่าตัดใหญ่ เนื้อที่หายใจเหลือ 5 % หมอถามใช้ชีวิตได้ยังไง?

“เป้ย” เปิดใจหลังลูกสาวผ่าตัดใหญ่ เนื้อที่หายใจเหลือ 5 % หมอถามใช้ชีวิตได้ยังไง?

0

“เป้ย” เปิดใจหลังลูกสาวผ่าตัดใหญ่ เนื้อที่หายใจเหลือ 5 % หมอถามใช้ชีวิตได้ยังไง?

          ออกมาเปิดใจครั้งแรก สำหรับนางร้ายสุดแซ่บอย่าง “เป้ย ปานวาด” หลังลูกสาว “น้องปาลิน” ผ่าตัดครั้งใหญ่ ใช้เวลาผ่าตัดกว่า 2 ชม. ครึ่ง ในคุยแซ่บshow โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

อ่านข่าวต่อ : “เป้ย ปานวาด” เล่าเสียงสั่นห่วงลูกสาว “น้องปาลิน” หลังต้องเข้าผ่าตัด

เป้ย ปานวาด

เป้ย ปานวาด

            ตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างพักฟื้นรักษาตัว ป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าไปก่อน เพราะช่วงนี้แผลยังปิดไม่สนิท ยังไม่แห้งซะทีเดียว กลัวเชื้อโรคเข้าไปแล้วทำให้ไม่สบายอีกครั้งนึง น้องผ่าตัดต่อมอะดีนอยและต่อมทอนซิลโตค่ะ โตแบบปิดทางเดินหายใจ เหลือไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ ชัดมากตอนคุณหมออกจากห้องผ่าตัดแล้วบอก ตอนเอ็กซเรย์ คุณหมอคาดการณ์ว่าน่าจะประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ที่มีช่องทางเดินหายใจแต่พอผ่าแล้วปรากฎว่าเหลือน้อยมาก ถามว่านี่น้องใช้ชีวิตอยู่ได้ยังไง

เป้ย ปานวาด

เป้ย ปานวาด

            คือปาลินอาการน้อยมาก แค่หายใจแรง เป็นไข้นิดหน่อยเราก็เข้าใจได้ เพราะลูกไปโรงเรียนอาจเจอเชื้อโรคเข้าปากเป็นหวัด เป็นไข้เล็กน้อยเลยไม่ผิดสังเกตมาก แต่พี่โปรดเป็นเยอะ เป็นไข้ที่ค่อนข้ารุนแรง เหมือนมือเท้าปาก RSV พอหายปุ๊บก็เป็นโรคนี้ต่อ ของพี่โปรดจะจับสังเกตได้ง่ายกว่า แต่ปาลินน้อยมาก มันแปลกตรงที่คนเรานั่งเฉยๆ ทำไมหายใจแรง ไม่ได้ทำอะไรเลย วาดรูปเฉยๆ หายใจแรง เราก็คุยกับทุกคน คุยกับคุณพ่อพี่เลี้ยงว่ามันแปลกๆ เขาก็บอกว่าเราคิดมาก วิตกจริตหรือเปล่า แต่เราบอกว่าไม่เอาต้องพาไปตรวจ พาไปเอ็กซเรย์ ต่อมนี้จะมีบทบาทช่วง 1-10 ขวบหลังจากนั้นมันจะค่อยๆ ลดบทบาทของมันไป แต่ช่วงพีคๆ คือ 2-6 ซึ่งเด็กต้องไปทำโน่นนี่ ทำกิจกรรม อาจมีเชื้อโรคเข้ามา กลายเป็นว่าต่อมนี้สะสมแล้วปิดกั้นทางเดินหายใจ พอพอปิดกั้นทางเดินหายใจ ก็จะหายใจแรง เวลานอนก็สะดุ้งเฮือก หยุดการหายใจบ้าง พอเป็นแบบนี้จะส่งผลต่อพัฒนาการของลูกและสมอง พอเพาะเชื้อโรคเยอะๆ ก็ทำให้ไม่สบาย เป็นโรคโน้นโรคนี้ง่ายอีก

เป้ย ปานวาดเป้ย ปานวาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของจริงมาแล้ว! “เป้ย ปานวาด” ย้อนภาพอดีตเคยแรง โชว์ตำนานลีลาล้างรถเซ็กซี่

โอ้โห! “เป้ย ปานวาด” แพ้แอลกอฮอล์หนัก ตุ่มผื่นขึ้นหน้า

“เป้ย” เปิดใจหลังลูกสาวผ่าตัดใหญ่ เนื้อที่หายใจเหลือ 5 % หมอถามใช้ชีวิตได้ยังไง?

“แม่เป้ย ปานวาด” เผยข่าวดี! ลูกสาว “น้องปาลิน” ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

“เป้ย ปานวาด” บอกลูกแม่ร้ายเพราะการทำงาน สุดดีด๊า “วานวาสนา” คนดูติดหนึบ

แซ่บ! “เป้ย ปานวาด” อวดหุ่นสุดปังในชุดว่ายน้ำ น่ารับประทานมากแม่

ต่อยอดความสวยเพื่อสาวไทย สู่อาวุธลับผิวใส BY “เป้ย”

Comments